Con trai lẳng lặng lấy vợ, không cho mẹ dự đám cưới vì lý do không tưởng

Cụ bà bán hàng rong ng.hẹn ngào khi kể về người con trai của mình: “Nó tr.ách tui nghèo, ngoại hình không đẹp, đám cưới không có mời tui”.

Mẹ là người mang nặng đ.ẻ đ.au, chăm sóc nuôi con khôn lớn từng ngày. Mẹ sẵn sàng hi sinh tất cả chỉ mong con trưởng thành và sống hạnh phúc. Thế nhưng không phải người con nào cũng biết làm tròn đạo hiếu. Nhiều câu chuyện người mẹ phải ôm u.ất ứ.c vì sự p.hũ ph.àng của con cái khiến người xem ng.hẹn lòng.

Mẹ già ng.hẹn ngào khi kể về con trai. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.T.V)

Con c.hê tr.ách mẹ nên không cho dự đám cưới

Mới đây, TikToker Đ.T.V đã chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảnh cụ bà vừa khóc vừa kể lại nỗi khổ của bản thân vì bị con cái b.ỏ m.ặc. Dù cụ đã già, sức khỏe yếu nhưng vẫn phải lang thang ngoài phố bán hàng kiếm sống. Gánh hàng của cụ chẳng có gì đáng giá, chỉ mong kiếm ít đồng tiền lẻ đủ ăn qua ngày. Được biết, cụ có con trai nhưng vẫn phải mưu sinh khắp nơi.

Cụ bật khóc khi nhớ về những việc không vui. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.T.V)
Con trai tr.ách mẹ nghèo nên không cho dự đám cưới. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.T.V)

Khi người quay video hỏi về con trai, cụ bật khóc nói: “Nó tr.ách tui nghèo, ngoại hình không đẹp, đám cưới nó đó, nó không có mời tui. Con dâu tới bây giờ tôi cũng không biết mặt luôn. Cũng không biết mặt cháu luôn, không biết mặt ai hết á”. Câu trả lời của cụ khiến người quay video cũng ngỡ ngàng. Chẳng thể ai ngờ được, đứa con do cụ đ.ứt r.uột sinh ra, nuôi nấng lại đi chê trách chính người mẹ của mình.

Hàng ngày cụ phải lang thang khắp nơi kiếm sống. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.T.V)

Người xem không khỏi bức xúc trước hành động mà người con trai dành cho mẹ. Họ thương cảm cho bà cụ khi phải lang thang khắp nơi, bị con trai g.hẻ l.ạnh. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng mọi người nên có cái nhìn đa chiều và nghe từ nhiều phía. Bởi lẽ, có những trường hợp cụ bà tuổi cao bị lẫn, hiểu nhầm con cháu nên mới chia sẻ không tốt.

“Thấy bác này mà thương giống ba mẹ mình ngày trước anh trai mình cũng vậy. Nhưng được cái là ba mẹ mình có nhà cửa chỉ là không có tiền cưới vợ cho anh mình”.

“Cái này phải nghe từ nhiều phía chứ không lại hiểu lầm người trong cuộc á. Mình từng gặp nhiều cụ già rồi, sức khỏe người ta không tốt, trí nhớ bị lẫn. Nên nhiều lúc con cái đối xử tốt nhưng trái tính trở nết lại đi c.hê tr.ách ấy”.

“Cha mẹ nuôi con như biển trời lai láng, con nuôi cha mẹ thì tính tháng tính ngày” – ý kiến từ dân tình.

Dù chưa rõ thực hư sự tình nhưng qua đây một lần nữa câu chuyện khiến chúng ta phải suy ngẫm. Đi suốt cuộc đời chẳng ai tốt với con cái bằng bố mẹ. Vậy mà những người con lại nỡ lòng đối xử t.ệ, c.hê tr.ách chính người d.ứt r.uột sinh ra mình.

Cụ bà xót xa: 9 con không nuôi nổi 1 mẹ

Cũng trong hoàn cảnh đáng thương khi bị con quay lưng, cụ bà ở Hà Nội từng bật khóc khi kể về hoàn cảnh của chính mình. Bà cho biết dù cuộc sống vất vả nhưng vẫn cố gắng tằn tiện để nuôi con khôn lớn. Khi con trưởng thành, bà còn cho đất, xây nhà để ổn định cuộc sống. Bà nói: “Trước bà không khổ thế này đâu… Bà giỏi lắm… Bà cho mỗi đứa con một ô đất mấy chục mét. Xây nhà 3 tầng mẹ đều có tiền xây cho.”

Cụ bà bật khóc khi nhớ về những người con. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Cardina Memories)
Cụ cho biết bản thân từng nuôi con khôn lớn và cho chúng nhà cửa. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Cardina Memories)

Tuy nhiên, dù có tới 9 người con nhưng không một ai chăm sóc cụ. Hàng ngày, cụ bà phải lang thang khắp nơi kiếm sống. Thậm chí, có những lúc chạm mặt trên phố, con chỉ xem như người dưng mà không chào lấy một câu.

Dù có 9 người con nhưng không ai chăm sóc cụ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Cardina Memories)
Hàng ngày cụ phải lang thang kiếm sống. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Cardina Memories)

Bố mẹ đã dành hết tuổi trẻ để nuôi dưỡng, hi sinh cho các con. Chính vì vậy khi về tuổi già, họ xứng đáng được con cái phụng dưỡng và chăm sóc chu đáo.