T ang lễ của bé trai 3 tuổi - n ạn nhân cuối cùng vụ ch ìm ca nô

Bé Nguyễn Minh Q (3 tuổi, quê Hà Nội) là n ạn nhân cuối cùng được tìm thấy trong vụ ch ìm ca nô k inh h oàng trên biển Cửa Đại.

14h30 chiều ngày 28/2, lực lượng chức năng đã tìm thấy th i th ể cuối cùng trong vụ ch ìm ca nô xảy ra ở biển Cửa Đại. Th i th ể được tìm thấy là cháu Nguyễn Minh Q (3 tuổi, quê Hà Nội), m ắc k ẹt trong bãi đá gần khu vực kè phía nam bãi biển Cửa Đại. Trong ảnh là d i vật của cháu Q được người nhà đặt trên bãi cát.

Đến 15h15 chiều nay, cơ quan chức năng đã đưa th i th ể cháu Q về đến nhà t ang lễ thành phố Hội An để tiến hành các thủ tục h ậu s ự. 17h30 hôm nay, th i th ể cháu sẽ được hỏa t áng và sáng mai sẽ được đưa về quê nhà. Vậy là sau một hành trình dài và th ương đ au, Q. cuối cùng cũng sắp được trở về với gia đình thân yêu.

Được biết, mẹ của bé Q. cũng là n ạn nhân trong vụ việc ch ìm ca nô này. Mẹ của em đã được tìm thấy ngay sau khi sự việc xảy ra và đã được hỏa t áng vào ngày hôm qua 27/2.

Những ngày qua khi Q. m ất t ích, gia đình, người thân bé Q. vô cùng đ au kh ổ vì lực bất tòng tâm, dù rất muốn nhưng tìm mãi, tìm mãi vẫn không thấy bé. Nghĩ đến cảnh bé con 3 tuổi đã phải chịu nỗi đ au lớn như vậy rồi phải nằm trong nước biển lạnh lẽo là ai nấy cũng xót xa. Trong ngày hôm qua, khi cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm Q ngoài biển, gia đình bé trên bờ cũng đã mời sư thầy về tổ chức lễ cúng để cầu mong sớm tìm thấy bé. Người thân Q. thắp hương cầu nguyện, tiếng khóc than ai oán khắp bãi biển khiến ai chứng kiến cũng đ au lòng. Chú của Q. gọi lớn: “Q. ơi, cháu đâu rồi về nhà thôi, mẹ cháu đang đợi ở nhà x ác để cùng về…”. Trong ảnh là đội nhạc đang làm lễ t ang cho bé Q. ở Hội An.

Tại lễ tang chiều nay có anh P, bác của bé Q. là người thân của cháu đứng ra lo liệu hậu sự ở Hội An vì bố cháu đã về trước lo đám t ang cho mẹ cháu.

Được biết, gia đình bé Q. có điều kiện kinh tế ổn định, bố làm lái xe còn mẹ đi làm ở một công ty gần nhà. Song hai vợ chồng lấy nhau đã nhiều năm mới có Q thì nay sự việc đáng tiếc này lại xảy ra. Ông Đ. (ông của Q.) đau đớn cho hay: “Khổ nhất là con gái tôi lấy chồng 7, 8 năm mãi mới được đứa con trai, giờ cả 2 mẹ con đều gặp nạn”.

Ông của bé Q. còn cho hay, trước khi đi du lịch ông đã khuyên các con, các cháu không nên đi vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thế nhưng từ hai năm trước, con ông Đ. đã mua vé đi du lịch nhưng do dịch bệnh không đi được, họ gia hạn đến tháng 4 năm nay nếu không đi thì sẽ mất trắng. “Tôi bảo với chúng nó thôi cho mất đi, coi như là đánh bạc mất cũng được, nhưng các con vẫn quyết định đi. Trong lúc đi du lịch, hàng ngày các con, các cháu vẫn gọi điện về. Ai ngờ đâu lần tiễn con cháu ra sân bay đi du lịch lại là lần gặp gỡ cuối cùng”, ông Đ. xót xa nói. Trong ảnh là bà con Hội An tới chia buồn khi nghe tin thi thể bé Q. đã về tới nhà t ang lễ.

Người dân Hội An không cầm được nước mắt trước sự ra đi của bé Q. khi còn quá nhỏ tuổi.
Lễ t ang của bé Q diễn ra trong sự chứng kiến của hàng trăm người dân Hội An. Đội kèn đồng và hàng chục nhà sư đã được mời đến để làm lễ cho bé.
Anh P., bác của Q khóc suốt thời gian diễn ra làm lễ và liên tục chắp tay, cúi đầu cảm ơn, mọi người.
Trước khi xe tang rời đi tới nơi hỏa t áng, hàng trăm người dân Hội An vẫy tay tiễn biệt bé trai x ấu số.
Không chỉ đến chia buồn với gia đình, người dân Hội An nghĩa tình còn quyên góp tiền giúp đỡ gia đình các nạn nhân có kinh phí để đưa tr o c ốt người thân về quê nhà.

Không chỉ đến chia buồn với gia đình, người dân Hội An nghĩa tình còn quyên góp tiền giúp đỡ gia đình các n ạn nhân có kinh phí để đưa tro cốt người thân về quê nhà.