Dàn sao Việt ôm nhau khóc nghẹn trong ngày đưa tiễn đạo diễn Vũ Minh

Vừa qua, tang lễ của đạo diễn Vũ Minh đã chính thức diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam, sự ra đi đột ngột của nam đạo diễn đã khiến đồng nghiệp không khỏi tiệc thương. Đặc biệt nam đạo diễn đã đào tạo ra rất nhiều học trò trong giới nghệ sĩ, chính vì thế anh không chỉ là người nghệ sĩ mà còn là thầy của các ngôi sao nổi tiếng.

Đại Nghĩa khóc nghẹn khi đến viếng nam đạo diễn lần cuối.

Từ rất sớm nhiều nghệ sĩ đã có mặt ở tang lễ để đưa tiễn nam đạo diễn, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã xuất hiện để đưa tiễn người đồng nghiệp, người thầy lần cuối. Trong đó có: Tăng Thanh Hà, Xuân Lan, Đại Nghĩa, Hữu Châu, Thành Lộc, Vân Trang, Puka, Huỳnh Lập, Tuấn Trần, Kim Xuân, Minh Dự, Quang Trung, Don Nguyễn,…

Trong lúc thắp nén hương cuối cùng nhiều nghệ sĩ không khỏi xúc động, đôi mắt ngấn lệ, thậm chí là ôm đồng nghiệp còn lại khóc nghẹn, hình ảnh khiến nhiều người xót xa. Ngay khi đến và nhìn thấy di ảnh của đồng nghiệp, Đại Nghĩa đã khóc oà không nói nên lời.

Huỳnh lập ôm chặt Quang Trung không kiềm được nước mặt.
Puka thẫn thờ đứng một góc khóc nghẹn.

Vân Trang dù bận rộn với con nhỏ vẫn đến đưa tiễn nam đạo diễn, nữ diễn viên đứng ôm Xuân Lan khóc nghẹn. Được biết bà mẹ 3 con đã có 13 năm hợp tác và làm việc cùng Vũ Minh, chính vì thế họ thân thiết như những người trong nhà.

Puka được biết đến là người học trò thân thiết của đạo diễn Vũ Minh, cô nàng chia sẻ khi hay tin thầy không còn: “Người đặt cho con những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Những viên gạch nền tảng chắc chắn và bền vững. Thầy dạy con từng cái chỉn chu nhỏ nhất khi muốn làm một diễn viên chuyên nghiệp. Thầy rất khó nhưng chưa bao giờ la con một tiếng nào. Con biết thầy rất thương con nên con luôn cố gắng để không phụ lòng thầy. Nay con không còn thầy nữa. Dù đã chuẩn bị tinh thần trước nhưng con vẫn buồn lắm! Con mãi biết ơn thầy, mãi thương thầy, mãi nhớ thầy”.

Xuân Lan ôm Tiến Công an ủi.

Được biết tang lễ của cố đạo diễn sẽ diễn ra trong 2 ngày và sau đó sẽ tiến hành hoả táng ở Đa Phước, huyện Bình Chánh, nơi an nghỉ cuối cùng ở nghĩa trang Nhân Dân ở tỉnh Long An.

Đạo diễn Vũ Minh chính là người đứng sau nhiều tác phẩm nổi tiếng của sân khấu Ngày xửa ngày xưa, đây là loạt kịch dành cho thiếu nhi mà khi nhắc lại đã trở thành một phần ký ức thanh xuân của nhiều người. Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật nam đạo diễn đã ra đi mãi mãi.

Hồ Bích Trâm không kiềm được nước mặt.
Vân Trang nghẹn ngào nhìn khung cảnh tiễn đưa.

Trong sự nghiệp của mình Vũ Minh không chỉ cống hiến hết tài năng nghệ thuật cho đời mà còn đào tạo được rất nhiều học trò nổi tiếng như: Hồ Bích Trâm, Lê Dương Bảo Lâm, Puka, Quang Trung…

Lê Dương Bảo Lâm viết tâm thư cho thầy lần cuối: “Những thứ thầy cho con quá nhiều đối với 1 đứa mới ra trường như con. Hồi đó sao mà con sợ thầy khủng khiếp và thấy sao mình xui quá, tập thầy cũng la con, diễn xuất nào con cũng bị la. Câu nói của thầy con sợ nhất ‘Lâm vô đây thầy nói chuyện". Vậy là phép màu không xảy ra với thầy. Thầy đi mạnh giỏi nha thầy. Cảm ơn thầy la con, cảm ơn những cơ hội thầy cho con. Con chào thầy”.

Quốc Trường ghi những dòng cuối cho nam đạo diễn.

Trong khi đó, Hồ Bích Trâm cũng nghẹn ngào: “Thầy ơi, con được như hôm nay, đều nhờ sự chỉ dạy của thầy. Con đã cầu nguyện mong thầy vượt qua, hỏi thăm nhiều người về tình hình của thầy… nhưng thầy bỏ tụi con rồi. Mong thầy an nghỉ, mãi nhớ ơn thầy và thương nhớ thầy”.

Sự ra đi của nam đạo diễn đã khiến nhiều nghệ sĩ tiếc thương. Có thể thấy lúc sinh thời Vũ Minh rất được lòng đồng nghiệp và học trò, anh luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho các nghệ sĩ trẻ để họ được tỏa sáng.