Mỹ nhân đình đám phải hầu hạ mẹ chồng rửa chân, bị con trai tát

Nữ diễn viên này từng được bình chọn là mỹ nhân đẹp nhất Hoàn Châu Cách Cách.

Sinh năm 1974, Vương Diễm bắt đầu học múa khi học tiểu học. Lúc nhỏ ngoài việc học ở trên lớp, cô đã được đi biểu diễn ở nhiều nơi và giành được không ít giải thưởng lớn nhỏ. Vương Diễm gia nhập làng giải trí khi 19 tuổi. Vai diễn đầu tiên của cô là a hoàn Bách Hợp trong Dấu Ấn Hoa Mai. Tên tuổi của Vương Diễm sau đó chỉ thực sự nổi tiếng khi tham gia vào bộ phim Hoàn Châu Cách Cách với vai Tình Nhi, người được Thái hậu vô cùng yêu quý.

Trong một cuộc bình chọn xem ai là người xinh nhất trong dàn mỹ nhân Hoàn Châu Cách Cách năm 1997 dành riêng cho phái nam, Tình Nhi (Vương Diễm) đã vượt qua Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như), Kim Tỏa (Phạm Băng Băng) và Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) giành chiến thắng. Cư dân mạng đa số ủng hộ kết quả của bảng xếp hạng vì Tình Nhi xứng đáng là mỹ nhân trăm năm hiếm có, hoàn hảo từ tài năng, tính cách, học thức cho đến nhan sắc hơn người.

Sau thành công của vai diễn này, Vương Diễm đã vươn lên hàng nữ chính khi góp mặt trong nhiều phim ăn khách thời bấy giờ như Võ Lâm Ngoại Sử, Thiếu Niên Trương Tam Phong, Huyện Lệnh Vô Địch. Tài năng diễn xuất của người đẹp này được đánh giá không hề thua kém so với Triệu Vy hay Lâm Tâm Như.

Đúng vào lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Vương Diễm bất ngờ kết hôn với tỷ phú bất động sản Vương Chí Tài. Vương Chí Tài là người giàu đầu tiên ở Bắc Kinh tham gia vào lĩnh vực bất động sản và là một trong những ông trùm bất động sản nổi tiếng trong giới. Ông sống trong dinh thự có tên “Vương phủ thế kỷ”, một dinh thự trị giá hơn 100 triệu NDT của gia đình họ Vương ở Bắc Kinh với đầy đủ tiện nghi như phòng tập thể dục và câu lạc bộ giải trí, thậm chí, từ cửa sổ của dinh thự có thể nhìn thấy được Tử Cấm Thành.

Chân dung chồng Vương Diễm

Thế nhưng cuộc sống làm dâu hào môn của nữ diễn viên lại vô cùng tủi nhục. Có thông tin tiết lộ rằng, mẹ chồng của Vương Diễm là con cháu dòng dõi hoàng tộc, tính tình vô cùng khắt khe, từng bắt con dâu phải quỳ gối để rửa chân hầu hạ mình. Thậm chí khi nói chuyện cũng phải cung kính như đối với “hoàng thân quốc thích” bởi lẽ mẹ chồng cô chẳng khác nào “lão phật gia” trong nhà. Thế nhưng mối quan hệ của Vương Diễm cùng con trai Cầu Cầu khi tham gia chương trình truyền hình thực tế mới là điều khiến khán giả kinh ngạc.

Vương Diễm và con trai

Cầu Cầu là cậu bé được nuông chiều từ nhỏ, nên cách cư xử vô cùng hỗn hào. Đáng chú ý nhất là khi cậu bé tức giận liền mắng mẹ mình là đầu lợn, thậm chí còn trực tiếp vung tay tát Vương Diễm trên chương trình thực tế. Trong một lần tham gia chương trình truyền hình khác, MC Lạc Gia từng hỏi cậu bé: “Mẹ cháu có đánh cháu không?”. Cậu bé Cầu Cầu rất nhanh đáp lại rằng: “Cháu sẽ đánh bà ấy”. Cũng có lần Vương Diễm bị chính con trai mình kể xấu ngay trên sóng truyền hình rằng cô chỉ là người rất bình thường và thích lãng phí tiền chồng.

Tháng 2/2019, ông xã của Vương Diễm bị một sòng bài Singapore tố cáo quỵt nợ số tiền thua bạc lên đến 14 triệu HKD (hơn 230 tỷ đồng). Sau scandal của chồng, Vương Diễm quay trở lại làng giải trí để kiếm tiền phụ chồng vượt qua khoảng thời gian khó khăn. Những hình ảnh tiều tụy của nữ diễn viên trên phim trường khiến nhiều người không khỏi xót xa cho một nhan sắc từng khuynh đảo làng giải trí Hoa ngữ một thời.

Năm 2021, Vương Diễm tái hiện vai diễn để đời Tình Nhi trong Hoàn Châu Cách Cách ở show thực tế Manh Thám Tra Án. Tuy nhiên, dấu vết tuổi tác đã hiện hữu trên gương mặt nữ diễn viên. Vương Diễm hiện tại đã 47 tuổi, không còn là thiếu nữ đôi mươi ngày nào khi tham gia Hoàn Châu Cách Cách. Cô để lộ nhiều nếp nhăn, gương mặt bầu bĩnh đáng lo ngại. Không chỉ vậy, nữ diễn viên còn bị cho là “ăn mày quá khứ” để tranh thủ kiếm tiền. Cô xuất hiện liên tục với tạo hình các nhân vật xưa để quay show truyền hình, đóng quảng cáo. Những bộ phim truyền hình cô tham gia cũng không được đánh giá cao về chất lượng.