Anh nhân viên phục vụ quán đồ Hàn bị đuổi việc vì 1 lỗi nhỏ, xem camera ai cũng xót xa: Chủ quán quá khắt khe rồi!

Các quán ăn dù chỉ là quán bình dân, không phải chuỗi lớn thời nay cũng đều đang cố gắng nâng cấp chất lượng phục vụ. Trong thời buổi cạnh tranh, không thiếu quán ăn ngon, nên thái độ nhân viên, cách thức phục vụ sẽ tác động lớn đến quyết định quay lại quán của thực khách. Bởi vậy mà đôi khi các chủ quán hơi khắt khe trong quá trình làm việc của nhân viên, sẵn sàng đào thải nếu mắc lỗi sai. Ngành dịch vụ F&B nhiều áp lực, nên việc các tình huống căng thẳng, các quyết định hà khắc bị đưa ra là khó tránh khỏi, và phần nào có thể thông cảm được.

Tuy nhiên, một tình huống nhân viên phục vụ bị cho nghỉ việc lại đang gây tranh cãi trên TikTok, bởi anh chàng chỉ mắc một lỗi nhỏ, chưa làm hại đến ai khác (ngoài chính bản thân mình) đã bị sa thải. Clip thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem.

Nhân viên phục vụ quán ăn Hàn Quốc bị đuổi việc vì mắc một lỗi sai nhỏ

Theo đó, anh chàng này trong quá trình bê đồ cho khách đã không cẩn thận chạm vào bên trong bát canh nóng, vì phản xạ nên rụt tay lại và khiến cho canh đổ ra, hắt vào chính người anh. Sự việc diễn ra trong vài giây, anh có hơi giật mình nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, lau tay và bê bát canh còn lại cho khách, sau đó đem bát canh bị đổ vào lại bếp. Dẫu vậy trong clip đầu tiên chia sẻ, anh đã bị đuổi việc vì lỗi đó.

Anh chàng sơ ý làm đổ canh nóng

Nhanh chóng lau tay, không hề tỏ ra đau đớn mà quay lại phục vụ khách bình thường

Xem video từ camera an ninh, ai cũng xót xa. Lỗi đúng là từ anh nhưng nhiều người cho rằng chủ quán đã quá khắt khe. Chưa kể việc làm đổ đồ là lỗi rất phổ biến, kể cả nhà hàng cao cấp cũng không tránh khỏi. Anh chàng cũng không làm đổ/hắt về phía khách mà tự mình bị hại.

Sau khi video viral khoảng 3 ngày, anh chàng đã lên một clip cập nhật tình hình cho mọi người. Anh không bị thương quá nặng, chỉ sưng nhẹ. Anh khẳng định lỗi của bản thân do lúc đó mải nhìn ra ngoài, nên đưa tay chạm vào phần canh nóng. Anh tự có bài học về sau cần tập trung hơn trong mọi việc. Một tin mừng là nhờ ý kiến của dân mạng trong clip viral lần trước, anh đã không bị đuổi việc và có thể trở lại đi làm lúc bản thân thấy khoẻ hơn.

Nguồn: @tasineem22