Chẳng phải mê tín, không đặt chổi tại 3 vị trí này là có cơ sở khoa học

Có 3 vị trí trong nhà không được đặt chổi quét nhà. Đó không phải là mê tín mà có cơ sở khoa học để bạn áp dụng vào cuộc sống của mình.

Hầu hết mọi gia đình đều có ít nhất một cây chổi quét nhà. Chúng được sử dụng hàng ngày để quét dọn nên việc tích tụ bụi bẩn và sản sinh vi khuẩn là điều khó tránh khỏi. Đó cũng là lý do khiến bạn cần phải biết việc bảo quản chổi quét nhà đúng cách để tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn, bụi bẩn bên trong không gian sống gia đình.

Từ xưa đến nay, có 3 vị trí trong nhà luôn được người lớn dặn dò không được đặt chổi quét nhà. Đó hoàn toàn không phải là mê tín mà đã được chứng thực hoàn toàn có cơ sở khoa học để bạn áp dụng vào cuộc sống của mình.

1. Không đặt chổi tại góc phòng khách

Có rất nhiều người không biết và thường đặt chổi quét nhà tại góc phòng khách với lý do là để thuận tiện cho việc sử dụng nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, phòng khách được xem là bộ mặt của cả ngôi nhà. Hình ảnh những chiếc chổi dựng nghiêng ngả tại một góc phòng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian sống, cũng như tạo ấn tượng không tốt với các vị khách đến chơi nhà.

Ngoài ra, phòng khách cũng là khu vực sinh hoạt chúng ta dành nhiều thời gian tại đó, bụi bẩn có trong cây chổi sẽ trực tiếp hút vào quần áo và không khí, nhất là vào những ngày thời tiết hanh khô. Điều này có ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ.

2. Không đặt chổi hai bên cửa ra vào

Có không ít người có thói quen dựng chổi quét nhà bên cạnh cửa ra vào. Và mỗi lần mở hay đóng cửa, cán chổi thường bị kẹt lại trong khe cửa khiến chổi dùng chẳng được bao lâu thì hỏng.

Điều quan trọng nhất bạn cần chú ý nữa là cùng với mỗi lần mở cửa như vậy thì gió từ bên ngoài cũng được thổi vào bên trong nhà, đồng thời cuốn theo bụi đang tích tụ trong chổi lẫn vào không khí. Vì thế mà, nếu bạn đang có thói quen này thì cần phải thay đổi ngay.

3. Không đặt chổi trong phòng tắm

Đặt chổi quét nhà bên trong khu vực nhà tắm cũng là thói quen của nhiều gia đình. Nhưng bạn lại quên mất rằng, phòng tắm với điều kiện ẩm thấp luôn là nơi lý tưởng để sinh sôi vi khuẩn. Và mỗi lần bạn sử dụng chổi quét nhà thì chẳng khác nào đang mang vi khuẩn phát tán ra toàn bộ không gian sống gia đình cả.

Vậy đâu là vị trí thích hợp để cất trữ chổi quét nhà, đó là trong tủ để đồ. Khi thiết kế tủ lưu trữ trong nhà, bạn hãy dành một ngăn nhỏ để dùng làm không gian lưu trữ chổi quét nhà. Với cách này, bạn vừa đảm bảo giữ được nét thẩm mỹ cho không gian sống gia đình, lại còn tránh được việc phân tán bụi và vi khuẩn có trong chổi ra bên ngoài không khí.

Theo sohu