Tại sao bất động sản sẽ "bừng sáng" trong năm 2022

Tiến sĩ Lê Anh Tuấn – Giám đốc Hoạch định Chiến lược Đầu tư của quỹ Dragon Capital đã giải đáp câu hỏi này.

Với chủ đề thú vị “Tiền sẽ đi đâu, vào đâu?”, Tự do tài chính – MONEYtalk số 6 đã thu hút sự quan tâm của dân tình. Những câu hỏi như: “Dòng tiền năm 2022 sẽ bị chi phối bởi những yếu tố bất định nào?”, “Liệu các kênh đầu tư đem lại lợi nhuận hấp dẫn trong 2021 có còn là điểm đến sôi động của dòng tiền?”… sẽ được host Dương Ngọc Trinh cùng 2 khách mời của chương trình giải đáp.

Và khách mời của Tự do tài chính – MONEYtalk số 6 là 2 cái tên rất quen thuộc với dân tài chính: Tiến sĩ Lê Anh Tuấn – Giám đốc Hoạch định Chiến lược Đầu tư của quỹ Dragon Capital và ông Lê Chí Phúc – TGĐ Công ty SGI Capital.

Host Ngọc Trinh

Ngay trong những câu hỏi từ đầu chương trình, host Ngọc Trinh đã đưa ra hashtag BĐS và hỏi: “Trong năm 2021 và sắp tới, năm 2022 – 2023, loại hình BĐS có hiệu suất cao nhất?”.

Trả lời câu hỏi này, ông Lê Chí Phúc – Tổng Giám đốc Công ty SGI Capital cho rằng vùng ven và khu đô thị với cơ sở hạ tầng tốt có hiệu suất cao: BĐS 2021 tăng mạnh ở Việt Nam và toàn cầu nhưng tăng mạnh nhất ở các khu đô thị có hạ tầng hoàn thiện và cung cấp cho người sử dụng môi trường sống có chất lượng cao hơn so với hình thức cũ như sống trong nội đô”.

Ông Lê Chí Phúc

Tiến sĩ Lê Anh Tuấn – Giám đốc Hoạch định Chiến lược Đầu tư của quỹ Dragon Capital phân tích kĩ càng hơn:

“Năm 2021, BĐS có sự phân hoá rất lớn. Đất Long Thành lên 70%, có khu lên cả 100% nhưng đất nội đô tăng có mười mấy %. Còn chung cư sơ cấp thì có thể lên được chứ thứ cấp là bán không được luôn, chung cư có sự phân hoá cực lớn.

Nhìn năm 2022 – 2023, cá nhân Tuấn nghĩ là BĐS 5 năm tới vẫn sáng. Vì chúng ta đang phát triển cơ sở hạ tầng rất nhiều trong 2022 – 2023. Mà cơ sở hạ tầng phát triển, không thể nào BĐS có vấn đề được. Và đặc biệt là lãi suất ngân hàng không tăng thì BĐS lại càng khá sáng nhưng mà tuỳ phân khúc”..

Tiến sĩ Lê Anh Tuấn