Cuối tuần Đà Lạt đông nghịt người, ô tô nối đuôi kín phố nhưng có một nơi trong trung tâm vắng vẻ bất ngờ

Kể từ khi mở cửa đón du khách trở lại, đây là lần hiếm hoi người dân Đà Lạt được chứng kiến sự “đổ bộ” đông đến vậy của thành phố trong dịp cuối tuần. Mấy tuần trước cũng đông, nhưng không đến mức tắc đường như tuần này. Có lẽ, tình hình dịch được kiểm soát, cùng với tinh thần ăn chơi Giáng sinh, nghỉ đón năm mới cận kề khiến cho lượng du khách muốn lên Đà Lạt đông hơn.

Từ đêm 17/12 và sáng sớm 18/12, trên cung đường từ Sài Gòn lên Đà Lạt qua chốt Đèo Chuối đã gặp cảnh tượng hàng nghìn du khách, phương tiện nối đuôi nhau, lần lượt làm thủ tục để vào thành phố. Khi những du khách này lên được tới Đà Lạt, đây là cảnh tượng khu trung tâm thành phố trong sáng và chiều thứ bảy (18/12):

Tầm trưa, chiều là các du khách đã lên được đến Đà Lạt, các con phố khu trung tâm tấp nập xe cộ, tình trạng tắc đường xảy ra tại vài điểm nhưng chỉ trong quãng thời gian ngắn

Tại các quán ăn, quán cà phê hot Đà Lạt, lượng khách trẻ và các gia đình khá đông

Con đường phía gần khu quy hoạch Huỳnh Tấn Phát thu hút đông du khách tìm đến trong chiều thứ bảy. Đây là địa điểm ngắm hoàng hôn hot được giới thiệu nhiều trên TikTok gần đây

Trong khi các địa điểm bắt đầu có khách, khách sạn cũng đã kín phòng thì chợ đêm vẫn khá vắng vẻ. Được biết, chợ đêm vẫn chưa được phép hoạt động để đảm bảo phòng dịch. Do vậy các hoạt động ở khu trung tâm thành phố vào buổi tối phần nào kém nhộn nhịp hơn.

Chợ đêm Đà Lạt vẫn khá vắng khách do chưa được hoạt động trở lại. Chỉ có một vài gian hàng ở lối vào chợ đêm mở cửa

Buổi tối, số lượng ô tô – xe máy trên đường còn đông hơn hồi sáng

Một số biển báo được đặt quanh khu trung tâm Đà Lạt để nhắc nhở du khách tuân thủ phòng dịch

Tất nhiên nếu so với những dịp cuối tuần trước đợt giãn cách vừa xong thì lượng khách chưa đông bằng nhưng nhìn chung, mật độ du khách hiện tại đang là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Đà Lạt trở lại sau đợt nghỉ dịch hơn 5 tháng. Dù vậy, hãy luôn đảm bảo khai báo đầy đủ, tuân thủ 5K khi di chuyển tới Đà Lạt bạn nhé!