Nhờ ăn 1 loại quả suốt 10 năm, người phụ nữ tránh được ung thư vú

Không phải ai cũng biết rằng thói quen ăn uống là con dao 2 lưỡi có thể mang bệnh đến và cũng có thể đẩy lùi bệnh tật.

Trong chương trình truyền hình nổi tiếng tại Đài Loan Cuộc Sống Khỏe Mạnh Và Tốt Đẹp, bác sĩ Hồng Vĩnh Giang đã khiến nhiều khán giả bất ngờ với câu chuyện phòng chống ung thư vú bằng một loại quả rẻ tiền.

Theo ông kể lại, khoảng 10 năm trước có 1 phụ nữ 45 tuổi đến bệnh viện nơi ông làm việc để thăm khám. Bà cho biết gia đình mình có tiền sử ung thư vú, hiện tại cả mẹ và em gái đều đang mắc bệnh. Bà rất lo lắng nên muốn được điều trị phòng ngừa từ trước hoặc bất cứ loại phẫu thuật nào có thể loại bỏ mầm bệnh sớm.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra tổng thể và tầm soát đều cho thấy sức khỏe của bà không có gì bất thường. Tuy nhiên, vì tính chất di truyền nên khả năng mắc bệnh trong những năm sau này vẫn là rất cao. Y học lúc đó cũng chưa tìm ra phương pháp điều trị sớm, chỉ có thể xây dựng lối sống lành mạnh và tầm soát định kỳ để không bỏ lỡ cơ hội điều trị tốt nhất.

Sau khi nghe bác sĩ Hồng giải thích, dù không giấu được vẻ mặt thất vọng nhưng bà vẫn không quên hỏi những lưu ý trong sinh hoạt và ăn uống. Ông chỉ ra rằng thực phẩm chống ung thư phải hoàn toàn tự nhiên, có chứa vitamin C hoặc chất phytochemical như chất xơ; chất béo tốt như quả óc chó hoặc dầu cá. Cũng nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm chống viêm như cà chua, táo, cà rốt…

Ảnh minh họa

Không ngờ sau gần 10 năm, bác sĩ Hồng vô tình gặp lại bệnh nhân này khi bà tới kiểm tra sức khỏe. Bà rất vui vẻ cho biết suốt 10 năm qua, nhờ ăn cà chua hằng ngày và tập thể dục đều đặn mà bà đã đẩy lùi được căn bệnh ung thư.

Bà rối rít cảm ơn ông và cho biết mình sẽ tiếp tục duy trì thói quen tốt này thêm nhiều năm nữa. Ngoài ra, bà cũng kể rằng sau khi giới thiệu cho bạn bè ăn cà chua, tất cả họ trông đều trẻ trung hơn so với tuổi, cũng ít bệnh tật hơn hẳn so với những người không ăn.

8 loại thực phẩm chống ung thư được bác sĩ khuyến nghị

Bác sĩ Hồng Vĩnh Giang cho biết thêm, những trường hợp như trên không phải là hiếm. Hơn nữa, cà chua cũng không phải loại thực phẩm duy nhất giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Thực tế, có nhiều loại rau, củ , quả khác nhau có các thành phần khác biệt, có tác dụng với nhiều loại ung thư khác nhau. Trong đó phải kể đến 8 loại thực phẩm tiêu biểu sau đây:

1. Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C và chất xơ, trong đó lycopene là chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh hơn các chất phytochemical khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư phổi.

2. Quả óc chó

Quả óc chó chứa dầu tốt cho sức khỏe, lại rất giàu axit linoleic, axit ellagic và các thành phần chống ung thư khác. Ăn thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

3. Nho

Resveratrol trong nho có tác dụng chống ung thư rất mạnh. Đặc biệt là nho tươi giúp ngăn ngừa ung thư hạch, ung thư gan và ung thư dạ dày.

4. Nam việt quất

Nam việt quất có chứa chất chống oxy hóa mạnh như anthocyanins và axit ursolic. Vì vậy, nó được nữ giới truyền tai nhau ăn nhiều hơn để phòng và chữa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm nhiễm phụ khoa. Các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng nam việt quất thực sự có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư đại trực tràng và ung thư gan.

5. Anh đào

Anh đào là một trong những thực phẩm hàng đầu về hàm lượng vitamin C. Chúng giàu anthocyanins có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời và rất giàu chất xơ, có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng, ung thư miệng và ung thư phổi.

6. Cà rốt

Khả năng chống ung thư của cà rốt đến từ chất carotenoid. Chất này được xem là “khắc tinh” của ung thư vú, ung thư phổi nếu ăn thường xuyên.

7. Táo

Trước giờ táo vẫn luôn được xếp vào nhóm thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. Táo rất giàu chất xơ, có thể làm giảm nguy cơ mắc các khối u và có các chất giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng và ung thư phổi.

 

8. Súp lơ trắng

Súp lơ trắng thuộc họ cải, ngoài việc giàu chất xơ thì chất indole còn rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ ung thư. Bao gồm ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.

Tuy nhiên, bác sĩ Hồng cũng nhắc lại rằng chỉ riêng thực phẩm không thể đảm bảo giúp bạn tránh xa ung thư. Hãy tránh xa rượu bia, thuốc lá, ăn uống khoa học, thể dục đều đặn và đừng quên khám sức khỏe định kỳ.

Nguồn và ảnh: ETtoday, Eat This, Sohu