Tranh cãi dữ dội trào lưu ăn bún riêu pha kem ốc quế

Được biết trào lưu này xuất phát từ Thái Lan và hiện đang được nhiều food reviewer Việt Nam ‘bắt trend" nhiệt tình.

Dăm bữa nửa tháng trên mạng xã hội lại xuất hiện hot trend được các content creator nghĩ ra và đua nhau hưởng ứng. Bên cạnh những trào lưu sáng tạo độc đáo, không ít trong số đó bị ném đá kịch liệt hoặc gây tranh cãi dữ dội vì quá nhảm nhí và phản khoa học.

Sau trào lưu mang hộp nhựa, xô, chậu đi mua kem thì gần đây loạt food reviewer tiếp tục ‘bắt trend’ với kem nhưng theo cách khá ‘khó nuốt": đó là trộn kem cùng các món nước như bún, mì, phở,… sau đó thưởng thức.

Được biết, trào lưu này bắt nguồn từ Thái Lan, giới trẻ nước này ăn mì cùng kem và khi về tới Việt Nam, kem được biến tấu ăn cùng nhiều món nước như bún riêu…

Tiktoker P.A.G là một trong những người đầu tiên thực hiện trào lưu này. Theo cô, khi cho kem vào món bún riêu thì món ăn có vị rất lạ, vẫn là vị riêu cua thoang thoảng nhưng còn có thêm vị ngậy ngậy béo béo của kem. ‘Kể ra cũng hợp phết đấy", food reviewer này cho hay.

Bún riêu thêm kem ốc quế
Sau đó kem sẽ được dằm nát để hoà quyện cùng nước dùng bún
Trước sự kết hợp này rất lạ, cô nàng thưởng thức gần hết bát mì

Cũng ‘đu trend" nhưng cô nàng M.K.H.N lựa chọn an toàn đúng mì Thái Tomyum để ăn cùng kem. Tương tự, nữ content creator cho rằng sự kết hợp này ‘ngon, ngon thực sự’ vì ‘nước dùng Tomyum đã có nước cốt dừa rồi nên khi ăn cùng kem sẽ tăng thêm độ béo ngậy chứ không hề ghê chút nào đâu’.

Cũng đu trend nhưng M.K.H.N chọn phương án an toàn, đúng như phiên bản gốc ăn mì Thái Tomyum cùng kem
Cô nàng cho hay mình đã húp sạch cả nước mì vì quá ngon

Dù cả hai food reviewer đều dành lời khen cho món ăn nhưng bên dưới phần bình luận, dân tình bày tỏ hoài nghi về sự kết hợp lạ lùng này đồng thời tranh cãi liệu trend này có phản khoa học và gây ra vấn đề về sức khoẻ hay không?

Một vài bình luận của dân mạng:

‘Không phải mì nào cũng cho được kem mà phải là Thái Tomyum của Thái cơ, kết hợp với kem tạo nên vị béo ngậy không gây đau bụng’

‘Mình ăn rồi review cho nghe: lúc đầu tô bún ngon lắm xong mua cây kem bỏ vô ăn tanh mùi riêu, không hòa trộn, ăn còn lợ lợ. Đã vậy mình còn vắt thêm chanh kinh khủng lắm, mấy bà bàn kế bàn nhìn mình mà tưởng khùng’

‘Cái trend này có gì hay nhỉ, nhìn thôi là muốn ‘đi gặp Tào Tháo’ rồi’…