Toàn bộ vụ việc nam thanh niên cướp ngân hàng tiền tỷ rồi đi mua siêu xe

Một số thông tin cho rằng nam thanh niên tên Nguyễn Văn Nam sau khi cướp 3 tỷ của ngân hàng đã lấy tiền đi ‘làm phách’ song thực hư ra sao?

Cướp ngân hàng 3 tỷ được camera an ninh ghi lại toàn bộ diễn biến

Vụ cướp ngân hàng gây chấn động dư luận xảy ra vào khoảng 15h25 phút chiều 7/1, tại một chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở tòa nhà Đình Vũ Plaza (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng).

Theo camera an ninh ghi lại, tên cướp giả là người giao dịch, khi vào đến quầy đã nhanh chóng rút súng đe dọa nhân viên và bảo vệ ở đây, ép đưa tiền.

Clip: Vụ cướp táo tợn được ghi lại qua camera (Nguồn video: FB Đời Là Vô Thường)

Trước sự liều lĩnh của tên cướp, nữ nhân viên ngân hàng tại quầy chỉ có thể làm theo và lấy số tiền lớn từ trong két ra. Trong khi đó bảo vệ ngân hàng di chuyển vào trong cũng bị đe dọa nên chạy ra phía ngoài. Bên trong còn 1 nhân viên nam phía sau nhưng cũng không thể làm gì được.

Số tiền bị cướp được xác định khoản 3 tỷ đồng.

Nguyễn Văn Nam khi bị bắt giữ

Đến ngày 9/1, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hải Phòng thông tin với báo chí đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Hải Phòng và Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng ở quận Cát Hải.

Nghi phạm là Nguyễn Văn Nam (22 tuổi, ở xã Nghĩa Lộ, quận Cát Hải, TP. Hải Phòng) bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Hiện đối tượng đang được di lý về Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra.

Người đầu tiên ở phía bắc mua xe phân khối lớn gần 1 tỷ đồng?

Tối 9/1, chị O., chủ showroom xe phân khối lớn ở quận Cầu Giấy, Hà Nội xác nhận với Zing rằng nghi phạm gây ra vụ cướp chi nhánh ngân hàng Vietcombank Nguyễn Văn Nam là khách mua xe phân khối lớn mang nhãn hiệu Kawasaki ZX 10R đời 2021 giá 700 triệu đồng.

Chị O cho biết thêm đây chính là khách hàng đầu tiên ở khu vực miền Bắc của cửa hàng mua phiên bản xe này.

Chủ showroom này hoàn toàn bất ngờ khi nhận tin khách hàng là nghi phạm của vụ cướp ngân hàng tiền tỷ.

Ngoài ra, chủ showroom còn tiết lộ trước đó mấy tháng, Nguyễn Văn Nam đã từng mua 1 chiếc xe phân khối lớn khác với giá khoảng 200 triệu.

Vào ngày 8/1 (tức là sau khi vụ cướp xảy ra 1 ngày), Nam đến showroom mua xe, việc giao dịch diễn ra rất nhanh.

‘Trời lạnh, bạn này mặc áo khoác, đa số đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao dịch. Vì dịch nhạy cảm nên chúng tôi nghĩ việc này là bình thường’ – chị O kể.

Trong đoạn clip ghi lại cảnh bắt giữ nghi phạm, các chiến sĩ cánh sát đã tìm thấy khẩu súng gây án và thu giữ một số lượng lớn tiền mặt, khoảng gần 1 tỷ đồng.

Có thể đối diện mức án tù cao nhất: Chung thân

Chia sẻ với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, với vụ án trên cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội Cướp tài sản theo Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015 để tiến hành hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, với hành vi dùng súng thật để uy hiếp cán bộ, nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt 3 tỷ đồng, đối tượng Nguyễn Văn Nam sẽ đối mặt với khung hình phạt tù từ 18 – 20 năm hoặc tù chung thân.!.