Tổ chức tiệc cưới tại nhà tang lễ, cặp đôi "đón" một vị khách đặc biệt

Đám cưới trong mơ của nhiều cô dâu chính là được tổ chức hôn lễ ở một lễ đường trang trọng và nhận được sự chúc phúc của tất cả các khách mời.

Thế nhưng một cặp đôi người Myanmar lại có quyết định hết sức táo bạo khiến khách mời cũng như cộng đồng mạng vô cùng ngỡ ngàng.

Bài viết với tiêu đề gây tò mò cho người đọc. (Ảnh: Chụp màn hình The Irrawaddy"s Blog)

Cụ thể, cặp đôi được cư dân mạng nhắc tới đến từ Myanmar đã lựa chọn nhà tang lễ làm nơi chứng giám cho hôn lễ của đời mình. Theo chia sẻ trên trang Blog The Irrawaddy, chú rể có tên Maung Zin Phyo Aung, cô dâu là Ma Htet Htet Htwe, cả hai đều làm việc tại nhà tang lễ thành phố Yangon. Cũng từ đây, anh nhân viên và cô quét dọn nảy sinh tình cảm, rồi quyết định tiến tới hôn nhân. Rất trân trọng nơi mà mình đã nên duyên, cũng như muốn để lại một khoảnh khắc đáng nhớ tại địa điểm đặc biệt này, cô dâu chú rể đã có quyết định khiến tất cả mọi người phải bất ngờ.

Cặp đôi lựa chọn cử hành hôn lễ ngay tại nơi làm việc của mình. (Ảnh: The Irrawaddy"s Blog)
Nơi tổ chức tiệc ăn mừng cũng là tại nhà tang lễ. (Ảnh: The Irrawaddy"s Blog)

Việc lựa chọn nhà tang lễ làm nơi cử hành hôn lễ khiến cho không ít khách mời và đồng nghiệp, bạn bè của cả hai bất ngờ. Không những vậy, họ còn tận dụng mời người quản lý nhà tang lễ làm chủ trì cho cuộc hôn nhân này.

Về phía gia đình cô dâu chú rể, tất cả mọi người đều đồng tình và ủng hộ quyết định của cặp đôi. Dù ban đầu có gây xôn xao và khó hiểu nhưng rất may mắn, hôn lễ đã diễn ra thành công trong sự chúc phúc của tất cả người thân, bạn bè và đồng nghiệp hai gia đình.

Chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, sau lễ cưới, cặp đôi còn có một hành động hết sức bất ngờ và đầy nhân văn, khiến cho những vị khách tham gia hôn lễ vô cùng khâm phục.

Hành động của cặp đôi nhận được nhiều lời khen. (Ảnh: The Irrawaddy"s Blog)
Đây là hành động rất có ý nghĩa đối với cuộc hôn nhân của cặp đôi. (Ảnh: The Irrawaddy"s Blog)

Được biết, ngay trong buổi chiều của ngày hôm đó, khi đám cưới kết thúc, hai vợ chồng trên đường trở về nhà thì phát hiện một người đàn ông cao tuổi ra đi bên vệ đường. Không đắn đo suy nghĩ, cả hai liền gọi cho nhà tang lễ chuẩn bị quan tài và xe tới đưa cụ ông đi.

Dù vẫn mặc lễ phục cưới truyền thống, nhưng họ đã bắt tay vào thực hiện công việc vốn quen thuộc hàng ngày của mình. Sau khi đưa ông cụ tới nhà tang lễ, họ cùng các đồng nghiệp chuẩn bị nghi lễ để giúp ông cụ có thể ra đi một cách thanh thản.

Cặp đôi tiến hành đưa tang khi vẫn đang mặc lễ phục cưới. (Ảnh: The Irrawaddy"s Blog)
Rất đông người có mặt tại lễ tang của cụ ông. (Ảnh: The Irrawaddy"s Blog)

Trên trang Blog này cũng dẫn lời cô dâu chú rể, họ chia sẻ rằng việc tiễn đưa người đã mất là một việc làm tốt, để tích đức cho chính cuộc hôn nhân này nên bản thân cô dâu chú rể không có chút kiêng kị nào. Hành động nhân văn của đôi vợ chồng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng.

Cặp đôi vui vẻ đón nhận vị khách đặc biệt này.  (Ảnh: The Irrawaddy"s Blog)

Thực tế, sự việc này đã có từ năm 2012, thế nhưng đến nay, mạng xã hội bỗng nhiên chia sẻ lại câu chuyện để ca ngợi hành động đẹp của cặp đôi, cũng như khẳng định mọi nghề nghiệp, công việc đều rất đáng được trân trọng.

Đám cưới luôn là một sự kiện quan trọng của cả cô dâu và chú rể. Có rất nhiều lý do để một cặp đôi tiến tới hôn nhân cũng như việc lựa chọn lễ đường là một việc rất quan trọng để làm chứng cho tình yêu đôi lứa.

Hành động của cặp đôi người Myanmar ban đầu tuy nhận về nhiều thắc mắc của cư dân mạng, nhưng sau khi biết lý do của họ, cư dân mạng lại dành lời khen cho hai vợ chồng.