Bé trai bị chó thả rông cắn dã man giữa đường ở Tuyên Quang: Nhiều vết thương phức tạp khắp cơ thể, đã được mổ cấp cứu

Ngày 19/12, một lãnh đạo UBND xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một bé trai bị chó dữ tấn công.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 18/12, cháu bé bị chó cắn là T.Đ.P. (2 tuổi, trú tại thôn 9, xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang). Ngay sau khi xảy ra sự việc, cháu P. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. 

Cháu P nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương nghiêm trọng. Ảnh: BV cung cấp

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vào ngày 18/12, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi T.Đ.P. (2 tuổi, trú tại thôn 9, xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang) đến cấp cứu, trong tình trạng có nhiều vết thương phức tạp vùng đầu mặt, cánh tay, bàn tay và nhiều bộ phận khác. 

Sau khi sơ cứu và tiêm phòng bệnh dại, bác sĩ thực hiện mổ cấp cứu cho bệnh nhi.

Các bác sĩ thực hiện mổ cấp cứu cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Hiện, cháu P. đã qua cơn nguy kịch. Cơ quan chức năng cho biết con chó gây ra vụ việc là của hàng xóm gần nhà nạn nhân.

Thời gian qua có nhiều trường hợp trẻ em bị chó nhà tấn công, các bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ bị chó cắn, đối với vết thương nhỏ cần rửa ngay vết thương với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Sau đó, vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70%. Đối với vết thương lớn và phức tạp cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra.

Ngoài ra, sau khi các cháu nhỏ bị chó cắn, người bệnh cần được bác sỹ thăm khám và tư vấn tiêm vaccine phòng bệnh dại càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thảo dược ko rõ nguồn gốc bôi, đắp vào vết thương, không tự chữa ở nhà cho trẻ.

Kinh hoàng cảnh bé trai 4 tuổi đang đứng chơi bị chó dữ bất ngờ lao vào tấn công, cắn xé dã man giữa đường