Toà tháp sen khổng lồ thả ở biển Cửa Đại tưởng niệm nạn nhân: Khung cảnh đau lòng

Sự tận tình của người dân Hội An đã giúp các gia đình nạn nhân phần nào giảm nỗi đau mất mát.

Đã 5 ngày kể trôi qua kể từ sau vụ chìm cano ở Hội An khiến dư luận cả nước bàng hoàng. 39 người đi nhưng chỉ 22 người trở về, nỗi đau nằm lại nơi cửa biển lạnh lẽo. Trong suốt khoảng thời gian từ khi phát hiện vụ việc tới lúc hoàn tất lễ an táng, sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của bà con Hội An là nguồn động viên lớn đối với người nhà bệnh nhân.

Chiều ngày 3/2, một số diễn đàn mạng xã hội chia sẻ hình ảnh người dân tại biển Cửa Đại tổ chức lễ tưởng niệm cho 17 nạn nhân tử nạn. Rất đông người mang hương hoa, bánh kẹo, tiền vàng tới buổi lễ, thành kính thắp nén nhang trước các vong linh xấu số.

Người dân tổ chức lễ tưởng niệm cho 17 nạn nhân (Ảnh cắt từ clip)

Tất cả những người dân Hội An không ai bảo nhau câu nào, cứ thế mỗi người một tay vào làm. Người quét, người dọn, người dựng rạp, người bê vác…

Bên cạnh đó người dân còn thả tòa tháp sen khổng lồ ở cửa biển, thay cho lời nguyện cầu gửi tới các nạn nhân. Đoạn clip sau khi chia sẻ nhận về nhiều lượt bình luận xúc động.

Toà tháp sen khổng lồ thả ở biển Cửa Đại tưởng nhớ nạn nhân

Trước đó, trong buổi chiều họp báo ngày 1/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh đã gửi lời chia buồn sâu sắc, từ đáy lòng mình tới thân nhân các gia đình bị nạn. “Rất mong các gia đình đó vượt qua nỗi đau không gì bù đắp được. Chúng tôi thành thật xin lỗi và rất mong sự lượng thứ của các gia đình gặp nạn vừa qua”.

Theo ông Thanh, tất cả các lực lượng đã rất tích cực tham gia cứu nạn và khắc phục hậu quả, tuy nhiên số người thiệt mạng quá lớn, đa số bị mắc kẹt trong ca nô.

Không chỉ lực lượng chức năng mà người dân cũng đã nỗ lực cùng tìm kiếm, đó là truyền thống, tình nghĩa của người xứ Quảng. Người thân nạn nhân cũng đã được hỗ trợ tối đa từ chính quyền và người dân địa phương.

Sáng 3/3, TP Hội An phối hợp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP tổ chức lễ tưởng niệm cầu siêu cho các nạn nhân vụ lật, chìm ca nô du lịch khiến 17 người tử vong ở biển Cửa Đại ngày 26/2.

Sau 6 ngày xảy ra vụ chìm ca nô kinh hoàng, 17 nạn nhân xấu số cũng đã được tìm thấy và trở về với gia đình, với đất mẹ.

Lễ cầu siêu, tưởng niệm 17 nạn nhân vụ lật ca nô đã được tổ chức tại bãi biển Cửa Đại sáng ngày 3/3

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân Hội An cùng các tăng ni phật tử cũng đã có mặt tại bãi cát cách hiện trường vụ ca nô du lịch gặp nạn gần 1 km từ sớm để tổ chức lễ tưởng niệm 17 nạn nhân và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân không may đã mất sau thảm nạn.

Chia sẻ với PV báo Thanh niên, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết: “Đây là dịp cầu siêu cho 17 nạn nhân tử nạn trong vụ lật ca nô du lịch chiều 26/2, và cũng cầu siêu cho các hương linh vong hồn của nhiều người mất từ trước đến nay. Mặt khác, nguyện cầu cho quốc thái dân an để bờ biển Cửa Đại được yên. Lễ cầu siêu sẽ kéo dài đến tối nay”, ông Lanh nói.

Hàng trăm tăng ni Phật tử cùng hàng ngàn người dân TP Hội An dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân
Các sư thầy đang tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân

Nhiều người dân có mặt từ sớm dự lễ tưởng niệm và chia buồn với gia đình các nạn nhân

Phía bên ngoài cửa biển có thả đài hoa đăng lớn tưởng niệm các nạn nhân
Nhiều người dân tập trung tại khu vực tổ chức lễ cầu siêu