Chải tóc cho con, mẹ thấy nổi cục lạ vội đưa đi viện: BS sĩ nói cô bé bị u.ng t.hư giai đoạn 4

Với người lớn khi không may bị ung thư sẽ dễ dàng phát hiện ra hơn nhờ những triệu chứng bất thường xuất hiện trên cơ thể. Vậy nhưng với trẻ nhỏ, để biết được điều này chẳng dễ dàng gì.

Nếu như khi mắc bệnh, bé xuất hiện các triệu chứng thông thường như sốt, mệt mỏi, hay sụt cân thì có thể nhận ra mà đưa đi khám, chứ trẻ có vấn đề khó chịu mà không kêu ca gì thì bệnh cứ thế diễn tiến nặng, không kịp thời xử lý mọi người ạ.

Mới đây vừa có trường hợp một người mẹ đang chải tóc cho cô con gái tuổi teen, thì hốt hoảng khi phát hiện có thứ gì đó bất ngờ trên cổ bé gái, cuối cùng đưa đi khám thì hóa ra con bị ung thư mọi người ạ.

Câu chuyện này mình vừa đọc được trên báo nên chia sẻ lại, mọi người nhớ để ý con cái, có biểu hiện bất thường hãy đưa con đi khám để mọi việc không quá muộn nha.

hình ảnh
Chị Kerry Minshall đã sốc khi phát hiện khối u khá to trên cổ con gái. Ảnh: Internet

Mẹ bất ngờ phát hiện con gái bị ung thư giai đoạn 4 sau khi nhìn thấy cục u trên cổ con  khi chải tóc

Bé gái đáng thương này là Holly-Louise Edwards. Vào một ngày, khi đang được mẹ là chị Kerry Minshall (39 tuổi) chải tóc, đột nhiên người mẹ phát hiện trên cổ con có cục u bất thường.

Chị Kerry đã hỏi con rằng cục u trên cổ con xuất phát từ đâu, và cô bé cho biết nó đã ở đó một thời gian. Ngoài cục u trên cơ thể, bé gái nói rằng mình còn gặp các triệu chứng khác như mệt mỏi và sụt cân.

Ngay lập tức, chị Kerry đã đưa con đến bệnh viện để kiểm tra, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán cô bé mắc bệnh u lympho Hodgkin (ung thư hạch Hodgkin) giai đoạn 4 vào tháng trước.

“Con bé có mái tóc dài đến mức không bao giờ buộc lại nên tôi chưa bao giờ nhìn thấy cục u đó. Đến khi phát hiện ra, tôi đã rất ngạc nhiên về độ lớn của nó. Chúng tôi đã đưa con gái đi gặp bác sĩ ngay lập tức. Các bác sĩ đã cho bé đi chụp chiếu và xét nghiệm, nhưng ngay từ ngày đầu tiên họ đã nói rằng có khả năng đó là ung thư”.

Louise hiện đang được hóa trị tại Bệnh viện Đại học Royal Stoke và cũng đang điều trị bằng steroid.

Trong 2 tháng tới cô bé vẫn tiếp tục kế hoạch điều trị, sau đó sẽ được chụp cắt lớp để xác định xem có cần xạ trị hay không. Kerry nói rằng gia đình đã quyết định cho con gái học tại nhà vì họ lo lắng về việc cô bé có thể bị nhiễm nCoV.

Đáng mừng là theo các bác sĩ, mặc dù Louise mắc bệnh ung thư ở giai đoạn 4, nhưng vẫn có thể chữa được. Louise hiện cảm thấy rất mệt mỏi nhưng vẫn đang chiến đấu tốt với căn bệnh.

Qua đây mẹ của Louise khuyên những ông bố bà mẹ khác nên thường xuyên chú ý đến các dấu hiệu bất thường trên cơ thể của con mình, để tránh bệnh tiến triển dẫn đến khó điều trị.

hình ảnh
Holly-Louise Edward được chẩn đoán mắc bệnh u lympho Hodgkin giai đoạn 4 vào tháng trước. Ảnh: Internet

Căn bệnh u lympho Hodgkin mà bé gái mắc phải nguy hiểm thế nào?

U lympho Hodgkin, hay còn gọi là ung thư hạch Hodgkin, đây là một bệnh ung thư của hệ bạch huyết, cũng là một phần của hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Nguyên nhân gây bệnh này hiện vẫn chưa biết rõ, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, phổ biến nhất ở những người từ 20 – 40 tuổi và những người trên 55 tuổi.

Ung thư hạch bạch huyết có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào loại và vị trí phát triển trong cơ thể.

hình ảnh
Bé gái được mẹ phát hiện bị ung thư khi chải tóc. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Các dấu hiệu ung thư hạch bạch huyết bao gồm:

– Sưng hạch bạch huyết, chẳng hạn như ở cổ, nách hoặc vùng bẹn

– Sốt, đổ mồ hôi đêm và ngứa.

– Cực kỳ mệt mỏi

– Sụt cân bất thường không rõ lý do

– Chảy máu quá nhiều, chẳng hạn như chảy máu cam, đến kỳ ra nhiều và có đốm máu dưới da

Các dấu hiệu khác của ung thư hạch bạch huyết ở một khu vực cục bộ hơn bao gồm: Sưng bụng, chán ăn và các triệu chứng khác ở bụng; Ho, khó thở hoặc đau ngực.

Trên đây là câu chuyện mình vừa đọc được trên báo nên chia sẻ lại, như lời khuyên của bà mẹ trong câu chuyện, thì mọi người nhớ thường xuyên chú ý đến các dấu hiệu bất thường trên cơ thể của con mình, để tránh bệnh tiến triển dẫn đến khó điều trị nha.

Nguồn: Tổng hợp