Cách làm tỏi ngâm có màu xanh ngọc bích căng mọng đẹp mắt

Tỏi ngâm chuyển màu xanh ngọc bích căng mọng đẹp mắt, thậm chí đây là món ăn kèm giòn ngon, nhà nào cũng nên có một hũ.

Tỏi ngâm giấm là món ăn kèm cực ngon mà nhiều chị em nội trợ phải làm bằng được một hũ trong góc bếp. Thông thường, những tép tỏi mẩy căng, trắng muốt khi ngâm giấm rất hấp dẫn. Dù ăn kèm với thịt nướng, đồ chiên, gỏi cuốn hay bún phở thì đều “hợp rơ”.

Khi tỏi ngâm giấm chuyển màu xanh loang lổ và bị ọp thường do nguyên nhân dùng tỏi non và không đúng loại giấm tốt. Khi tỏi bị tình trạng này ăn không đượm vị, không giòn mà còn hăng.

Tuy nhiên, tỏi ngâm giấm chuyển màu xanh ngọc bích lại là một câu chuyện khác. Từng tép tỏi xanh đều, ánh lên màu ngọc bính căng bóng, vừa chua cay, vừa giòn vị tỏi. Hẳn là phải có bí quyết cả.

Không chỉ ăn kèm, tỏi ngâm giấm lên màu xanh còn để trang trí món ăn, bày lên rất đẹp mắt. Nếu như tỏi ngâm thông thường đã quá quen thuộc, muốn đổi cách để Tết này có thêm món tỏi ngâm giấm chiêu đãi cả gia đình thì hãy thử làm tỏi ngâm giấm xanh vị này nhé.

 Cách làm tỏi ngâm giấm màu xanh

Nguyên liệu làm tỏi ngâm giấm

– Tỏi tía

– Giấm

– Đường

Tỏi ngâm giấm nên chọn tỏi tía vì tỏi tía đậm vị và khi ngâm thành phẩm giòn hơn. Khi chọn tỏi, chọn những củ chắc mẩy, khô ráo không còn ẩm.

Giấm để ngâm nên chọn giấm gạo để có được vị chua thanh thuần và màu xanh của tỏi lên cũng sẽ sáng bóng, không bị thâm đen.

Nếu muốn tỏi nhanh chóng chuyển sang màu xanh, có thể chú ý đến nhiệt độ. Nhìn chung, tỏi sẽ chuyển màu xanh sau khi ngâm khoảng hai ngày.

Thực hiện tỏi ngâm giấm

– Bóc sạch vỏ lụa của tỏi, tách thành những tép tỏi riêng lẻ. Sau đó, rửa sạch và để ráo.

– Chuẩn bị giấm ngâm: Đổ 2 bát giấm vào tô cùng 1-2 thìa cà phê đường, khuấy tan. Xếp tỏi sạch vào hũ đựng sau đó đổ nước giấm vào ngập giấm.

Thành phẩm: Sau một ngày tỏi ngâm giấm đã ngấu và có vị chua, để sang ngày thứ 2 bắt đầu chuyển xanh. Nếu nhiệt độ cao thì tỏi càng nhanh xanh, nếu muốn giữ màu lên chậm thì bỏ vào tủ lạnh ngăn mát.

Tỏi chuyển màu xanh đều, vẫn giữ được vì chua giòn mà không đắng. Ăn kèm cùng đồ chiên, bún phở hay thịt luộc đều ngon cả.

Chúc bạn thành công!.