"Đổ mồ hôi hột" với loạt địa danh có tên dài nhất hành tinh: Nơi cuối cùng gồm 85 chữ cái, đọc xong mà muốn trẹo quai hàm!

Ai cũng biết Bangkok không chỉ là thủ đô mà còn là địa điểm có tên dài nhất thế giới với tổng cộng 169 chữ cái. Tuy nhiên đó là do nhiều từ ghép lại mà thành. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc nếu xét theo 1 từ duy nhất thì những địa danh nào có tên dài nhất?

Sau đây, xin mời mọi người cùng “luyện cơ mồm” với loạt địa danh có tên dài nhất hành tinh (sắp xếp theo thứ tự từ ngắn nhất tới dài nhất nhé).

Haaldersbroekerdwarsstraat (26 ký tự) là tên một con phố nằm ở thành phố Zaandam, Hà Lan. Theo tiếng Hà Lan, nó có nghĩa là “băng qua đường ở Haalderbroek”.


Wereldtentoonstellingslaan (26 ký tự) là tên một làn đường ở thành phố Ganshoren, thủ đô Brussels, Bỉ. Tên của nó dịch theo tiếng Hà Lan có nghĩa là “World Fair Lane”.

Mamungkukumpurangkuntjunya (26 ký tự) là tên một ngọn đồi nằm ở phía Nam nước Úc, có nghĩa là “nơi ma quỷ tiểu tiện”. Đây cũng là nơi có tên dài nhất nước Úc.

Schmedeswurtherwesterdeich (26 ký tự) là một ngôi làng nhỏ nằm ở ngoại ô Schmedeswurt, nước Đức.

Bovenendvankeelafsnysleegte (27 ký tự) là tên trang trại toạ lạc trên độ cao 923m ở Nam Phi, có nghĩa là “phần trên cùng của thung lũng bị cắt cổ”.

Venkatanarasimharajuvaripeta (28 ký tự) là tên một đường ray ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Tên này mang ý nghĩa “thành phố của Venkatanarasimharaju”.

Andorijidoridaraemihansumbau (28 ký tự) là tên một đường phố ở Bukpyeong-myeon, Jeongseon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Trong tiếng Hàn, nó có nghĩa là “một con đường đá gồ ghề đến mức ngay cả những con sóc cũng thấy khó thở”.

Pekwachnamaykoskwaskwaypinwanik (31 ký tự) là một hồ nước ở bang Manitoba, Canada. Tên của nó nếu dịch ra có nghĩa là “nơi cá hồi tự nhiên bị đánh bắt bằng móc câu”.

Äteritsiputeritsipuolilautatsijänkä (35 ký tự) là tên địa danh 1 chữ dài nhất Phần Lan. Đây vốn là một vùng đầm lầy khá hẻo lánh ở quốc gia này.

Azpilicuetagaraycosaroyarenberecolarrea (39 ký tự) là tên một vùng đất nhỏ, yên bình ở Navarra, Tây Ban Nha, tạm dịch là “cánh đồng thấp của đồn điền cao ở Azpilkueta”.

Tweebuffelsmeteenskootmorsdoodgeskietfontein (44 ký tự) là tên một trang trại phía Tây Bắc Nam Phi, cũng là địa danh có tên dài nhất châu Phi. Nghĩa đen của địa danh này là “con suối nơi hai con trâu bị giết bằng một phát đạn”.

Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg (45 ký tự) là hồ nước có tên dài nhất thế giới hiện nay toạ lạc ở thị trấn Webster, bang Massachusetts, Mỹ. Hồ này thường được người dân địa phương gọi tắt là Chaubunagungamaug hay hồ Webster. Tên của nó có nghĩa là “nơi đánh cá ở ranh giới”.

Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch (58 ký tự) là tên ngôi làng tọa lạc tại đảo Anglesey ở xứ Wales, Vương quốc Anh. Ý nghĩa của nó là “nhà thờ Thánh Mary trong một hõm sâu của những cây phỉ trắng gần xoáy nước xiết của nhà thờ Thánh Tysilio với một cái hang màu đỏ”. Đây cũng là địa danh có tên dài nhất châu Âu.

Taumatawhakatangihangakoauauotamateaturipukakapikimaungahoronukupokaiwhenuakitanatahu (85 ký tự) là tên một ngọn đồi cao 305m gần Porangahau, thuộc phía nam vùng Hawke"s Bay, New Zealand. Vì tên quá dài, đọc dễ “tắt thở” nên người ta thường gọi tắt là Taumata. Sách Kỷ lục Guinness đã công nhận đây là địa danh có tên dài nhất thế giới.

Nguồn: Tổng hợp