Đ.au lòng phút tìm được di vật của bé gái 3 tuổi qua đời thương tâm trong vụ chìm cano ở Hội An

Lực lượng chức năng đã tìm được những di vật còn sót lại của các nạn nhân trong vụ chìm cano ở Hội An.

Đặc biệt, trong số những nạn nhân đã tử vong, có 2 em bé chỉ mới 3 tuổi là bé Nguyễn Mai A. và bé Nguyễn Minh Q. Sau 2 ngày cật lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới có thể tìm thấy thi thể của hai em và đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà.

Càng khiến người ta thương tâm hơn, hai nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ tai nạn thương tâm này là hai anh em họ trong cùng một gia đình trú tại Đông Anh, Hà Nội. Gia đình này đã phải gánh chịu mất mát quá lớn khi có đến 8/14 người thiệt mạng cùng lúc trong chuyến đi.

Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã thu thập được khá nhiều di vật của những nạn nhân xấu số trong vụ chìm cano thảm khốc. Đặc biệt khiến người ta chú ý là một chiếc balo đựng trong đó là những di vật của bé Nguyễn Mai A. cùng người thân trong gia đình.

Những di vật còn sót lại của bé Nguyễn Mai A. (Ảnh cut từ clip)

Có thể thấy trong balo đựng đầy ắp những đồ vật chuẩn bị cho một chuyến đi du lịch vui vẻ của gia đình. Từ bình sữa, bỉm, gói xúc xích… của bé đến mỹ phẩm, nước hoa của mẹ đều còn nguyên trong chiếc balo. Nhưng chủ nhân của chúng đã ra đi mãi mãi.

Như đã đưa tin, khoảng 14h ngày 26/2, ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Về đến gần bờ Cửa Đại, ca nô gặp dòng nước cản, bị tai nạn, khiến 17 người chết, 22 người được cứu sống.

Tại buổi họp báo chiều ngày 1/3 liên quan đến vụ tai nạn thương tâm, Thượng tá Võ Văn Minh – Chánh Văn phòng Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra đã tiếp cận hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, làm việc với thuyền trưởng, 2 thuyền viên, 12 du khách và các đơn vị điều hành tổ chức đưa phương tiện xuất bến.

“Qua làm việc, kiểm tra giấy tờ liên quan đến việc điều hành tàu du lịch, tất cả đều đầy đủ, được cơ quan cấp phép. Làm việc với thuyền trưởng và du khách, họ khai báo rằng trước khi tàu xuất bến được các cơ quan kiểm tra chặt chẽ. Tuy nhiên, trong thời gian di chuyển về thì sóng to gió lớn đã đập vào mạn thuyền bên trái gây vỡ, nước tràn vào lật úp ca nô dẫn đến tai nạn”, Thượng tá Võ Văn Minh thông tin.

Thượng tá Minh cho biết thêm, hiện cơ quan điều tra đang thu thập tất cả máy ra đa của tàu du lịch để làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu, xử lý các tổ chức cá nhân theo quy định pháp luật.