Tuyển Việt Nam hủy tập vì bận làm thị thực nhập cảnh Australia

Chiều 14/1, tuyển Việt Nam có lịch tập trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo hủy buổi tập ngoài sân cỏ.

Lý do là bởi đội tuyển phải chia nhỏ từng nhóm đi làm thị thực nhập cảnh Australia. Việc này cần có nhiều thời gian và kéo dài nhiều ngày theo số lượng hạn chế từng nhóm.

Tuyển Việt Nam hủy tập vì phải chia nhóm đi làm visa Australia. Ảnh: VFF.

Không có đủ lực lượng nên HLV Park Hang-seo đã quyết định hủy buổi tập. Các cầu thủ không bận làm visa sẽ chuyển sang tập gym ở khách sạn thay vì ra sân như thường lệ.

Thủ tục nhập cảnh Australia cần tuân thủ đúng quy định của nhà chức trách nước sở tại. Giấy tờ, thủ tục phải được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ, tránh những phát sinh không đáng có lúc có mặt ở Australia.

Vừa qua, tay vợt Novak Djokovic bị hủy visa nhập cảnh bởi các vấn đề liên quan đến khai báo y tế, vaccine. Do vậy, tuyển Việt Nam phải kỹ lưỡng, nhất là với các cầu thủ nhiễm Covid-19.

Hiện tại, tuyển Việt Nam có ba cầu thủ mắc Covid-19 là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Văn Toàn. Hoàng Đức và Văn Toàn có thể sớm hội quân cùng tuyển Việt Nam từ 17/1.

Đội tuyển sẽ đến thành phố Melbourne vào ngày dự kiến là 21/1. Họ sẽ thi đấu trên sân Melbourne Rectangular. Đội chủ nhà đang có 11 điểm sau sáu lượt đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam chưa có điểm nào trong lần đầu giành quyền chơi ở vòng loại thứ 3. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, thầy trò ông Park để thua với tỷ số 0-1 bằng bàn thắng của hậu vệ Rhyan Bert Grant.