Cô gái ngồi trên băng chuyền sân bay: Sau ồn ào được mời làm KOL

Mặc dù bị lên án dữ dội nhưng những người này không nhận ra sai lầm của bản thân. Thậm chí còn cho đây là cách giúp mình trở nên nổi tiếng.

Thời gian vừa qua liên tiếp xuất hiện hình ảnh các TikToker cố tình thực hiện nhiều hành vi gây rối tại sân bay. Từ việc cô gái mặc đồ đen nhảy múa trước máy bay chuẩn bị cất cánh đến việc hành khách đua nhau ngồi lên băng chuyền hành lý khiến dư luận vô cùng bức xúc. Đáng chú ý, mặc dù bị lên án dữ dội nhưng những người này dường như không nhận ra sai lầm của bản thân. Thậm chí còn có người cho đây là cách làm giúp mình trở nên nổi tiếng.

Cô gái thản nhiên ngồi trên băng chuyền hành lý bất chấp ánh mắt của nhiều người. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.K.T)

Mới đây, cô gái ngồi trên băng chuyền máy bay đã vô tư chia sẻ lên trang Facebook cá nhân nhờ có ồn ào lần này mà mình trở thành KOL, được đối tác tìm tới tận nhà ký hợp đồng khiến dư luận rất bức xúc. Cụ thể, cô gái tên H.K.T đăng tải một clip ký hợp đồng cùng hai đối tác trên trang cá nhân kèm chú thích:

“Sau scandal, đối tác đến tận nhà KT bàn công việc, sắp tới sẽ kí hợp đồng nhiều dự án hay cho cộng đồng. Giúp cho mọi người vay chỉ 1,5% 1 tháng và mua nhà 1 căn được 2 căn… coming soon”.

Dòng trạng thái của cô gái khiến nhiều người phẫn nộ. (Ảnh: FB H.K.T)
H.K.T còn khoe được mời làm KOL sau ồn ào vừa qua. (Ảnh: FB H.K.T)

Chưa dừng lại ở đó, nữ hành khách này còn chia sẻ một đoạn chụp màn hình tin nhắn được mời làm KOL. Trong đoạn chat được cô gái chia sẻ, cô được đối tác chúc mừng đã nổi tiếng, được thêm nhiều follow. Đặc biệt người này còn mời cô gái làm KOL cho một dự án lớn tại Sài Gòn.

Những bài đăng này của cô gái nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ người dùng mạng. Đa số đều chỉ trích cô gái cố tình lợi dụng sự việc để nổi tiếng. Hành vi này không chỉ gây hư hại đến các thiết bị phục vụ sân bay mà rất có thể còn gây nguy hiểm cho chính bản thân cô nếu quần áo bị mắc vào băng chuyền. Vì bị chỉ trích nhiều nên cô gái đã giới hạn những người có thể bình luận ở bài đăng của mình.

Hành vi của cô gái này đang được Cục Hàng không xem xét cấm bay. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.K.T)

Trước đó, khi sự việc vừa xảy ra, cô gái còn thản nhiên bình luận thách thức người dùng mạng xã hội. “Một ngày bỗng nổi tiếng. Không hề thấy buồn những thành phần thua kém gato với mình. Mà bây giờ đang suy nghĩ bán gì cho hot thêm”. Hay ở bình luận khác, cô gái thậm chí còn cám ơn những người chỉ trích mình vì nhờ vậy mà cô được nổi tiếng: “Cảm ơn những người như vậy nên bản thân mới hot. Vô tình kinh doanh được nhiều người để ý.”

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đang xem xét có thể sẽ cấm bay trường hợp này. Được biết, mức phạt cấm bay là mức phạt cao nhất mà Cục Hàng không ban hành đối với các trường hợp hành khách gây rối. Nếu bị nhận hình phạt này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ bị liệt vào danh sách đen của ngành hàng không. Tất cả các hãng bay đều sẽ không phục vụ người này bất kể là chuyến bay nội địa hay quốc tế.

Ngoài ra, hình phạt này sẽ đi kèm với thời hạn cụ thể. Sau khi hết thời gian cấm bay, hành khách còn bị kiểm tra trực quan tại sân bay một thời gian để đảm bảo không tiếp tục xảy ra các tình trạng gây rối nữa.

Một cô gái khác cũng có hành vi tương tự khiến dư luận bức xúc. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.)

Ngay sau khi hình ảnh của cô gái này đăng tải cũng có 2 trường hợp khác thực hiện hành vi tương tự. Điều này khiến nhiều hành khách lo lắng về sự an toàn và an ninh tại sân bay. Nhiều người đề nghị cơ quan chức năng cần mạnh tay đưa ra các hình phạt răn đe để những trường hợp này không tiếp diễn nữa.

Trước đó, sự việc một nữ TikToker mặc đồ đen nhảy múa ở đường băng sân bay cũng khiến dư luận vô cùng bức xúc. Sự việc này đã được Cục Hàng không cảnh báo nguy hiểm vì có thể bị hút vào động cơ máy bay, không những bị thương mà thậm chí còn có khả năng mất mạng. Tuy nhiên, ngay sau đó lại có một TikToker khác đứng quay clip nhảy múa ngay ở sân đỗ máy bay.

Hành động này được cho là trở thành trào lưu khiến nhiều người ăn theo. (Ảnh: Quốc Bình)
Cô gái mặc đồ đen nhảy múa trước máy bay khiến dư luận xôn xao. (Ảnh: Chụp màn hình video Tik Tok Y.J)
Trào lưu gài điện thoại trên cửa sổ máy bay để quay bầu trời trong quá trình bay. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Đáng chú ý, hành động này được nhiều bạn trẻ cho rằng sẽ khiến bản thân trở nên nổi tiếng. Cũng bởi vậy mà hàng loạt thử thách trên máy bay ra đời. Thậm chí còn có cả trào lưu gắn điện thoại lên gửi sổ máy bay để quay lại hành trình di chuyển. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến các nhân viên phục vụ tại sân bay mà còn ảnh hưởng tới chính sự an toàn của bản thân hành khách và những người xung quanh.

Chính vì thế, các TikToker làm gì cũng nên tiết chế lại để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc. Bạn nghĩ sao về hành vi của các TikToker này?