Idol nữ được săn lùng nhiều nhất 2021: Wonyoung và aespa "thay thế" TWICE

Dường như Knet chẳng mấy “mặn mà” với Lisa (BLACKPINK)?

MelOn là dịch vụ phát nhạc trực tuyến phổ biến với hơn 28 triệu người dùng trên toàn quốc. BXH MelOn hầu hết đều uy tín và phản ánh chính xác thị hiếu của người dân Hàn Quốc, bao gồm bài hát và nghệ sĩ được “săn lùng” nhiều nhất vào từng năm, từng thời điểm.

Mới đây, thông tin về top 10 idol nữ được tìm kiếm nhiều nhất trên hệ thống MelOn tính từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 2/1/2022 đã chính thức được công bố, mang lại bất ngờ cho nhiều Kpop fan.

Hạng 10: Miyeon ((G)I-DLE)

Tuy (G)I-DLE vướng phải lùm xùm bạo lực học đường và phải chịu cảnh mất đi 1 thành viên nhưng chị cả Miyeon lại có cú thăng hạng ngoạn mục về nhan sắc lẫn danh tiếng trong năm 2021.

Cùng với nhiều hoạt động năng nổ trong các lĩnh vực như MC, ca hát, diễn xuất, Miyeon bắt đầu được Knet công nhận như visual hàng đầu của thế hệ mới chứ không còn là “thành viên hụt của BLACKPINK” hay “cái bóng của (G)I-DLE”.

Miyeon

Hạng 9: Joy (Red Velvet)

Mỹ nhân sexy Joy là thành viên thứ 2 tách nhóm solo trong năm 2021 sau Wendy. Tuy chỉ phát hành album remake Hello cùng ca khúc chủ đề cùng tên, Joy vẫn hạ gục fan hâm mộ bằng sức hút tươi sáng trời sinh.

Thành tích MV lẫn thứ hạng trên các trang nghe nhạc trực tuyến của Joy đều khả quan, thậm chí “ăn đứt” người chị đi trước. Nhờ 1 năm thành công, Joy ghi tên mình vào top 10 nghệ sĩ nữ được Knet “săn lùng” nhiều nhất năm 2021.

Joy

Hạng 8: Wonyoung (IVE)

Không ai có thể phủ nhận Wonyoung chính là nữ idol hot nhất Kpop thời điểm hiện tại. Không chỉ nhất cử nhất động của cô nàng bị săm soi từng li từng tí, mọi chủ đề liên quan đến Wonyoung đều là hot topic được dân Hàn hết mực quan tâm.

Tuy chỉ mới debut hơn 1 tháng, Wonyoung đã vượt mặt các đàn chị có tiếng hơn như TWICE, Joy (Red Velvet), thậm chí là Lisa (BLACKPINK) để đạt đến hạng 8 trong danh sách idol nữ được Knet tìm kiếm nhiều nhất trên MelOn 2021.

Wonyoung

Hạng 7: Karina (aespa)

Thành công của Next LevelSavage đã giúp aespa đi từ vị trí “con ghẻ” lên thành nhóm nữ chủ lực thế hệ mới của “ông trùm” làng giải trí SM. Trong số các thành viên, leader Karina có lẽ là người có cú lột xác ngoạn mục nhất về cả nhan sắc lẫn địa vị.

So với thời vừa debut, visual của Karina như thể “vịt hoá thiên nga”. Các BXH về visual liên tục gọi tên Karina. Người hâm mộ ưu ái gọi cô là “mỹ nhân AI”. Tuy nhiên, xét về số lượng người hâm mộ trung thành, dường như Karina vẫn ngậm ngùi về sau cô em cùng nhóm.

Karina

Hạng 6: Irene (Red Velvet)

Sau “phốt” mắng chửi biên tập viên gây chấn động showbiz hồi cuối năm 2020, Irene đã tạm ngưng mọi hoạt động cho đến khi Red Velvet comeback cùng Queendom vào tháng 8/2021.

“Mất tích” một thời gian khá dài nhưng dường như netizen Hàn Quốc vẫn dành sự ưu ái nhất định dành cho trưởng nhóm Red Velvet. Bằng chứng là Irene vẫn được “săn tìm” nhiều nhất trong số các thành viên.

