Bố đơn thân bán hàng rong nuôi con thành mẫu nhí nổi tiếng

Anh Trần Quốc Đạt đã trải qua nhiều khó khăn để nuôi con gái theo đuổi ước mơ trở thành mẫu nhí.

Không ai muốn làm “gà trống nuôi con”, nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc, anh Trần Quốc Đạt (sinh năm 1980, con lai Việt Nam – Hồng Kông) đã một mình nuôi con gái Minh An (sinh năm 2011, biệt danh Xuka) từ khi bé mới 5 tuổi. Nhớ lại quá khứ, ông bố 8X không giấu được những nỗi buồn, t.ổn thương và sự đ.au lòng vì con gái thiệt thòi hơn so với các bạn.

Vượt qua tất cả, anh Đạt vẫn nỗ lực vừa làm cha, vừa làm mẹ để con được trưởng thành trong điều kiện tốt nhất. Hiện tại bé Xuka không chỉ ngoan ngoãn, hiểu chuyện mà còn rất giỏi giang – là một mẫu nhí đa tài biết cả đàn, hát lẫn diễn xuất.!

Anh Đạt đơn thân nuôi con gái từ khi bé 5 tuổi.

Làm một lúc nhiều nghề, bán hàng rong nuôi con

Anh Đạt từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên vợ đẹp, con ngoan, gia đình hòa thuận. Dù vậy, gá.nh nặ.ng “cơm, áo, gạo, tiền” đã dần khiến tình cảm của anh và vợ cũ rạ.n n.ứt. Khi con gái được 5 tuổi, mẹ bé Xuka d.ứt kh.oát ly hôn, r.ời nhà ra đi và để lại cô con gái bé bỏng. Anh Đạt trở thành bố đơn thân, vừa nuôi dạy con thơ, vừa chăm sóc mẹ già đa.u y.ếu, gồ.ng gá.nh kinh tế cả gia đình.

Ông bố một con vẫn còn nhớ như in những tháng ngày sáng đi bán bánh mì, trưa phụ bưng bê cơm, chiều chạy xe ôm và buổi tối tranh thủ cùng con gái đi hát rong bán chút kẹo kiếm tiền trang trải cuộc sống. Có những ngày, hai ba con vì túng thiếu đã phải nhịn ăn để lấy tiền mua thuốc cho bà nội. Anh Đạt nghẹn ngào khi nhắc đến con gái và khoảng thời gian lam lũ: “Con gái phải chịu nhiều thiệt thòi, mình thương con lắm”.

Con gái chính là động lực để ông bố đơn thân mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Những lúc mệt mỏi, anh nhìn con gái lớn khôn từng ngày, nhìn con vui vẻ tươi cười để quên đi sầu muộn. Vì con gái, ông bố đơn thân cố gắng tìm công việc phù hợp và nỗ lực thành công. Hiện tại, anh Đạt đang là nhiếp ảnh gia kiêm tổ chức những sân chơi, sự kiện giải trí và đào tạo người mẫu nhí. Công việc ổn định phần nào cải thiện chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện để bé Xuka trưởng thành trong điều kiện tốt nhất.

Con gái xinh đẹp, tài năng, ước mơ làm người mẫu

Từ bé, Xuka đã bộc lộ niềm yêu thích với công việc người mẫu và chụp ảnh. Trời phú cho con gương mặt khả ái với đôi mắt to tròn, mũi cao, da trắng hồng, cao ráo,… Anh Đạt làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí nên con gái cũng có nhiều cơ hội tiếp xúc với ống kính, có lẽ vì vậy mà Xuka rất dạn dĩ, tự tin tạo dáng và cho ra đời nhiều bộ hình xinh đẹp.

Từ bé Xuka đã có ước mơ trở thành người mẫu.

Xuka có buổi chụp hình đầu tiên khi mới 5 tuổi. Thời điểm đó, con vẫn còn nhút nhát, ngại đám đông, thường xuyên nhìn về phía bố. Theo thời gian, dưới sự động viên của bố và các cô chú trong nghề, Xuka tự tin và chuyên nghiệp hơn. Con nhận được nhiều lời mời làm việc và sự công nhận của mọi người.

Xuka từng tham gia Cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí Hồng Kông 2018, Hongkong International Fashion Week 2019, chụp hình cho Tạp chí Model Kids,… Anh Đạt b.ật mí tuỳ vào chương trình, cát-xê trung bình từ 4 – 5 triệu. Mẫu nhí lai có cơ hội làm việc ở cả Hồng Kông và Việt Nam. Theo anh Đạt, rất nhiều lần con được mọi người xin chụp ảnh cùng khi ra ngoài dạo chơi hoặc đi ăn.

Xuka không chỉ “ăn ảnh” mà còn rất tài năng khi có thể hát, nhảy lẫn chơi nhạc cụ. Anh Đạt có dự định sẽ cho con gái tham gia thêm các lớp học dành cho mẫu nhí để bé thoả đam mê và phát huy hết tiềm năng.

Cô bé đa tài, hoạt động ở cả Việt Nam và Hồng Kông

 Xót xa con gái thiếu thốn tình cảm của mẹ

Dù một mình nuôi dạy con gái trưởng thành rất tốt nhưng anh Đạt vẫn không khỏi chạnh lòng mỗi khi con hỏi về mẹ. Anh kể: “Hồi 5 tuổi, con có hỏi: “Bố ơi, mẹ không thương hai bố con mình nữa sao? Mẹ bỏ hai bố con mình à”. Lúc đó con còn rất bé, chưa thể hiểu hết mọi chuyện. Thỉnh thoảng con lại mong bố đi làm ít lại, dành thời gian bên con nhiều hơn”.

Thương con thiếu vắng bàn tay mẹ, anh Đạt dồn hết tình cảm cho con. Nhiều năm nay, ông bố đơn thân vẫn “lẻ bóng đi về”, đồng hành cùng con gái trên chặng đường trưởng thành. Có những đêm anh Đạt mất ngủ, thao thức vì con ốm. Anh thay cả vai trò người mẹ, tìm hiểu tâm sinh lý tuổi mới lớn để tâm sự cùng con, giúp con trang điểm, vẽ móng, hướng dẫn Xuka làm đẹp. Thời gian rảnh, 2 bố con lại cùng đi du lịch, tạo thêm nhiều kỷ niệm đẹp cho tuổi thơ con.

Anh Đạt tỉ mỉ vẽ móng xinh cho con gái.

Dưới sự chở che và yêu chiều của bố, Xuka là một công chúa nhỏ hạnh phúc, lúc nào cũng tràn đầy niềm vui.

“Con gái đã phải chịu thiệt thòi rồi nên mình sẽ vừa làm mẹ, vừa làm bố để chăm lo cho con được như bao người khác. Làm bố đơn thân tuy vất vả thật nhưng nếu cố gắng thì sẽ vượt qua được hết”, anh Đạt chia sẻ.!

Đáp lại tình thương của bố, Xuka rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện. 10 tuổi con đã biết chăm sóc bản thân, phụ giúp bố làm việc nhà và nấu ăn. Con sống rất tình cảm, thường an ủi mỗi khi bố buồn, thấu hiểu cả những vất vả bố chưa từng kể. Đối với anh Đạt, con gái luôn là điểm tựa tinh thần, là niềm vui và sức mạnh giúp anh thêm vững tin.

Xuka là một cô bé hiếu thảo và hiểu chuyện.