Bảo Thy khoe mâm đồ ăn "bà đẻ" ú ụ, dân tình đồng loạt bình luận góp ý

Một số cư dân mạng khuyên ‘Công chúa bong bóng" không nên ăn đồ sống khi vừa ra cữ, nhưng Bảo Thy cho biết mình ‘thèm chịu hết nổi" rồi

Trong thời gian ở cữ, các mẹ sẽ phải ăn uống kiêng khem một số món vì nó không tốt cho sức khỏe của bà đẻ, chẳng hạn như các món chua, rau cải xanh, đồ tái sống… Chính vì vậy mà ngay khi khoe mâm thức ăn có đồ sống tươi ngon, ca sĩ Bảo Thy đã nhận được một số ý kiến cho rằng cô không nên ăn đồ sống khi vừa ra cữ.

Theo đó, đây là mâm thức ăn đúng chuẩn văn hóa ẩm thực Nhật Bản tươi ngon mà một người anh đã dành tặng cho Bảo Thy. Trên bàn ăn có các món salad, sushi, sashimi được bày biện một cách đẹp mắt với màu sắc hài hòa. Nhưng món mà bắt mắt chính là là đĩa hải sản tươi rói sashimi và đây cũng chính là nguồn cơn khiến “Công chúa bong bóng” nhận được một số ý kiến trái chiều.

Sau 2 năm kết hôn, Bảo Thy đã sinh cho doanh nhân Phan Lĩnh một “quý tử” đáng yêu.
Mới đây, cô đã khoe một bàn sushi, sashimi tươi ngon do một người anh thân tặng.

Trong khi mọi người đều khen ngợi “Mồi bén”, “Nhìn ngon quá chị ơi”, “Ngon quá nè”, “Nhất chị rồi”, “Tẩm bổ hẹn ngày tái ngộ”…, vẫn có một số người hâm mộ khuyên Bảo Thy vừa sinh con xong không nên ăn đồ sống ngay.

– “Chị ơi cho bé bú sữa mẹ chị đừng ăn đồ sống nha. Chị em 6 tháng ăn vào bé bú bị ngộ độc đó chị. Ráng nhịn thêm đi chị”

– “Chị mới sinh xong. Không nên ăn đồ sống đâu ạ. Trước có chị hàng xóm sinh con xong, trong cữ ăn tiết canh rồi chị đấy tắc kinh nguyệt gầy mòn người đi còn 29 kg. Đi khám không ra bệnh nên em nhắc chị cẩn thận hơn thôi ạ”.

Tuy nhiên, bà xã Phan Lĩnh trả lời rằng: “Chị ăn được rồi Bé ơi, vì sau gần 2 tháng là chị thèm chịu hết nổi”.

Mặc dù có nhiều người khen các món ăn ngon quá, nhưng có một số ý kiến khuyên “Công chúa bong bóng” không nên ăn đồ sống. Tuy nhiên, Bảo Thy tự tin là mình ăn được rồi.

Cô còn tiết lộ bản thân phải “nhịn” gần 2 tháng nên giờ hết chịu nổi rồi.

Thật ra, đúng như lời Bảo Thy nói, sau khi sinh con, các mẹ đã có thể ăn được sushi và sashimi dù nó là thức ăn sống. Thạc sĩ dinh dưỡng Claire Virga cho biết: “Các mẹ sau khi sinh con hoặc đang cho con bú đều có thể ăn được sushi và sashimi, miễn là nó có nguồn gốc an toàn và được rửa sạch sẽ cẩn thận”.

Tuy nhiên, thạc sĩ Claire Virga cũng lưu ý khi ăn đồ hải sản tươi sống, các mẹ cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

-Tránh ăn các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao: Cá ngừ, cá thu, cá mập, cá kiếm… là những loại cá biển có chứa hàm lượng thủy ngân cao. Trong khi đó, thủy ngân là một chất độc thần kinh, có tác động tiêu cực đến các mô thần kinh và nó có thể đi vào trong sữa mẹ truyền đến em bé thông qua quá trình bú. Do đó, khi ăn sushi hay sashimi, các mẹ nên lựa chọn loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp hơn để giảm nguy cơ con tiếp xúc với chất độc này.

– Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc an toàn: Vì hầu hết các món ăn như sushi, sashimi của Nhật đều có cá sống nên các mẹ cần đảm bảo rằng mình đang ăn cá có nguồn gốc rõ ràng. Bởi cá sống có thể chứa vi khuẩn như E.Coli, Listeria… và ký sinh trùng có thể khiến các mẹ bị đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm…

Nói tóm lại, các bà mẹ mới sinh con và đang cho con bú hoàn toàn có thể ăn được sushi và sashimi. Song, bạn nên lưu ý 2 điều vừa kể trên để đảm bảo bữa ăn được ngon miệng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con. Ngoài ra, nếu ngại ăn cá sống mà quá thèm hải sản, bạn có thể lựa chọn các món ăn có bạch tuộc, tôm, cua, sò điệp, lươn, cá hồi… đã nấu chín.