TP.HCM: Hàng chục người đậu xe máy tại phố đi bộ Nguyễn Huệ bị xử phạt

Tối ngày 18/12, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT – TT) Công an quận 1, TP.HCM đã phối hợp với Tổ Công tác 363, Lực lượng vũ trang quận tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm trên địa bàn.

Đặc biệt khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và Nhà thờ Đức Bà thường xuyên xuất hiện tình trạng đậu xe trái phép tràn lan, lấn chiếm đường phố và vỉa hè để buôn bán rất lộn xộn, bát nháo nên lực lượng chức năng đã xử lý quyết liệt.

Lực lượng chức năng ra quân xử phạt người dân đậu xe máy tại lề đường phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, hàng loạt người dân đậu xe dưới dưới lòng đường Nguyễn Huệ, sát bên khu vực đi bộ đã bị tổ công tác tiến hành lập biên bản, xử phạt. Tại khu vực này thường xuyên xuất hiện tình trạng đậu xe trái phép tràn lan, CSGT nhắc nhở rất nhiều lần nhưng người dân thiếu ý thức vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Khi lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt thì một số người lại năng nỉ xin tha với lý do “mới ở quê lên nên không biết quy định”.

Người dân định lấy xe máy rời đi nhưng bị CSGT chặn lại và xử phạt

Nhiều người thấy CSGT lập biên bản xử phạt tại chỗ, vội lên xe rời đi nhưng một số khác đã bị tổ công tác yêu cầu dừng lại để xử lý.

Còn tại hè phố khu vực Nhà thờ Đức Bà, nhiều người đậu xe trên hè phố để tụ tập ăn uống cũng bị tổ công tác lập biên bản xử lý.

Trong một đêm, lực lượng chức năng đã xử phạt khoảng 20 trường hợp vi phạm tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và Nhà thờ Đức Bà. Các trường hợp vi phạm trên đều bị CGST xử phạt 250.000 đồng.

Sau đó, lực lượng chức năng quận 1 tiếp tục tuần tra tại khu vực phố đi bộ Bùi Viện để phòng chống tội phạm. Nhiều người tình nghi đã bị cảnh sát kiểm tra, xử lý.

Lực lượng chức năng xử lý tình trạng lấn chiếm hè phố buôn bán và đậu xe trái phép tại quanh khu vực Nhà thờ Đức Bà

Nhiều người đang ngồi vỉa hè ăn uống phải đứng dậy rời đi khi thấy lực lượng chức năng

Nhiều bạn trẻ đậu xe máy trên vỉa hè gần Nhà thờ Đức Bà bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt

Rất nhiều trường hợp bị xử phạt trong đêm ngày 18/12

Lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra một số người khả nghi có dấu hiệu phạm tội

Người đàn ông không đeo khẩu trang bị lực lượng chức năng kiểm tra tại đường Bùi Viện

Người này có dấu hiệu khả nghi nên lực lượng chức năng phối hợp kiểm soát