Nhìn lại những vụ án rúng động năm 2021: Từ giết người đốt xác man rợ ở Hải Dương đến vụ án thương tâm của bé gái 5 tuổi ở Vũng Tàu

Đôi vợ chồng sát hại, đốt xác chủ nợ ở Hải Dương: Thủ đoạn tinh vi và nhiều tình tiết rùng rợn

Nạn nhân trong vụ án này là anh D.C.C. (47 tuổi, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương). Tháng 11/2020, gia đình anh đã trình báo cơ quan về việc anh C. mất tích khi đi đòi nợ.

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng 28/11/2020, anh C. rời nhà, nói với gia đình đến nhà Cao Tài Năng đòi nợ. Tại căn nhà số 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP. Hải Dương, Năng bất ngờ từ phía sau dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu anh C. khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Sau khi gây án, Năng kể với vợ Vũ Thị Mừng (38 tuổi) về việc mình đã giết người, thi thể của nạn nhân vẫn đang để ở hiệu thuốc. Năng nói đã tìm được nơi chôn xác và đề nghị vợ giúp đỡ. Mừng đồng ý.

Ngay trong đêm, hai vợ chồng dùng ô tô chuyển xác nạn nhân ra chôn ở bờ sông Kim Sơn, thuộc khu 9, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương mà Năng đã đào sẵn hố từ chiều. Để tránh người khác phát hiện, Năng ra chỗ chôn xác nạn nhân trồng cây để che dấu vết đào bới mới.

Vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng (Ảnh: Vietnamnet)

Cùng ngày, hắn mua điện thoại mới, lắp sim của anh C., nhắn tin cho con gái của anh. Sau đó, Năng đăng nhập tài khoản Zalo của anh C. đăng bài đi Nghệ An. Chiếc xe ô tô của nạn nhân được cặp vợ chồng đánh xe lên Hà Nội rồi dùng khăn, cồn xóa dấu vết, phá hủy camera hành trình, lấy tất cả đồ đạc có trong xe của nạn nhân bỏ vào túi nylon để mang đi.

Tối 8/2/2021, sau nhiều tháng gây án, lo sợ bị người khác phát hiện thi thể, Năng cùng vợ mua khoảng 6,5 lít xăng, đào xác nạn nhân lên chất củi, gỗ rồi châm lửa đốt. Đốt xong, vợ chồng này bỏ tro, xương của nạn nhân vào túi nylon mang vứt nhiều nơi để phi tang.

Nơi chôn thi thể nạn nhân

Tháng 6/2021, sau 7 tháng anh C. mất tích, gia đình phát hiện chiếc xe của anh đỗ tại khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện nhiều thông tin xung quanh sự mất tích bí ẩn của anh C. Đây là một trong những manh mối quan trọng tạo bước ngoặt cho vụ án

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu tóc của mẹ, con gái và em gái của anh C. để phục vụ công tác điều tra. Ngày 1/7, Năng ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Năng ra cơ quan công an đầu thú

Công an đã tiến hành khám nghiệm căn nhà trên phố Nguyễn Thượng Mẫn. Đây là căn nhà trước đó được vợ chồng ông Năng thuê để mở hiệu thuốc trong vòng 2 năm (2019 – 2020), đến Tết năm 2021 thì trả lại. Sau đó, một người phụ nữ khác thuê lại 3 tháng nay để cắt may đo áo dài.

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” xảy ra ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương. Ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng về hành vi “Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, hài cốt”. Còn bị cáo Vũ Thị Mừng bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt”.

Phiên tòa xét xử Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng

Ngày 18/11, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng. Qua xem xét các tài liệu, chứng cứ, quá trình xét xử tại phiên toà và các tình tiết giảm nhẹ tội, HĐXX tuyên Cao Tài Năng mức án Tử hình với tội Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể hài cốt. Bị cáo Vũ Thị Mừng tội bị tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm, và đồng phạm tội Xâm phạm thi thể hài cốt.

