Việt Nam từng chơi ngang ngửa trước Australia ở các giải đấu trẻ

Đến thời điểm này, người Australia có lẽ sẽ chưa quên được cái tên Quang Hải. Năm 2018, tại VCK U23 châu Á, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo đã xuất sắc đánh bại U23 Australia với tỉ số 1-0. Tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới đại diện đến từ châu Đại dương là Quang Hải.

Đây được xem là lịch sử của bản thân tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC và của bóng đá Việt Nam khi trong đội hình U23 Australia khi ấy có tới 8 cầu thủ được trui rèn tại nước ngoài. Cũng trong năm đó, U23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân U23 châu Á.

Trước Quang Hải, Công Phượng là cái tên khiến người Úc chao đảo. Ngày 05/9/2014, cầu thủ của HAGL đã có pha độc diễn đi bóng trước 5 cầu thủ U19 Australia trước khi tung ra cú dứt điểm đẹp mắt ghi bàn cho U19 Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Mặc dù vậy, trước đó U19 Việt Nam từng nhận 2 thất bại với tỉ số 1-2 và 1-4.

ĐT Việt Nam sở hữu thống kê ngang ngửa với Úc ở cấp độ các giải đấu trẻ.

Ở cấp độ U16, Việt Nam từng giành chiến thắng 3-0 trước Australia ở vòng bảng U16 Đông Nam Á 2016. Đến năm 2019, Australia “trả thù” thành công khi đánh bại đại diện tới từ Đông Nam Á với tỉ số 2-1.

Với những thành tích ngang ngửa nhau trong giải trẻ, người Việt Nam có quyền hy vọng vào việc tạo nên những bất ngờ trong trận đấu tới đây. Mặc dù vậy, ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam đã để thua đầy đáng tiếc trước Australia trên sân nhà. Hơn thế nữa, trước trận đấu lượt về, Những chiến binh Sao Vàng cũng đón nhận nhiều tin không vui khi có tới 3 tuyển thủ bị nhiễm Covid-19.