9X Đắk Lắk mang bầu 'xuống sắc', đi đẻ tủi thân không có chồng bên cạnh

Nhớ lại ngày mang bầu sau sinh con, Thùy Dung vẫn chưa hết stress khi gương mặt nổi m.ụ.n tùm lum, xuống sắc đến nỗi bản thân không nhận ra.

Để có được tổ ấm nhỏ hạnh phúc, để chào đón được thiên thần nhí bình an, những người phụ nữ phải trải qua muôn vàn kh.ó khăn, thay đổi vóc dáng, trở nên kém sắc hơn khi n.ộ.i t.i.ế.t thay đổi rồi trải qua cơn đ.au đẻ như g.ã.y 20 cái x.ư.ơ.n.g s.ư.ờ.n cùng một lúc đến thức đêm hôm một mình chăm sóc con vất vả. Từng trải qua một lần sinh nở, chị Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 1998, Đắk Lắk) thấu hiểu những cực khổ mà các bà mẹ trải qua, đến bây giờ dù con đã được 18 tháng tuổi nhưng chị vẫn nhớ như in quãng thời gian không thể nào quên đó.

Tổ ấm nhỏ của Thùy Dung và ông xã.

Thùy Dung sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk còn ông xã cô – anh Võ Tiến Tài (SN 1991, ở Đồng Nai). Cả 2 vợ chồng hiện đang sinh sống ở TP. HCM. Chia sẻ về chuyện tình yêu của vợ chồng mình, Dung cho biết, trước đây chồng cô là một streamer game, do hay chơi game nên cô tình cờ xem được live của chồng. Cả 2 kết bạn Facebook rồi dần quen nhau từ đó.

Cả 2 kết hôn năm 2019 và tháng 7/2020 hạnh phúc chào đón thành viên nhí trong gia đình. Nói đến đây Dung cho biết, cô mang bầu ở độ tuổi 21,22 – độ tuổi đang bay nhảy thì lại bầu bí nên không thích nghi kịp. Nhất là khi cơ thể thay đổi trầm trọng, m.ụ.n nổi tùm lum khi mang bầu khiến cô luôn trong tâm trạng stress, b.ự.c b.ội trong người.

“Cơ đị.a mình vốn dĩ nóng, lúc trẻ cũng hay nổi m.ụ.n nhưng cũng ít và dễ điều tri. Từ khi mang bầu tháng thứ 3 m.ụn bắt đầu lên nhiều ở m.ặt, l.ưng và n.g.ự.c mình. Ai cũng nói đẻ xong thay m.á.u sẽ đẹp hơn thời con gái rồi động viên mình nhiều lắm làm bản thân mình chủ quan, nghĩ sẽ đẹp lên mà không đi.ều tr.ị”, Dung nhớ lại.

Dung thay đổi sau khi mang bầu.

Cả thai kỳ Dung tăng 18-20kg khi mang bầu. Do không uống được sữa bầu và sữa tươi, cũng không giỏi uống thuốc, sắt và canxi bổ sung được rất ít nên cô chủ yếu ăn uống đầy đủ. Hơn nữa cô chỉ bị n.g.h.é.n hơn 1 tháng nên việc ăn uống không gặp vấn đề gì, đều rất ngon miệng.

Nói đến đây, Dung cười cho biết, ông xã là người không biết ngôn tình, nhưng anh là người biết “ngôn tiền”. Mặc dù đã từng có khoảng thời gian nghĩ đến việc ly dị khi có ông chồng như khúc gỗ, không biết tình cảm, không biết ngọt ngào, vụng về trong hành động nhưng Dung đã gạt bỏ suy nghĩ ti.êu cự.c đó khi anh bù đắp cho mẹ con cô một cuộc sống không phải lo nghĩ gì.

“Chồng mình là 1 ng rất khô khan, không biết tình cảm và tâm lý gì cả. Mỗi lần nghe mình than thở về cơ thể xuống cấp anh chỉ biết an ủi 1 câu là dần dần sẽ đẹp lại thôi. Mình than tăng kí thì anh bảo đi tập gym sẽ gầy lại. Mình th.an m.ụn thì anh sẽ nói đi spa sẽ đẹp lại. Mình cho con bú lâu quá vòng 1 bị t.eo nhỏ đi thì anh bảo đợi con lớn anh sẽ dẫn em đi độ lại”, Dung thổ lộ.

Chồng bù đắp cho Thùy Dung.

Chia sẻ về ngày đi sinh của mình, Dung tâm sự, cô về ngoại sinh. Vì chỉ bị r.ỉ ố.i nên cô chờ khi ông xã gấp rút bay về quê lúc 4h chiều và đến 10h đêm mới bắt đ.ầu đi bệnh viện. Mặc dù ở nhà cả 1 ngày nhưng tới viện cô chỉ mở 2 phân và phải chịu đ.au đến 11h trưa hôm sau mới sinh được em bé.

