Vĩnh Phúc: Cố cứu m.ạng cháu bé 3 tuổi, người phụ nữ bị thương nặng 2 chân

Thấy chiếc xe tải với tốc độ cao hướng về phía cháu bé, người phụ nữ đã lao ra ôm lấy cháu…

Theo thông tin đăng tải trên Vietnamnet, vụ việc xảy ra vào ngày 4/2/2022, lúc này chị Ngô Thị Thu Hà (41 tuổi, ở thôn Đại Quang, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) được một người hàng xóm đối diện sang nhờ chị trông giúp con nhỏ 3 tuổi.

Khi đang chơi trong nhà, cháu bé bất ngờ mở cổng chạy ra ngoài đường. Phát hiện sự việc, chị Hà đã chạy đuổi theo.

Lúc này, một chiếc ô tô tải đi tới với tốc độ cao hướng về phía cháu bé. Sự việc bất ngờ khiến tài xế xe tải không kịp phanh. Chị Hà lao ra ôm lấy cháu bé nhưng không được. Cháu bé văng vào gầm ô tô không may q.ua đ.ời, còn bản thân chị Hà bị xe tải c.án n.át cả 2 chân.

Nội dung chú thích ảnh
Chị Hà phải cắt bỏ chân trái sau khi cố gắng cứu cháu bé hàng xóm – Ảnh: Vietnamnet

Chị Hà được đưa vào bệnh viện Đa khoa thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cấp cứu và được chuyển đến bệnh viện Việt Đức vào trưa cùng ngày. Tại đây, các bác sĩ nhận định tình trạng nh.iễm tr.ùng cả hai chân của chị rất nặng do cát trên đường bám vào nhiều.

Để giữ được tính mạng, chị Hà chấp nhận th.áo kh.ớp đến đùi trái. Cẳng chân phải cũng bị gãy nên các bác sĩ phải tiến hành ph.ẫu th.uật. Sau đó, chị được chuyển qua bệnh viện Đại học Y để tiếp tục điều trị.

Đáng nói, kinh tế gia đình bấp bênh cùng với chi phí chữa trị tốn kém khiến gia đình phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn.

Theo Vietnamnet, tời điểm mới vào viện, do không có bảo hiểm y tế, chồng chị Hà phải vay nổi hơn 60 triệu đồng. Nhưng số tiền đó cũng chỉ như muối bỏ chỉ sau một tuần điều trị.

Thời đểm phẫu thuật, chị Hà phát hiện là F0. Quá trình điều trị sau khi nhiễm Covid-19 của chị cũng khiến gia đình phải chi trả hơn 100 triệu đồng cho đến thời điểm hiện tại.

Quá trình nằm điều trị cũng là lúc dịch bệnh hoành hành, gia đình chị không ai làm ra kinh tế.

Hiện tại, v.ết thư.ơng ở chân vẫn h.ành h.ạ chị, sức khoẻ s.uy ki.ệt vì những vết vi.êm nh.iễm trên đôi chân. Nằm trên giường bệnh, chị lo lắng: ‘Những ngày tháng sau này tôi chẳng biết sống ra sao nữa. Giờ thì tôi đã trở thành người t.àn t.ật rồi nên không còn lao động được nữa. Chồng tôi giờ một mình lo kinh tế cho cả nhà nhưng dịch bệnh thế này cũng chẳng ai thuê. Không biết rồi mai đây con cái và mẹ tôi sống ra sao nữa".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Nguyễn Văn Việt. Địa chỉ: Thôn Đại Quang, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0987054468.