Đào được viên đá lạ trong lúc làm nhà, chàng trai phát tài nhờ 1 câu nói của chuyên gia

Chàng trai ấy có nằm mơ cũng không thể ngờ rằng viên đá mà anh đào được hóa ra lại có “lai lịch” khủng tới vậy.

Vì điều kiện kinh tế không khá giả, chàng trai này đã không thể mua nhà ở thành phố và chỉ có thể trở về quê tự xây nhà trên chính mảnh đất mà bố mẹ để lại.

Trên thực tế, anh cũng rất vui vẻ với quyết định này. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc chàng trai có thể tự thiết kế ngôi nhà của riêng mình và đồng thời cũng tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Ngày hôm ấy, trong khi đang làm móng nhà thì người thanh niên bỗng nhiên đào được một thứ trông rất kỳ lạ. Đó là một viên đá màu vàng trong suốt.

Ảnh: Nguồn Sina.

Ban đầu, anh cho rằng đây thực chất chỉ là viên đá thông thường hoặc một món đồ nhựa nào đó. Thế nhưng sau khi quan sát kỹ, chàng trai liền nhìn nó có điểm khác lạ.

Vì vậy, anh quyết định đem viên đá đi rửa sạch rồi đưa cho người nhà xem. Nào ngờ khi vừa nhìn thấy thứ đó, cả gia đình anh đã vô cùng vui mừng.

Họ nói rằng đây khả năng cao là một viên đá rất có giá trị. Vì vậy chàng trai đã nghe theo lời khuyên của cả nhà và đem viên đá đi giám định.

Ảnh: Nguồn Sina.

Và quả đúng như vậy, sau khi kiểm tra viên đá xong, chuyên gia đã vui mừng thông báo với anh rằng đây là đá citrine tự nhiên – một loại đá quý thường được dùng để chế tạo trang sức.

Điều đáng nói nằm ở chỗ, viên đá mà chàng trai đào được có chất lượng rất tốt, vì vậy chắc chắn nó sẽ sở hữu giá trị cao.

Sau khi nghe được điều này, người thanh niên đã nhảy cẫng lên vì sung sướng. Anh không thể ngờ rằng việc về quê xây nhà chẳng những tiết kiệm được nhiều tiền mà lại còn đem tới cho mình một cơ hội đổi đời theo cách khó tin như vậy.