Đun đi đun lại nồi nước dùng suốt gần 50 năm, tràn ra đóng "cục" ở xung quanh nhưng nhà hàng vẫn hút khách nườm nượp

Đối với các thực khách, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn luôn là 1 điều quan trọng mà khi tới bất kì nhà hàng nào, họ cũng sẽ để mắt thông qua món ăn, cách làm đồ ăn, không gian nhà hàng… Ấy vậy nhưng đôi khi, hương vị của món ăn mới là điều vượt qua mọi giới hạn.

Điển hình nhất, có lẽ phải kể đến nhà hàng Wattana Panich ở khu Ekkamai, Bangkok, Thái Lan. Nhà hàng này không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn được nhiều vị khách quốc tế biết đến bởi một điều rất đặc biệt: Nồi nước dùng của họ được hầm đi hầm lại suốt gần 50 năm qua.

Nhà hàng này bán món mì bò, và nước dùng chính là điểm nhấn của họ. Nồi nước dùng này là một chiếc nồi rất to, bên trong gồm thịt bò hầm kỹ, thịt ba chỉ, thịt viên, nội tạng… Gia vị gồm hoa hồi, quế, hạt tiêu đen cùng 10 loại thảo mộc…

Sau mỗi ngày bán hàng, thay vì rửa sạch, sáng hôm sau ninh lại nồi nước dùng mới thì họ cứ để nguyên như vậy qua đêm, sáng hôm sau lại cho thêm nguyên liệu vào nấu tiếp. Cứ thế, nồi nước dùng này đã được ninh đi ninh lại suốt gần 50 năm qua. Mỗi khi nước trong nồi trào ra thì lại bám thêm một lớp ở bên ngoài, khiến cho phần xung quanh nồi đã bị đóng thành từng “cục” đông đặc.

Nghe thì có vẻ hơi hoang mang đúng không? Thế nhưng nhà hàng này lại cực kỳ đông khách, thậm chí đã thu hút rất nhiều vị khách quốc tế đến đây. Ai cũng bị hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon của món ăn ở đây, mà nước dùng chính là “linh hồn”. Sau khi trải nghiệm, kênh YouTube Great Big Story cũng khẳng định là siêu hấp dẫn nhé!

Thật ra, đây cũng là một phương pháp ninh nước dùng đã có từ lâu trong nhiều nền văn hoá. Đó chính là phương pháp “hầm vĩnh viễn” (perpetual stew) hay “món hầm của thợ săn” (hunter"s stew), với nguyên tắc là nước dùng hầm càng lâu thì sẽ càng ngon.

Nếu có cơ hội, bạn sẽ đến ăn thử ở nhà hàng này chứ?

Nguồn: misstamchiak, Great Big Story)

https://kenh14.vn/dun-di-dun-lai-noi-nuoc-dung-suot-gan-50-nam-tran-ra-dong-cuc-o-xung-quanh-nhung-nha-hang-van-hut-khach-nuom-nuop-20211226141117022.chn