Irene

Hạng 5: Winter (aespa)

Độ nổi tiếng của Winter không ngừng gia tăng kể từ khi aespa đạt được thành công lớn với 2 siêu hit Next LevelSavage. Tuy phong độ nhan sắc “lúc trồi lúc sụt”, nhiều lần xuất hiện với hình ảnh kém xinh, Winter vẫn là idol trong mộng của rất nhiều khán giả trẻ.

Trong danh sách này, Winter không chỉ đánh bại đồng đội Karina mà còn “trên cơ” nhiều đàn chị đình đám trong ngành. Cô nàng cũng là nữ idol Gen 4 có thứ hạng cao nhất trong năm nay.

Winter

Hạng 4: Jisoo (BLACKPINK)

Là thành viên thường xuyên bị chê bai vì thiếu cá tính nhất BLACKPINK nhưng chị cả Jisoo vẫn là chuẩn mực visual được công nhận ở thế hệ 3 Kpop.

Trong năm 2021, Jisoo không phát hành sản phẩm âm nhạc cá nhân nào, chỉ xuất hiện đều đặn trên tạp chí, tham gia các sự kiện thời trang và rẽ hướng sang diễn xuất. BLACKPINK cũng “xé lẻ” để tập trung cho màn debut solo của Lisa và Rosé. Im ắng hoàn toàn tại thị trường âm nhạc nhưng tên tuổi của Jisoo vẫn được tìm kiếm rất nhiều trên hệ thống stream nhạc trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc.

Jisoo

Hạng 3: Taeyeon (SNSD)

Xét về sức hút cá nhân, dường như trưởng nhóm SNSD “mãi mận”. Danh tiếng của Taeyeon bền vững với thời gian bất chấp màn debut của cô nàng đã là từ… 15 năm về trước.

Năm 2021, Taeyeon comeback cùng đĩa đơn Weekend. Tuy không thiết lập nhiều kỷ lục mới nhưng ca khúc vẫn được đón nhận nhiệt tình tại Hàn Quốc. Ngoài ra, cô nàng còn góp mặt trong dự án “siêu nhóm nữ” GOT The Beat của SM, đánh dấu lần debut thứ… 8 trong suốt 15 năm sự nghiệp.

Taeyeon

Hạng 2: Rosé (BLACKPINK)

Từng là một trong những thành viên kém tiếng nhất của BLACKPINK nhưng Rosé đã thực sự vươn lên mạnh mẽ sau màn debut solo thành công với mini album -R-.

Dù thể hiện 2 ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh, âm nhạc chất lượng của Rosé vẫn được công chúng đón nhận nhiệt tình, gặt hái nhiều thành tích lớn ở thị trường trong nước. Bên cạnh đó, visual “như sương như hoa” của giọng ca chính nhà BLACKPINK cũng là yếu tố giúp cô ghi điểm trong mắt netizen.

Rosé

Hạng 1: Jennie (BLACKPINK)

Jennie quả là trường hợp “lạ đời” nhất Kpop khi BLACKPINK không trở lại với hoạt động chung trong năm 2021, cô nàng cũng “mất dạng” với tư cách nghệ sĩ solo kể từ khi debut vào năm 2018, vậy mà vẫn được Knet đổ xô tìm kiếm đến mức leo thẳng lên top 1.

Lần nào xuất hiện “sương sương” là đều “hót hòn họt” lần đó, nói Jennie là idol nữ thành công nhất nhì Gen 3 chẳng hề sai. Hiện tại, người hâm mộ đều nóng lòng chờ đợi Jennie comeback cùng BLACKPINK, hoặc ít nhất cũng cho ra lò 1 siêu hit khác tương tự SOLO hồi 3 năm về trước.

Jennie

Như vậy, có thể thấy top 10 năm nay hoàn toàn vắng bóng Lisa của BLACKPINK dù cô nàng đã có một năm năng nổ nhờ màn debut solo hồi tháng 9, cộng thêm các hoạt động bên lề khác như làm mentor, collab cùng nghệ sĩ quốc tế, hay dạo bước trên trang bìa của các tạp chí thời trang. BXH này phản ánh một sự thật phũ phàng rằng Hàn Quốc không đón nhận Lisa nhiều như các thành viên còn lại của BLACKPINK, phải chăng do cô nàng là người ngoại quốc?

Ngoài Lisa, 2 thành viên không mang quốc tịch Hàn của aespa là Giselle và NingNing cũng “mất dạng”, bất chấp việc aespa thành công áp đảo trong năm nay và Winter lẫn Karina đều được ưu ái những thứ hạng cao trong danh sách này.