“Bệnh viện chật và phòng nằm chờ đông nên chỉ có mỗi mình và mẹ ở lại. Ông xã ra khách sạn kế bên bệnh viện nghỉ ngơi sau một chuyến bay rồi chạy xe bận rộn cả ngày. 6h sáng mình đ.au quá không chịu được chỉ mở 3 phân nên gọi chồng ký vào giấy m.ổ nhưng bác sĩ bảo mình sinh thường được nên mình vào phòng sinh nằm đợi.

11h mình mở đủ 10 phân nên trộm vía r.ặ.n 3 hơi là con ra, không vất vả đ.au đ.ớn nhiều quá. Lúc sinh mẹ vào cùng còn chồng mình ở bên ngoài đợi. Tuy nhiên sau khi ra phòng hồi sức đến 3h chiều về lại phòng riêng không thấy chồng tới, mình cảm giác mất mát và khá thất vọng. Cảm giác đi đẻ không có chồng bên cạnh rất tủi thân. Anh bảo đợi lâu quá nên hơi mệt ra ô tô chợp mắt chút.

Nhiều người bảo cuộc sống của mình sung sướng, nhưng cái mình cần chỉ là tình cảm. Lấy một người chồng quá vô tư, không hiểu tâm lý phụ nữ làm mình cảm thấy rất thiệt thòi, hay tủi thân và hay g.i.ậ.n d.ỗ.i với chồng”, Dung bộc bạch.

Bé nhà Dung chào đời nặng 3kg.

Bé nhà Dung chào đời nặng 3kg, đỏ hỏn, nhăn nheo không giống như Dung tưởng tượng khi xem trên mạng. Tuy nhiên bé rất háu ăn và thay đổi vô cùng đáng yêu sau vài ngày.

Nói đến đây, Dung thổ lộ, dù không phải người ngọt ngào lãng mạn, nhưng sau sinh anh tâm lý luôn bù đắp cho Dung bằng 2 tiếng “ting ting”. Anh không tiếc gì với 2 mẹ con cô và cho cô gần 600 triệu từ khi sinh đến giờ rồi mua điện thoại, trang sức cùng vô vàn thứ khác.

Sau sinh vì chủ quan nghĩ đẻ xong sẽ thay m.á.u đẹp hơn thời con gái, cô không trị m.ụ.n nên m.ụ.n lại càng nhiều. Sau sinh 10 ngày, tình trạng m.ụn của Dung nặng hơn từ m.ụn b.ọ.c, m.ụ.n m.ủ, đã có lúc cô tủi thân không dám cho chồng nhìn thấy nhưng anh chưa bao giờ c.h.ê bai hay phàn nàn mà luôn cố gắng kiếm tiền để Dung đi làm đẹp. Cuối cùng sau 5-6 tháng sinh, tình trạng m.ụ.n sau sinh của cô mới dứt điểm, Dung đã tìm thấy được nhan sắc của mình.

Nhan sắc gái một con trông mòn con mắt của Thùy Dung.

Khi được hỏi có lo lắng chồng “ăn vụng bên ngoài” vì vợ thay đổi sau sinh quá nhiều, Dung tâm sự, cô chỉ buồn vì chồng mải mê công việc, vô tư khô khan với vợ con, đặc biệt chồng nói trước sẽ không phụ việc chăm con vì công việc rất bận nên Dung lo liệu tất cả việc. Tuy nhiên cô chưa bao giờ lo sợ chồng “ăn vụng”.!.

“Vì công việc của chồng khá bận rộn. Đến thời gian ăn ngủ của chồng còn không có, mình nghĩ anh sẽ không có thời gian dành cho người con gái khác.

Lúc mới sinh mình cũng stress nhiều thứ, 2 vợ chồng cũng c.ã.i nhau suốt. Dần dần mình cũng cho qua hết, sống phiên phiến cho đ.ầu ó.c thoải mái, chồng có ước mơ, hoài bão, phấn đấu vì vợ con cũng không phải là chuyện x.ấu. Mình th.iệt th.òi chịu đựng 1 chút cũng không sao, biết đâu khổ trước lại s.ướng sau”, Dung chia sẻ.

Cô hài lòng với cuộc sống của mình.

Hiện tại, Dung có tổ ấm nhỏ khá bình yên, chồng đi làm vợ chăm con. Vợ chồng cô mỗi người gánh vác một phần không giỏi cho đối phương, nhường nhịn cái tôi bản thân một chút, chăm sóc gia đình nhỏ nhiều hơn một chút vì con cái. Và cô hài lòng với sự lựa chọn của mình./.