Người phụ nữ bán "thuốc chữa Covid-19" không rõ nguồn gốc

Chiều 16/12, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đã mời bà N.T.T.N (49 tuổi, quê Khánh Hòa, tạm trú Q.Liên Chiểu) làm việc, đồng thời lập biên bản tạm giữ 3 hộp thuốc không rõ nguồn gốc, được giới thiệu là chữa được Covid-19 của người phụ nữ này, để giám định làm rõ.

Trước đó, công an quận nhận được phản ánh về việc bà N. kinh doanh đồ ăn trên đường Âu Cơ (quận Liên Chiểu), đã quảng cáo thuốc chữa Covid-19 cho cả người lớn và trẻ em với giá 300.000 đồng/hộp.

Bà N bị Công an mời lên làm việc

Chiều 15/12, có một khách đến mua cháo, than phiền về tình hình sức khỏe đang cảm sốt, nghi ngờ mình bị nhiễm Covid-19, thì lập tức được bà N “quảng cáo” và bán cho người này 3 hộp thuốc với giá 900.000 đồng. Khi đang thực hiện giao dịch thì bị Cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà N khai nhận số thuốc trên do người cháu gửi từ TP.HCM ra Đà Nẵng và dặn bà dùng để chữa Covid-19. Theo bà N, trước đó cháu của mình từng bị cách ly diện F1, đã tự uống thuốc này, không mắc Covid-19 nên bà tin tưởng, giới thiệu nhiều người.

Loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ mà bà N giới thiệu có thể trị được Covid-19

Được biết, trước khi bị bắt quả tang bà N đã bán 2 hộp cho hàng xóm.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, hiện trên thị trường có nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhưng được giới thiệu có thể trị được Covid-19. Do đó, người dân nên cẩn thận, khi dùng thuốc phải có chỉ định của bác sĩ.