Toàn cảnh drama tình ái Huỳnh Hoa "bánh mì xẻ đôi": Xuất hiện tình tiết giấy gói mờ ám, lợi dụng tên tuổi 2 bà để kinh doanh?

Ngoài danh tiếng “ổ bánh mì đắt nhất Sài Gòn”, Huỳnh Hoa (hay còn gọi là Huynh Hoa) gần đây còn được cư dân mạng phong cho danh hiệu tiệm bánh mì drama số 1 Việt Nam. Nguồn cơn sự việc bắt đầu từ khi một cửa hàng, tự nhận là của bà Huynh tách ra từ bà Hoa. Họ đặt tên thương hiệu là “bánh mì ô môi bà Huynh”, lập fanpage bài bản, liên tục nhấn mạnh KHÔNG NHÁI Huỳnh Hoa mà là TÁCH ra khi hai bà Huynh và bà Hoa gặp trục trặc tình cảm. 

Cụ thể, họ đã ghi trên fanpage dòng giới thiệu này: Bánh mì Ô môi đã không còn hương vị như trước. Bởi vì hai người đã chia tay. Bà Hoa đã lấy tất cả cửa hàng và thương hiệu Huỳnh Hoa. Còn Huynh sẽ làm lại thương hiệu bánh mì Ô môi bà Huynh.

Cửa hàng “bánh mì ô môi bà Huynh” ở ngày đầu khai trương, trên fanpage, họ tự nhận là từ Huỳnh Hoa tách ra, cụ thể là bà Huynh

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ phía những người đã đến gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp tại cửa hàng, tiệm bánh mì này không phải chủ là bà Huynh (?!). Sau khi thông tin trên được phát tán rộng rãi trên MXH, nhiều netizen đã đặt ra nghi vấn: Có hay không chuyện đời tư của hai bà chủ tiệm bánh mì Huỳnh Hoa đều đang bị bới móc, đem ra để câu khách cho cửa hàng bánh mì này? 

Không chỉ có tiệm bà Huynh, tiệm Huỳnh Hoa ở Lê Thị Riêng của bà Hoa cũng đông khách không kém trong những ngày drama căng thẳng này


Tóm tắt diễn biến của drama “ổ bánh mì xẻ đôi” 

Trước khi đi vào sâu câu chuyện phức tạp, mang yếu tố drama này, cùng điểm lại những mốc thời gian quan trọng của Huỳnh Hoa: 

Như vậy trong câu chuyện này, tổng cộng có 4 nhân vật chính: Hai bà chủ Huynh – Hoa, anh cung cấp thịt chả và chồng của bà Hoa. Từ tóm tắt diễn biến trên có thể thấy, bà Huynh và bà Hoa đã chính thức chia tay nhau vào hồi đầu năm nay. Hai người cũng đã có những thoả thuận, cụ thể ở đây là tiền mặt 1,3 tỷ (theo lời kể của người cung cấp thịt – chả). 

Vấn đề chỉ trở nên bắt đầu phức tạp khi chồng bà Hoa và người cung cấp thịt chả xảy ra xích mích. Qua phỏng vấn trực tiếp, anh A – người cung cấp thịt chả cho Huỳnh Hoa suốt nhiều thập kỷ qua cho biết: Từ đầu năm nay, khi người mới của bà Hoa lên nắm và mở rộng quy mô kinh doanh, anh ta không muốn chỉ lệ thuộc vào một người nên đã “câu người” của tôi về làm nguyên liệu cho họ. Đây là hành động không thể nào chấp nhận.

Vậy từ việc chồng bà Hoa “câu người” của anh A cung cấp chả thịt, đó được xác định là nguyên nhân của việc ra mắt thương hiệu “Bánh mì ô môi bà Huynh”. 

Thương hiệu bánh mì này khẳng định tách ra từ Huỳnh Hoa


Cú lật xảy ra: Bà Huynh không phải chủ tiệm, trên fanpage ghi “bánh mì ô môi bà Huynh”. Vậy ai là người đứng sau? 

Điều khiến netizen ngạc nhiên đó chính là giấy gói của ổ bánh mì tiệm bà Huynh khi mang về lại có tên là “Bánh Mì Huỳnh Hoa”. Trên fanpage thì ghi rõ sẽ đứng ra tạo dựng thương hiệu mới từ bà Huynh, nhưng trên nhận diện – giấy gói của ổ bánh mì thì lại để là “Bánh Mì Huỳnh Hoa”

Tiếp tục đó là những thông tin từ phía những người bên trong tiệm bánh mì rằng chủ thật sự của “bánh mì ô môi bà Huynh” lại không phải là bà Huynh mà là… vợ chồng anh A – người giao chả. Trong drama đã tóm tắt kể trên, anh A từng hợp tác với hai bà Huynh và bà Hoa, tuy nhiên, chồng của bà Hoa vì không muốn lệ thuộc vào người cung cấp nên đã thuê người của anh A để tự làm chả. 

Anh A – người được cho là chủ thật sự của bánh mì bà Huynh

Chất lượng bên trong ổ bánh mì của anh A có kết cấu y hệt Huỳnh Hoa

Giấy gói của tiệm bà Huynh lại ghi là “BÁNH MÌ HUỲNH HOA”?


Những giả thuyết nào có thể xảy ra? 

Hiện tại ngoài anh A – người giao chả và cũng là chủ hiện tại của tiệm bánh mì ô môi bà Huynh đã lên tiếng, thì phía còn lại bao gồm: Bà Huynh, bà Hoa và chồng mình vẫn chưa lên tiếng. Một số netizen đã đặt ra giả thuyết về chủ nhân và nguyên do thật sự của vụ việc này: 

Giả thuyết 1: Bà Huynh sau khi lấy 1,3 tỷ đã hợp tác cùng anh A – người đang có xích mích với chồng bà Hoa và lập nên thương hiệu bánh mì “bà Huynh”. Tuy nhiên, nếu đã dứt tình thì chẳng có lý do gì phía bà Huynh vẫn tiếp tục sử dụng giấy gói là “bánh mì Huỳnh Hoa”. Thậm chí chữ “Huỳnh” rõ ràng là cách đọc trại và sai tên của mình đi? 

Giả thuyết 2: Bà Huynh hoàn toàn không liên quan gì tới drama và bà cũng không phải chủ tiệm thật sự. Vì anh A xích mích với chồng bà Hoa, mất đi mối làm ăn – cung ứng thịt chả nên mới đứng ra lập thương hiệu riêng và mượn tên của bà Huynh và drama tình ái của hai bà chủ để PR cho tiệm? 

Bà Hoa và bà Huynh

Đến đoạn này là dành cho những thám tử tư cư dân mạng, bạn nghiêng về giả thuyết nào hơn?