Cục sạc cắm ở ổ điện gặp sự cố, tài sản bao năm tan thành tro

Nhiều người có thói quen giữ nguyên củ sạc trong ổ cắm sau mỗi lần sạc. Vậy việc làm này có ảnh hưởng tới điện và các vấn đề an toàn khác

Khuya ngày 3/7, trên mạng xã hội đã xuất hiện bài viết cảnh báo về việc cục sạc điện thoại trở thành nguồn cơn khiến tài sản bao nhiêu năm tích cóp của một gia đình tan thành tro bụi.

Bài viết cảnh báo về sự cố cục sạc điện thoại thu hút sự chú ý từ nhiều người. (Ảnh: Chụp màn hình Beatvn)

Cụ thể tài khoản N.Q. cho biết mới đây gia đình chị đã gặp phải sự cố khi cục sạc điện thoại phát ra tiếng động lớn. Sau đó khói đen lan dần sang rèm cửa, bộ sô pha, cuối cùng là bao trùm lấy cả căn nhà. “Bao nhiêu công sức ngày tháng làm việc của 2 vợ chồng chỉ trong vòng có 20 phút hư hỏng hoàn toàn. Chẳng thể nói nên lời khi tổ ấm riêng của mình bỗng chốc biến thành tàn tro như thế này”, N.Q. xót xa viết.

Cục sạc đang cắm ở ổ điện gặp sự cố khiến căn nhà hư hỏng nặng. (Ảnh: FB Beatvn)

Điều đáng nói là vào thời điểm xảy ra sự cố, cục sạc này chỉ đang cắm ở ổ điện chứ không hề sạc vào điện thoại. May mắn là sự việc diễn ra vào ban ngày nên hàng xóm đã hô hào nhau cùng ứng cứu và hỗ trợ bà ngoại cùng cháu trai từ tầng 2 thoát ra ngoài an toàn.

Trải qua biến cố, chị N.Q. cho rằng đây chính là bài học rất đắt giá với gia đình mình. Đồng thời, cô cũng gửi lời cảm ơn những người người hàng xóm và cảnh báo ai có thói quen cắm sạc một chỗ cố định nên chú ý an toàn.

Tường và trần nhà ám đen. (Ảnh: FB Beatvn)
Nhiều tài sản hư hỏng. (Ảnh: FB Beatvn)

“Đừng chủ quan như nhà em, chỉ tích tắc thôi tất cả những gì vất vả có được mất hết. Trong cái rủi thì cũng thở phào vì may mắn không thiệt hại về con người. Lại làm lại từ 2 đầu vậy”, N.Q. chia sẻ.

Đình kèm bài viết là nhiều hình ảnh cho thấy căn nhà đã bị hư hại khá nặng. Toàn bộ tường bị ám đen, cửa kính vỡ thành nhiều mảnh, các vật dụng trong nhà cũng không còn nguyên vẹn…

Chiếc ghế sô pha chỉ còn lại là một màu đen. (Ảnh: FB Beatvn)
Tài sản bao năm tích cóp thành tro chỉ trong ít phút. (Ảnh: FB Beatvn)

Chỉ sau ít phút đăng tải, câu chuyện của chị N.Q. đã thu hút lượng tương tác lớn. Bên cạnh những lời động viên gia đình thì cũng có không ít người giật mình nhận ra bản thân cũng đang có thói quen cắm sạc ở ổ bởi sự nhanh gọn, tiện lợi nó đem lại. Ít ai lường trước được nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến vậy.

Nhiều người nhận ra mình cũng có thói quen cắm sạc cố định ở ổ điện. (Ảnh: Chụp màn hình Beatvn)
Nhiều ý kiến cho rằng có thể do sạc điện thoại kém chất lượng mới xảy ra sự cố. (Ảnh: Chụp màn hình Beatvn)

Liên quan đến vấn đề cắm sạc điện thoại cố định ở ổ điện, báo Dân Sinh viết, trên thực tế dù chúng ta không dùng đến thì nó vẫn gây tốn điện (tuy rất nhỏ). Điều này đồng nghĩa rằng khi cắm sạc ở ổ điện, các linh kiện của mạch sẽ phải hoạt động liên tục nên tuổi thọ của thiết bị cũng bị giảm đi.

Cắm sạc điện thoại liên tục dù không dùng đến sẽ gây lãng phí điện. (Ảnh minh họa: Dân Sinh)

Nếu cứ cắm cục sạc vào ổ điện trong một thời gian dài thì nó sẽ bị lão hóa, dẫn đến nguy cơ xảy ra sự cố. Đó là chưa kể, với những gia đình có trẻ nhỏ thì đây còn là nguy hiểm tiềm ẩn nếu các bé không may nô đùa bên cục sạc.

Không nên cắm sạc cố định vào ổ điện nếu không dùng đến. (Ảnh minh họa: Báo Lao Động)

Chưa kể, chất lượng cục sạc đôi khi cũng tác động khá lớn đến vấn đề an toàn. Do đó, mọi người nên lưu ý mua sản phẩm này ở những nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên ham rẻ mà dùng sạc kém chất lượng, trôi nổi.

Bạn có suy nghĩ sao về sự việc trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!