Phương Trinh Jolie tiết l.ộ chuyện nhà chồng cũ chu cấp cho bé Mia

Nữ diễn viên chia sẻ thật lòng về chuyện được nhà chồng cũ phụ nuôi con gái Mia.

Ghé thăm tổ ấm Phương Trinh Jolie và Lý Bình sau hôn lễ tiền tỷ, người ta cảm nhận được sự ấm áp của một gia đình hòa thuận. Ở đó, Mia trưởng thành trong sự văn minh và yêu thương của những người lớn, được nuôi dạy tỉ mỉ bởi một người mẹ, 2 người cha, 2 bà nội.

Lắng nghe tâm sự của Phương Trinh trong vai trò làm mẹ, khán giả sẽ hiểu thêm một khía cạnh khác của nữ diễn viên. Khi không có ánh hào quang, cô là bà mẹ với những lo toan rất đỗi đời thường nhưng cũng vô cùng đáng trân trọng, luôn mong muốn mang đến cho Mia những điều tốt đẹp nhất.

Thời điểm biết tin có con, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi phát hiện có Mia khi đã chia tay ba bé, dù trước đó chúng tôi “thả” 3 năm nhưng không dính. Tôi chỉ nghĩ: “Ừ mình cũng thích con nít đó” nên quyết định giữ con. Khi đó tôi chỉ mới 24 tuổi – một lứa tuổi không phải quá lớn để suy nghĩ chín chắn về hôn nhân nhưng tôi muốn chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng mình.

Trong thời gian mang thai, ba bé thỉnh thoảng vẫn nhắn tin và ghé sang thăm hỏi. Khi sinh con, cả ba và bà nội bé đều túc trực ở bệnh viện. Sau đó, vì con nên chúng tôi có thử quay lại với nhau trong 1 năm. Tuy nhiên tôi nhận ra, hạnh phúc hôn nhân không nằm ở con, mà phải xuất phát từ tình cảm của hai người. Tôi nghĩ nếu ở chung lâu năm không hạnh phúc rồi ly dị thì Mia còn đau khổ hơn khi phải chứng kiến sự đổ vỡ của bố mẹ. Chi bằng ngay từ khi con biết cảm nhận về thế giới xung quanh, con đã biết ba mẹ không ở bên nhau, con sẽ không bị tổn thương rồi phải thích nghi với cuộc sống mới.

Sau 1 năm thử quay lại và nhận ra hai người không thích hợp ở với nhau, tôi quyết định ở một mình nuôi con. Tôi cảm thấy điều này hoàn toàn bình thường và không hề giấu giếm. Tôi chỉ không công bố rộng rãi để bảo vệ Mia khỏi những điều tiếng.

Khi mới sinh Mia, chị vẫn đang ở trong giai đoạn xây dựng sự nghiệp. Chị có gặp khó khăn trong việc cân bằng công việc và chăm sóc con nhỏ?

Tôi không gặp quá nhiều khó khăn vì tôi rèn cho Mia tính tự lập từ bé, không phải lúc nào cũng cần mẹ “ấp”. Ngoài ra, tôi có thuê 2 người vú em, một người giúp việc nhà và một người chăm bé. Cô ruột cũng phụ trông con mỗi khi tôi đi quay phim. Thời gian còn lại, tôi tự chăm sóc Mia.

Còn áp lực kinh tế vì một mình nuôi con thì sao, thưa chị? 

Tôi kiếm tiền từ việc đóng phim, một tập tôi đóng vai chính sẽ có cát-xê khoảng 5 – 6 triệu, một lần nhận 2 – 3 phim, tôi vẫn kiếm được vài trăm triệu mỗi tháng. Số tiền này không quá nhiều nhưng vẫn đủ để tôi trang trải nuôi con, trả lương cho người giúp việc. Bên nhà nội của Mia cũng chia sẻ với tôi chi phí nuôi con. Ví dụ tôi thuê 2 người vú em thì tôi trả lương cho người giúp việc nhà, bên nội trả lương cho người chăm Mia. Rồi nhà nội mua sữa gửi qua cho con. Tuy mọi thứ không quá nhiều nhưng mình cảm nhận được sự quan tâm.

Vậy chị và ba Mia có thỏa thuận gì về trợ cấp nuôi con?

Tôi rất tự hào vì khi sinh Mia, tôi không đòi hỏi bên nội phải cho tôi bất cứ điều gì. Đây cũng là lý do mẹ Thái (bà nội Mia) rất thương tôi, vì bà hiểu được tính cách và con người tôi. Tôi không có quan điểm lấy chồng giàu hay để nhà chồng lo cho mình. Từ trước đến giờ, tôi không bao giờ xin ai bất kỳ đồng nào. Người ta thương mình thì người ta phụ mình, chứ không phải thiếu họ là mình không sống nổi. Ngay từ đầu, hai nhà không có thỏa thuận cụ thể nào, mà hoàn toàn xuất phát từ sự tự nguyện. Chẳng hạn bây giờ nhà nội lo tiền học phí cho Mia. Khi con về nhà nội ở thì mọi người sẽ chăm sóc con. Khi con ở nhà, tôi và anh Bình sẽ lo cho con. Tôi không nhận bất kỳ khoản trợ cấp nào.

Nhiều gia đình rơi vào cảnh tranh chấp quyền nuôi con sau ly hôn. Chị có gặp phải tình huống này? Bí quyết giúp chị giữ mối quan hệ văn minh với nhà nội của Mia?

Ngay từ đầu, tôi đã tự tạo cho tôi quyền nuôi dưỡng con khi không phụ thuộc vào ai. Đó là sức mạnh thương lượng của riêng mỗi người. Khi tôi nói chuyện ra ở riêng và nuôi Mia, nhà nội hoàn toàn cởi mở. Nhà nội Mia vô cùng văn minh và hiện đại, nhất là bà nội Thái. Tôi rất hạnh phúc và may mắn khi có một người mẹ chồng như vậy, dù không có đủ duyên nợ ở cạnh mẹ.

Bí quyết lớn nhất của tôi là phải sống tử tế trong mọi vấn đề. Nếu ngay từ đầu, tôi đặt ra những điều kiện như nếu muốn thăm cháu, mẹ phải đưa cho con 100 triệu đồng hay một căn nhà thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Thế nhưng tôi hoàn toàn không đòi hỏi điều gì và tự đứng lên đôi chân của mình. Sau này, tôi cũng không đòi hỏi Mia phải được chia gia sản, vì tôi xác định sẽ dạy con tự nuôi sống bản thân kể cả khi không có ba mẹ và gia đình bên cạnh.

Bé Mia được bà nội – mẹ chồng cũ của Phương Trinh Jolie vô cùng yêu thương.

Chính thức về chung một nhà sau 4 năm yêu nhau, vợ chồng anh chị đã lên kế hoạch chào đón thành viên mới chưa?

Chúng tôi đã sẵn sàng và đang chờ đợi tin vui. Vợ chồng tôi có cùng quan điểm “Con nào cũng là con” nên không quan trọng chuyện giới tính em bé. Mia cũng rất mong sớm có em.

Cảm ơn anh chị đã chia sẻ! Mến chúc gia đình mình hạnh phúc, sức khỏe và sớm có tin vui.