Bé gái 5 tuổi bị hiếp dâm rồi sát hại ở Bà Rịa – Vũng Tàu: Hung thủ là người hàng xóm thân thiết

Nạn nhân trong vụ án rúng động này là cháu P.N.Q.N. 5 tuổi, trú tại KP. 3, phường Long Tâm, TP. Bà Rịa. Khoảng 20h ngày 17/4, bé N. đang chơi ngoài sân, khi bà ngoại gọi cháu vào ngủ nhưng không thấy cháu đâu nên gia đình tìm kiếm.

Mặc dù liên hệ người thân xung quanh để hỏi nhưng gia đình vẫn không thấy bé N. Nghi có chuyện chẳng lành nên gia đình huy động hết tất cả mọi người đi khắp khu vực quanh nhà để tìm kiếm.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé N.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, khi đến khu vực bãi đất trống (cạnh sân bóng đá, cách nhà khoảng 300m) thì mẹ và cậu của bé N. phát hiện bé tử vong bên gò đất, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Công an TP. Bà Rịa có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân, rà soát đối tượng có liên quan.

Qua điều tra, xác minh, công an xác định đây là vụ án Giết người nên ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố vụ án Giết người, Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với vụ việc trên và báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra làm rõ.

Đối tượng Phạm Văn Dũng tại cơ quan công an

Đến 22 giờ ngày 18/4, Công an đã mời Phạm Văn Dũng về làm việc. Tại cơ quan công an, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Qua làm việc, Dũng khai nhận là hàng xóm của cháu N. Khoảng 17 giờ 30 ngày 17/4, Dũng đến nhà ông Nguyễn Trúc Anh ăn đám giỗ (ở cùng hẻm). Đến khoảng 20 giờ, Dũng đi bộ về nhà. Thấy nhà khóa cửa, Dũng biết vợ đang đi dự tiệc sinh nhật chưa về bên nhà mẹ nên đi bộ đến đó.

Trên đường đi ra đầu hẻm 122 Võ Thị Sáu, Dũng thấy cháu N. và cháu L. theo sau nên nảy sinh ý định xâm hại tình dục cháu N.

Dũng đứng lại tại cổng nghĩa địa và đợi cháu N. đến, sau đó bế cháu N. đến gò cát cạnh sân bóng và đặt cháu N. đứng xuống đất, cháu N. la lên, Dũng sợ có người phát hiện nên đã bóp cổ cháu tử vong và dùng tay xâm hại tình dục bé N. rồi bỏ đi. Sau đó, Dũng còn thản nhiên tới đám tang để thắp hương, chia buồn với gia đình như chưa có chuyện gì xảy ra.

Qua quá trình điều tra, công an xác định trong thời gian từ tháng 3/2020 đến tháng 1/2021, Dũng còn thực hiện hành vi dâm ô đối với 3 cháu bé khác đều là hàng xóm cạnh nhà Dũng.

Phạm Văn Dũng bị tuyên án tử hình tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 10/11, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Phạm Văn Dũng về tội giết người, hiếp dâm người dưới 16 tuổi và dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Thảm án kinh hoàng ở Bắc Giang: Nghịch tử vừa ra tù, sát hại bố mẹ và em gái ruột

Vụ án xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 22/10, cơ quan công an nhận tin báo của người dân về việc Trần Văn Hiếu (47 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) truy sát nhiều người trong gia đình.

Nạn nhân tử vong trong vụ án là Trần Đình L. (SN 1949, là bố của Hiếu), bà Bùi Thị Th. (SN 1949, mẹ Hiếu) và em gái tên Trần Thị Th. (SN 1976). Tại hiện trường, thi thể bà Th. nằm ở giữa cổng, ông L. nằm ở giữa sân và chị Th. nằm cạnh thi thể ông L.

Chân dung nghi phạm và hiện trường vụ án

Sau khi gây án, Hiếu sử dụng xe mô tô Dream, màu nâu BKS 98H5 – 2868 để bỏ trốn. Cơ quan chức năng xác định Hiếu đã có một tiền án về tội cố ý gây thương tích và vừa chấp hành xong án phạt tù ngày 13/10.

