Phần mới của Sex and the City vừa trở lại đã bị chê tơi tả: Nhân vật huyền thoại chết quá vô duyên, dàn nữ chính nhạt như nước ốc!

Sex and the City kéo dài trong 6 mùa từ năm 1998 đến năm 2004 và sau đó được chuyển thể thành hai phim truyện (năm 2008 và 2010). Nội dung phim xoay quanh cuộc sống và tình yêu của 4 phụ nữ New York: Carrie Bradshaw (Sarah Jessica Parker), Samantha Jones (Kim Cattrall), Charlotte York-Goldenblatt (Kristin Davis) và Miranda Hobbes (Cynthia Nixon), đồng thời truyền cảm hứng cho các thế hệ Millennials, chủ yếu là phụ nữ trẻ, theo đuổi giấc mơ New York của họ.

Series And Just Like That… gồm 10 tập phim với sự tham gia của Sarah Jessica Parker, Cynthia Nixon và Kristin Davis. Parker đóng vai nhân vật chính và người dẫn chuyện Carrie Bradshaw. Trước đó, đại diện của HBO cho biết: “Bộ phim là câu chuyện xoay quanh những thực tế phức tạp trong cuộc sống và tình bạn của Carrie, Miranda và Charlotte, và những thay đổi khi họ ở độ tuổi 30 và ở độ tuổi 50.”

Mỗi khi một series đình đám được nhà sản xuất thông báo sẽ trở lại với phần phim tiếp theo, người xem đều mang tâm trạng dè chừng ái ngại. Thách thức đặt ra cho mùa mới của một series phim được yêu thích là điều dễ thấy, đó là phải làm sao vừa giữ được tinh thần của phần phim trước vừa có những bước phát triển hợp lý, mới mẻ và lý thú hơn. Vào bao giờ cũng vậy, sự kỳ vọng lẫn khắt khe ở mùa tiếp theo của khán giả luôn cao hơn.

Trailer And Just Like That…

Điểm số hai tập đầu tiên của phim trên chuyên trang Rotten Tomatoes được đánh giá là khá chênh lệch, khi nhận được 60% từ các nhà phê bình; trong khi đó, về phần khán giả, đúng với tinh thần “mong chờ thật nhiều thất vọng cũng thật nhiều” nên cố gắng lắm họ… cũng chỉ chấm được đến 32% (tính đến ngày 14/12).    

Ngay từ câu đầu tiên, tờ Variety đã đanh thép nhận xét rằng And Just Like That… không hề kế thừa được di sản của Sex and the City và đây là một điểm trừ rất lớn. “Nó đã thay đổi dàn diễn viên, giọng điệu và trọng tâm, loại bỏ ‘sex’ không chỉ là một từ trong tiêu đề mà còn là một trải nghiệm trong thực tế của phim”, tờ báo này nhấn mạnh. 

“Thiếu vắng Samantha làm cho loạt phim chẳng thể có được không khí hài hước ra hồn” hay “And Just Like That… tách khỏi Sex and the City theo một cách quá tồi tệ. Nó chấp nhận đánh đổi sự hài hước, dí dỏm, thông minh của mình chỉ để hồi sinh một cách vô nghĩa”,… là những bình luận của đa số khán giả yêu thích loạt phim này.

Tuy nhiên, chi tiết làm người hâm mộ sốc nhất chính là sự ra đi đột ngột vì cơn đau tim của Mr. Big (Chris Noth) khi tập thể dục trên một chiếc máy tập của hãng Peloton. Không chỉ khiến người xem đau lòng vì Mr. Big là mối tình lâu năm của Carrie Bradshaw, cảnh quay này còn làm cổ phiếu của Peloton lẫn uy tín của hãng bị sụt giảm đáng kể. Để cứu vãn, hãng phát hành một video quảng cáo mới của Chris Noth với chiếc máy tập của họ và ông vẫn… khỏe mạnh. Ryan Reynolds đảm nhận phần lồng tiếng kể lại những lợi ích của việc đạp xe và không quên nhấn mạnh rằng: “Anh ấy còn sống”. Đối với một số người xem, đoạn quảng cáo này khá buồn cười, nhân vật vừa mới chết đó lại đội mồ sống dậy. Còn với những người chưa xem phim, họ sẽ dễ dàng nhầm lẫn đoạn quảng cáo này là một phần của And Just Like That… – một trải nghiệm chẳng hay ho gì.

Nhưng sâu xa hơn, lý do các fan tỏ ra khó chịu bởi họ cho rằng kịch bản And Just Like That… đang cố ý “bức tử” Mr. Big để vẽ ra cho Carrie một bước ngoặt, một tình yêu mới. Phản hồi về tranh cãi này, nhà sản xuất Michael Patrick King chỉ đơn giản nói: “Cái chết là một phần của cuộc sống. Ai rồi cũng sẽ trải qua nỗi đau mất mát ấy. Carrie cũng không ngoại lệ.”

Bên cạnh đó, đối với hàng loạt phàn nàn về việc thay đổi trọng tâm của cốt truyện, tờ The Hollywood Reporter lại cho rằng đây là điều hết sức bình thường, và rằng mỗi một giai đoạn của phim chỉ đang phản ánh đúng thực tế của người trong cuộc. “Sex and the City vui nhộn và And Just Like That… buồn tẻ thì đã sao? Cũng không có nghĩa là việc thay đổi này là một sai lầm. Phần phim này đặt ra một dấu chấm hỏi lớn về những điều mà một phụ nữ ngoài 50 muốn trong cuộc đời họ”, tờ này nhận xét. 

Thật vậy, khi chúng ta xem phim lần đầu tiên, đó là độ tuổi 30 của họ. Bây giờ, họ đã 50. Họ đang tiến sâu vào hôn nhân và cuộc sống của mình. Cụ thể, Carrie từ một người phụ trách chuyên mục tình dục của một tờ báo giờ là một người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông xã hội và là một podcaster chuyên nghiệp. Luật sư Miranda đang đi học trở lại để trở thành một nhà bảo vệ nhân quyền, còn chuyên gia nghệ thuật một thời Charlotte đang nhìn lại quãng thời gian gần 15 năm làm mẹ của cô.

Nhìn chung, không thể phủ nhận các nhân vật cũng tạo cảm giác đang cố “gồng” lên để làm cho các mẩu chuyện thêm hài hước. Vài khoảng lặng trong phim cũng rất nhạt nhẽo. Nhưng dù sao thì And Just Like That… vẫn là một series đáng để bỏ thời gian ra xem. Bởi có rất ít những bộ phim truyền hình tập trung khai thác cuộc sống của những phụ nữ U60.

Thế nên có lẽ cách tốt nhất để chúng ta lấy lại cảm giác phấn khích, đó là xem phim với tinh thần khám phá một chương mới của Sex and the City và chấp nhận “một người bạn cũ” sau ngần ấy năm cũng phải thay đổi ít nhiều.

Nguồn ảnh: HBO Max