Kỳ diệu người đàn ông "sống lại" sau khi nằm trong tủ đông 20 tiếng chờ đưa tang

Daily Mail đưa tin người đàn ông tên Balasubramanian Kumar, 74 tuổi sống tại Ấn Độ, đã bị ốm và nằm liệt giường trong một thời gian.

Hôm 12/10, gia đình ông Kumar xác nhận ông đã qua đời tại nhà riêng ở làng Kandhampatti, bang Tamil Nadu.

Theo thông lệ tại nơi ông sinh sống, một chiếc tủ đông lạnh sẽ được gửi đến để cất giữ những người cao tuổi đã khuất trước buổi lễ tôn giáo. Chiếc tủ đông được làm bằng kính trong suốt, có hình dáng giống như quan tài.

Tuy nhiên, khi nhân viên gửi chiếc tủ đến để đưa thi thể ông đi thì họ phát hiện tay ông đang cử động.

“Tay ông ấy đang run lên, tại sao lại như vậy?”, câu nói của nhân viên công ty cấp đông trong đoạn phim quay ông Kumar.

Ngay lúc đó, ông Saravanan – em trai của ông Kumar vội vàng trả lời: “Ồ, nó đang bị co giật”.

Nhân viên tiếp tục thắc mắc tại sao điều này có thể xảy ra khi ông Kumar đã chết thì ông Saravanan lại nói rằng: “Linh hồn của ông ấy vẫn chưa được siêu thoát”.

Balasubramanian Kumar, 74 tuổi, được cho là đã tử vong nhưng lại bất ngờ cử động trở lại. Ảnh: NDTV.

Câu chuyện được chia sẻ lần đầu tiên trên kênh tin tức Tamil và sau đó trở thành cơn sốt trên khắp toàn quốc. Mọi người đều không khỏi ngạc nhiên trước khoảnh khắc kỳ diệu này của ông Kumar.

Ông Kumar sau đó được đưa ra khỏi quan tài và chuyển đến bệnh viện địa phương ở thành phố Salem để điều trị.

Tính đến thời điểm đó, ông Kumar đã nằm trong tủ đông được khoảng 20 tiếng. Bác sĩ R. Balajnatha cho biết, ông Kumar đang đáp ứng điều trị.

Ông Kumar được phát hiện còn sống hôm 12/10. Ảnh: NDTV.

Cảnh sát sau đó đã có mặt và đang tiến hành điều tra gia đình ông Kumar vì đã không tiến hành kiểm tra y tế trước khi tuyên bố ông tử vong.

Thanh tra Rajasekaran của cảnh sát Sooramangalam chia sẻ với The Independent rằng trước đây từng có một trường hợp như vậy, sau đó đã được đệ trình theo mục 287 (hành vi cẩu thả gây nguy hiểm đến tính mạng con người) và 336 (hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc an toàn cá nhân của người khác) của bộ luật hình sự Ấn Độ.