Sau 2 ngày truy bắt, chiều ngày 24/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã bắt được Hiếu khi đang lẩn trốn tại địa phận huyện Bảo Hà, tỉnh Lào Cai.

Hiếu bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Lào Cai

Qua đấu tranh khai thác tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai, đối tượng Trần Văn Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi giết 3 người trong gia đình xảy ra vào ngày 22/10, tại thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng ngày 22/10, Hiếu đang ở nhà bố mẹ đẻ thì em gái là Trần Thị Th. sang chơi. Do mâu thuẫn cá nhân từ trước nên hai anh em xảy ra cãi vã. Hiếu liền cầm con dao dài 60cm ở đống củi trước nhà lao tới chém nhiều nhát khiến chị Th. tử vong ngay tại chỗ.

Một lúc sau mẹ đẻ Hiếu là bà Bùi Thị Th. (SN 1949) về nhà, tới sân lại xảy ra cãi vã với Hiếu vì vậy y tiếp tục dùng dao chém mẹ tử vong.

Hiếu tại cơ quan công an

Sau đó y dùng bao tải phủ lên người nạn nhân rồi vào nhà ngồi. Trưa cùng ngày, bố đẻ Hiếu là ông Trần Đình L. (SN 1949) cũng bị Hiếu chém tử vong khi vừa về tới sân nhà.

Cũng theo Công an tỉnh Bắc Giang, nguyên nhân dẫn đến vụ án xuất phát từ những mâu thuẫn trong gia đình. Cụ thể, sau khi đánh vợ, Hiếu lĩnh án tù 6 năm. Trong lúc đang chấp hành án phạt tù thì vợ Hiếu đã làm đơn ly dị. Trong thời gian Hiếu chấp hành án phạt, gia đình cũng không lên thăm nom hắn.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan công an, Hiếu tỏ ra vô cùng bình thản, không hề tỏ chút ăn năn hối hận.

Níu kéo việc ly hôn, con rể sát hại bố mẹ vợ và vợ ở Thái Bình

Sáng 28/6, Đào Văn Thịnh (SN 1979, trú tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ) cùng vợ là chị Đ.T.S đến UBND xã Quỳnh Hoa xin xác nhận về việc tổ chức hòa giải ly hôn không thành để hoàn thiện hồ sơ nộp lên TAND huyện Quỳnh Phụ làm thủ tục ly hôn.

Sau khi từ UBND xã ra về, cả 2 cùng về nhà ông Đ.Đ.C. (bố đẻ chị S.) để nói chuyện. Quá trình nói chuyện, giữa Thịnh và gia đình nhà vợ xảy ra mâu thuẫn, to tiếng dẫn đến cãi vã.

Hiện trường xảy ra vụ án

Trong lúc nóng giận không giữ được bình tĩnh, đối tượng xuống bếp lấy 1 con dao mác và bất ngờ chém cả gia đình nhà vợ khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thịnh cởi áo dính máu vắt lên dây phơi, dùng tấm chăn phủ lên thi thể bà M., chị S. và bỏ lại con dao gây án tại hiện trường. Sau đó đi về nhà tắm giặt thay quần áo và đến cơ quan công an đầu thú.

Cơ quan công an có mặt điều tra vụ án

Trước khi xảy ra vụ thảm án đau lòng, giữa Thịnh và chị S. có với nhau 2 người con gái. Tuy nhiên vài năm gần đây, cuộc sống gia đình đối tượng không được êm ấm dẫn đến 2 vợ chồng ly thân. Sau khi ly thân, 2 người con gái được ông bà nội nuôi dưỡng, còn chị S. chuyển về nhà bố mẹ đẻ sinh sống.

Ngày 30/6/2021, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ; đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Đào Văn Thịnh (SN 1978, trú tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ) để điều tra về hành vi giết người.

Đào Văn Thịnh bị tuyên án Tử hình tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Ngày 7/12, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Văn Thịnh về tội Giết người. Căn cứ vào các tình tiết, lời khai tại tòa và quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử tuyên phạt tử hình bị cáo Đào Văn Thịnh về tội giết người.