Cả nhà tóc đen, con ra đời tóc vàng, bố đòi xét nghiệm ADN, bà nội chỉ cười lớn: "Khống cần"

Khi thấy con có màu tóc khác biệt so với mọi người, ông bố không khỏi nghi ngờ và đã đòi làm xét nghiệm.

Tiểu Hạ và Trương Lâm là một cặp trai tài gái sắc từ thuở Đại học. Cả hai bên gia đình cũng rất môn đăng hộ đối và rất ủng hộ mối quan hệ của con cái mình. Chính vì thế, khi họ kết hôn, cả nhà trên dưới ai nấy đều hết mực vui mừng và chúc phúc. Năm thứ 2 sau khi làm đám cưới, họ có con như đúng kế hoạch đã định ra ban đầu, nội ngoại 2 bên đều ở cùng một thành phố nên Tiểu Hạ được chăm bẵm vô cùng kỹ lưỡng. Cũng vì thế, thai kỳ trôi qua nhẹ nhàng, bình an khỏe mạnh và không có bất cứ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe.

Thấm thoắt đã tới ngày sinh, dù sinh thường con đầu lòng có đôi chút khó khăn nhưng người mẹ trẻ cũng nhanh chóng vượt qua, con trai đầu lòng của cả 2 đã chào đời, rất kháu khỉnh đáng yêu. Nhưng có một điều khiến mọi người băn khoăn đó là cả gia đình 2 bên đều là người châu Á, tóc đen nhưng đứa trẻ này lại đặc biệt vô cùng khi sở hữu mái tóc màu vàng, hơn nữa, làn da của em bé cũng trắng hơn nhiều so với bố mẹ.

hình ảnh
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Khi em bé mới sinh được đưa ra ngoài, Trương Lâm đang háo hức đón con bỗng cảm thấy nghi ngờ khi đứa trẻ lại có mái tóc vàng như vậy. Cả nhà cũng thắc mắc, rõ ràng bố mẹ đều có tóc đen, hơn nữa dòng họ gia đình hai bên cũng không ai có màu tóc đặc biệt như vậy. Ban đầu, anh cho rằng bệnh viện đã trao nhầm con nên nhiều lần đến hỏi bác sĩ, y tá trực tối hôm đó. Thế nhưng, suy nghĩ này nhanh chóng bị bác bỏ vì y tá cho biết tối hôm đó, chỉ có một mình vợ anh sinh con tại đây, lại thuê phòng riêng nên chắc chắn không có chuyện nhầm.

Nghe tới đây, Trương Lâm lại bắt đầu xuất hiện suy nghĩ nghi ngờ vợ và cũng nằng nặc đòi thực hiện xét nghiệm ADN. Nghe đến đó, bà nội của đứa trẻ bất ngờ cười lớn và lên tiếng rằng không cần làm xét nghiệm gì cả, vì đứa trẻ này chính xác là cháu của bà rồi.

hình ảnh
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Nghe mẹ lý giải, Trương Lâm cuối cùng cũng vỡ lẽ và tự trách bản thân vì đã xuất hiện suy nghĩ nghi ngờ vợ. Thì ra ông ngoại của anh chính là một người lai Pháp, ông đã mất từ lâu nên nhiều người cũng không nhớ đến chi tiết này. Bố mẹ Trương Lâm thì có ngoại hình thuần Á nên các thành viên trong gia đình ban đầu cũng không khỏi cảm thấy ngạc nhiên. Một điều không ai ngờ tới đó là tới đời con Trương Lâm, đứa trẻ lại xuất hiện những đặc điểm ngoại hình lai Tây của ông cố. Mọi chuyện cuối cùng cũng được sáng tỏ, cả nhà cũng thở phào nhẹ nhõm.

Thế mới thấy không phải con cứ sinh ra thì 100% sẽ giống bố mẹ. Quy luật di truyền rất đa dạng nên đứa bé có thể “lấy gen” của những người trong dòng họ, có những đứa trẻ không giống bố mẹ nhưng lại rất giống cô dì, chú bác, ông bà nội ngoại,… May mắn là ông bố trong câu chuyện trên đã được ngăn cản kịp thời nên chưa thực hiện xét nghiệm ADN, nếu không người mẹ mới sinh chắc chắn sẽ phải chịu không ít những uất ức. Đặc biệt trong giai đoạn này, sức khỏe, tinh thần của người mẹ mới sinh vẫn còn rất yếu ớt mong manh, hành động nghi ngờ của người chồng rất có thể khiến vợ mới sinh bị stress, căng thẳng mệt mỏi,… ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Vì vậy, các ông chồng trước khi làm bất cứ điều gì thì cũng nên nghĩ đến vợ con mình, nhất là trong giai đoạn vợ vừa sinh vô cùng khó khăn như thế, được vậy thì vợ mới khỏe mạnh và có thể thoải mái để chăm sóc con thật tốt.