Tham ô hàng tỷ đồng đưa cho chồng hờ tiêu xài, nữ thủ quỹ xin được thi hành án cao nhất

Lấy tiền công ty cho người tình cờ bạc, nữ thủ quỹ  xin HĐXX được lãnh án t.ử hình.

Dẫn tin từ báo Người Lao Động, ngày 27/4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã có quyết định chính thức, tuyên phạt 20 năm t.ù đối với bị cáo Trịnh Hữu Tú Trân về tội “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo làm việc tại Công ty TNHH Ánh Thái Dương (quận 12, TPHCM) từ năm 2009. Sau nhiều lần thăng tiến thì công việc chính của bị cáo là quản lý thu chi tiền mặt, chìa khóa két sắt. Tuy nhiên, lợi dụng quyền hạn này bị cáo đã qua mặt lãnh đạo, chiếm đoạt hơn 2,9 tỷ đồng.

Bị cáo Trân xin tòa cho mình được nhận án t.ử hình

Đến cuối năm 2020, không thấy Trân đến làm việc nên lãnh đạo Công ty TNHH Ánh Thái Dương tiến hành kiểm tra tài khoản ngân hàng, két sắt công ty mới phát hiện công ty bị hao hụt một số tiền lớn.

Cũng thời gian này, Trân có quan hệ yêu đương với ông Nguyễn Thanh Tùng (quốc tịch Mỹ). Do người đàn ông này thường xuyên thiếu nợ nên Trân đã lấy tiền của Công ty đưa cho người tình trả nợ. Mỗi lần như vậy dao động từ vài chục triệu đến khoảng 100 triệu đồng.

Theo lời khai, bằng cách báo cáo số tiền thu chi, tồn quỹ về công ty đúng theo sổ sách chứng từ, bị cáo thành công che giấu hành vi phạm tội của mình. Cũng bằng cách này, Trân đã rút tiền từ tài khoản, két sắt công ty cũng như quỹ tiền mặt của đối tác, tổng cộng, hơn 3 tỷ đồng cùng 34 triệu Yên Nhật.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và liên tục xin được lãnh án t.ử hình, mong muốn được thi hành án ngay tức khắc. Sau khi xem xét, nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Hữu Tú Trân 20 năm tù.

ND/TH