Sao Song Hye Kyo có thể nhận kịch bản nhạt nhẽo như Now, We Are Breaking Up nhỉ?
Now, We Are Breaking Up đã lên sóng được 11 tập và chỉ còn 5 tập phim nữa là sẽ chính thức đi vào hồi kết. Có sự góp mặt của Song Hye Kyo nhưng bộ phim này lại thành thảm họa rating đài SBS năm nay, quanh đi quẩn lại chỉ ở mức 6 – 7%, thấp hơn nhiều so với Penthouse 3 hay One The Woman. Nếu quy hết trách nhiệm lên sự một màu của Song Hye Kyo thì ác với chị đẹp quá. Thứ sai nhất của Song Hye Kyo lúc này là tại sao chị lại đi nhận một kịch bản nhạt nhẽo như vậy?
Được giới thiệu là phim về ngành thời trang nhưng suốt 11 tập vừa qua, ngoài váy áo của Song Hye Kyo ra thì Now, We Are Breaking Up chẳng có một chút không khí thời trang nào cả. Tất cả những gì khán giả biết về The One là một vài buổi trình diễn hời hợt, sau đó là những cuộc đối chất giữa Ha Young với chủ tịch công ty và những cuộc họp bàn có vẻ căng thẳng giữa vài nhân viên với nhau. Trước khi bàn đến các drama trong phim thì việc xây dựng bối cảnh chính là thất bại đầu tiên, dễ thấy nhất của Now, We Are Breaking Up.
Quay về câu chuyện rating, thực chất rating mở màn của bộ phim này không cao nhưng không đến nỗi quá tệ (chỉ là nó không xứng đáng với danh tiếng của Song Hye Kyo). Ấy vậy mà càng về sau, rating phim càng thấp, không hề có cơ hội cán mốc 10%. Sở dĩ có chuyện đáng tiếc này có lẽ là bởi kịch bản phim quá đỗi nhạt nhòa. Mở màn đã được gắn mác 19+, có chuyện tình nóng bỏng một đêm ngay tập 1 ấy vậy mà giai đoạn sau của phim, câu chuyện lại chẳng có gì đột phá. Chuyện chị dâu hụt yêu em chồng hụt không đến nỗi quá cũ nhưng chuyện tình yêu bị gia đình cấm đoán lại cũ mèm. Ấy thế mà suốt 11 tập phim, Now, We Are Breaking Up lại chỉ có bấy nhiêu câu chuyện, tập nào cũng là những cuộc gặp mặt dài dằng dặc giữa hai nhân vật chính, những cuộc đối đáp giữa hội phụ huynh.
Now, We Are Breaking Up thực sự quá nặng nề về mặt lời thoại, tất cả mọi thứ đều được giải quyết bằng những cuộc đối đáp. Và cũng chính bởi chỉ đối đáp nên diễn biến phim 10 tập như 1, mở màn bằng vài cảnh yêu đương, hạ màn bằng chuyện cặp đôi chính băn khoăn có nên ở bên nhau hay không. Chuyện phim đã không mới thì chớ, diễn biến cũng chẳng có gì đủ hấp dẫn để níu chân khán giả. Suốt 11 tập phim, Song Hye Kyo tập nào cũng phải khóc, hết khóc lại tới tranh cãi, thỉnh thoảng mới có một màn “vượt lên số phận”, đấu tranh vì tình yêu không hiểu sao lại mãnh liệt, sâu sắc đến thế của mình. Đó là còn chưa kể đến việc đã qua rồi cái thời phim Hàn tập trung miêu tả chuyện yêu đương, nếu chỉ chăm chăm vào việc nam nữ vượt rào cản để đến với nhau như Now, We Are Breaking Up thì có flop cũng chẳng oan.
Now, We Are Breaking Up phát sóng vào thứ 6, thứ 7 hàng tuần trên kênh SBS.
Nguồn ảnh: SBS