TP.HCM: Phát hiện 50kg ma túy giấu trong thùng lươn, cá ở chợ đầu mối Bình Điền

Ngày 20/12, Đoàn 3 – Cục phòng chống ma túy, tội phạm Bộ Tư lệnh Biên Phòng phối hợp với Công an TP.HCM, Biên phòng của TP.HCM, tỉnh Long An và đội kiểm soát chống buôn lậu ma túy phía nam của Tổng Cục Hải Quan phát hiện vụ vận chuyển 50kg ma túy, bắt giữ 3 đối tượng.

Khoảng 1h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tổ chức mật phục, bắt giữ thành công khi các đối tượng thực hiện giao hàng ngay tại khu vực chợ đầu mối Bình Điền.

Các đối tượng đang giao nhận ma tuý qua xe tải thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang

Số lượng 50kg ma tuý được nguỵ trang trong gói trà

Tại đây, lực lượng chức năng bắt giữ 3 đối tượng cùng tang vật là 50 gói; tương đương với 50 kg ma túy tổng hợp dạng đá cùng 2 xe ôtô.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Đức Tài (SN 1993, ngụ Long An), là đối tượng giao ma túy, lái xe BKS: 62H-000.23 ; Lê Trung Tín (SN 1990, ngụ Đồng Nai), là đối tượng nhận ma túy và Thái Hoàng Dũng (SN 1970), lái xe BKS: 51D-62088.

Sau khi nguỵ trang trong gói trà, số lượng ma tuý được cất giấu trong thùng lươn, cá hòng mặt lực lượng chức năng

Số ma túy tổng hợp trên được ngụy trang trong các gói trà, bỏ vào các bao tải nhét sâu xuống đáy thùng hàng chở lươn, cá. Chuyến hàng này được vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam, sau đó đưa về chợ đầu mối Bình Điền hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Theo lãnh đạo ban chuyên án, thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và bóc gỡ rất nhiều thủ đoạn cất giấu, vận chuyển ma túy của các đối tượng buôn lậu. Tuy nhiên giấu ma túy trong các thùng đựng lươn, cá như thế này thì đây là lần đầu tiên được phát hiện.