4 thảm họa remake từ phim Hàn của màn ảnh Việt: Hương Vị Tình Thân hóa ra còn đỡ chán so với cái tên cuối
Được làm lại từ những kịch bản nổi tiếng ăn khách của xứ Kim Chi thế nhưng cả 5 bộ phim Việt dưới đây lại khiến khán giả “tức anh ách” vì nội dung dài lê thê, drama không hồi kết hoặc cách diễn xuất ngán ngẩm,…
1. Hương Vị Tình Thân
Được remake từ My Only One, Hương Vị Tình Thân xứng đáng dẫn đầu phim làm lại gây ngán ngẩm nhất năm 2021. Có mở đầu khá ấn tượng khi xây dựng câu chuyện gia đình gần gũi, thế nhưng từ nửa cuối của phần 1 cho đến kết phim, Hương Vị Tình Thân đã liên tục gây ức chế vì nội dung chứa quá nhiều drama, tình tiết dài lê thê cùng cái kết không thể “sách giáo khoa” hơn.
Cái kết gây khó hiểu và ngao ngán nhất màn ảnh Việt
Theo đó, phim cứ cố nhồi nhét drama, thêm thắt những tình huống vô lý, những ai nhẫn nhịn thì liên tục chịu đựng còn kẻ ác thì tiếp tục hoành hành. Hương Vị Tình Thân còn xây dựng nhiều mối quan hệ toxic bên lề của các nhân vật phụ như Diệp và Dũng “Mathiu”, ngoại trừ nữ chính, những nhân vật nữ trong phim đều có nhiều điểm xấu xa,… Đặc biệt là diễn xuất của Nam (Phương Oanh) liên tục bị chê tả tơi vì gượng gạo, đơ cứng còn trang phục thì thành thảm họa màn ảnh Việt. Đến cái kết “dĩ hòa vi quý” đi ngược hoàn toàn với luật nhân quả ở đời khiến người xem hụt hẫng vô cùng.
Một trong vô số những thảm họa thời trang trong phim của Phương Oanh
2. Gia Đình Là Số 1 phần 2
Tiếp nối sự thành công vang dội trong phần 1, Gia Đình Là Số 1 phần 2 được làm lại từ tác phẩm cùng tên của Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tập đầu phát sóng, Gia Đình Là Số 1 phần 2 phiên bản Việt với sự tham gia của Lương Thế Thành, Thúy Diễm lại nhận về nhiều những ý kiến trái chiều từ khán giả. Người xem chỉ trích vì diễn xuất của dàn diễn viên quá đơ cứng, đôi lúc còn cố “gồng” mình theo vai diễn, nội dung phim và các tình tiết hài hước gượng gạo.
Dàn diễn viên bị chê vì nét diễn xuất chưa tới
3. Ngày Ấy Mình Đã Yêu
Ngày Ấy Mình Đã Yêu là bộ phim truyền hình remake từ kịch bản Discovery Of Love của Hàn Quốc với sự góp mặt những gương mặt đình đám nhất nhì màn ảnh Việt thời đó như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Bảo Thanh,… thế nhưng kỳ vọng càng cao thì hụt hẫng lại càng nhiều. Phim bê nguyên một kịch bản dài lê thê, không có điểm nhấn, kết quả là suốt 24 tập phim chỉ quanh đi quẩn lại cùng một vài tình huống và những trận cãi vã không hồi kết của 3 nhân vật chính.
Nhã Phương thành “bà hoàng nước mắt” trong Ngày Ấy Mình Đã Yêu
Bên cạnh đó, cách xây dựng tâm lý nhân vật khó hiểu và phức tạp cũng khiến người xem ức chế. Cả Hạ (Nhã Phương), Nam (Lương Thế Thành) và Tùng (Nhan Phúc Vinh) đều có những mâu thuẫn trong chuyện tình cảm khi nghĩ một đằng làm một nẻo. Về phần diễn xuất của cả 3 cũng chưa thực sự khiến khán giả hài lòng, bởi biểu cảm đôi lúc còn đơ cứng hoặc có khi lại làm lố, cách nhả thoại như trả bài.
4. Hậu Duệ Mặt Trời
Được remake từ tựa phim đình đám khắp Châu Á, Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt xứng đáng là thảm họa từ bối cảnh cho đến nét diễn “không hề giả trân” của dàn cast. Thua xa bản gốc, phim hứng chịu muôn vàn “gạch đá” từ khán giả chỉ sau vài tập phát sóng và cứ qua một tập phim, người xem lại nhặt được cả “rổ sạn”. Từ lễ tiết tác phong quân đội đến việc cách mang mặc, xưng hô trong quân ngũ, đặc tính kỹ chiến thuật của các loại khí tài quân sự, cảnh phẫu thuật… cũng đều có vấn đề.
Tư thế chào sai điều lệnh
Bác sĩ phẫu thuật trên… miếng thịt đi vào huyền thoại phim Việt
Ngoài Song Luân, Cao Thái Hà có sắc nhưng không hợp vai, nét diễn còn để lộ sự đơ cứng thì nhân vật bị “ném đá” nhiều nhất trong phim có lẽ là Khả Ngân vì biểu cảm quá đơ, trăm cảnh diễn một khuôn mặt.
Diễn xuất đơ cứng của Khả Ngân
Có thể nói, những năm trở lại đây màn ảnh Việt đã “đua nhau” remake phim Hàn, đầu tư bối cảnh, chọn diễn viên có tên tuổi, thế nhưng lại có kha khá phim bị khán giả ném đá tả tơi. Những tựa phim như vậy đều lặp lại cùng một lỗi sai chính là cố tình thêm thắt drama vô lý hoặc kéo dài câu chuyện nhàm chán, bên cạnh đó diễn xuất chưa tới cũng trở thành nguyên nhân chính khiến phim thành thảm họa.
Nguồn: Tổng hợp