Loại rau duy nhất giàu vitamin D đem chiên cứ giòn sần sật

Đây sẽ là món ăn khai vị siêu ngon cho bữa cơm gia đình hoặc tiệc mời khách đảm bảo ai cũng mê ít, tuần nấu vào lần vẫn mê mẩn.

Nguyên liệu:

– 1 bó nấm kim châm, 3 quả trứng và lượng tinh bột thích hợp, bột muối tiêu, dầu ăn, muối

Cách làm:

Dùng dao cắt phần gốc của nấm kim châm, không nên cắt quá nhiều làm cho các cây nấm bị tách rời nhau. Sau đó dùng dao chia nấm thành từng lát nhỏ theo chiều dọc, rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô.

Đập trứng vào bát, thêm một chút muối và đánh đều bằng máy đánh trứng.

Chuẩn bị một lượng tinh bột thích hợp. Đầu tiên cho nấm kim châm vào bát trứng để trứng bọc một lớp mỏng xung quanh nấm. Sau đó lăn nấm vào đĩa tinh bột sao cho nó được phủ đều một lớp tinh bột bên ngoài. Rũ nhẹ nấm để bột thừa rơi ra. Làm lần lượt cho đến hết chỗ nấm.

Cho dầu ăn vào nồi, đun nóng. Khi dầu đạt đến độ nóng 60% thì cho nấm kim châm vào chiên ở lửa vừa, sau khi chín một mặt thì lật mặt còn lại và chiên từ từ.

Chiên nấm kim châm cho đến khi vàng đều cả hai mặt thì vớt ra, cho lên đĩa có lót giấy thấm dầu. Chiên cho đến khi hết nấm.

Bày nấm kim châm tẩm bột chiên giòn ra đĩa, rắc chút ớt bột, bên trên rắc thêm một lớp muối tiêu bột rồi thưởng thức. Nếu không thích rắc ớt bột hay muối tiêu bột, bạn có thể chấm trực tiếp nấm kim châm chiên giòn với tương ớt hay tương cà cũng đều hấp dẫn.

Đây sẽ là món ăn khai vị siêu ngon cho bữa cơm gia đình hoặc tiệc mời khách đảm bảo ai cũng mê ít, tuần nấu vào lần vẫn chẳng chán.

Chúc các bạn thành công!.