Điểm lại dàn Thiên Lôi trong Táo Quân: Trùm cuối liệu có phải là người mặn mòi nhất?

Thiên Lôi trong chương trình Táo Quân hằng năm không phải nhân vật lớn nhưng luôn tạo được hiệu ứng đặc biệt, thu hút sự quan tâm rất lớn của khán giả. Qua các mùa Táo, mỗi chàng Thiên Lôi đều có màn ‘tạo nét" rất riêng, mang đến ấn tượng khó quên cho người xem.

Được phát sóng từ 2004, chương trình Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Ngoài bộ ba Ngọc Hoàng – Nam Tào – Bắc Đẩu không thể thay thế của nhà Táo, vai diễn Thiên Lôi cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên thành công cho tổng thể chương trình, mang tới cho khán giả những tràng cười sảng khoái.

Qua gần 20 năm lên sóng, Thiên Lôi là vị trí đã được rất nhiều nam diễn viên khác nhau đảm nhận như: Bình Trọng, Bình Minh, Tuấn Hưng, Tiến Minh, Minh Quân và mới nhất là ‘tin hành lang" về anh chàng da nâu Việt Hoàng – người được cho là góp mặt trong Táo quân 2022 trong vai trò trên.

Đất diễn của Thiên Lôi không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện đều khiến khán giả cười nghiêng cười ngả, minh chứng cho sự mặn mòi của mình. Vậy trong những anh Thiên Lôi đã xuất hiện, ai mới là người có khả năng tạo muối nhiều nhất đây?

Bình Trọng

Bình Trọng là Thiên Lôi gắn bó với chương trình lâu nhất. Anh xuất hiện vào các năm 2006, 2008, 2009, 2012. Trong cả dàn Thiên Lôi giữ cổng Thiên đình, có lẽ Bình Trọng là người thấp bé nhẹ cân nhất và tạo hình cũng đơn giản hơn đàn em về sau. Tuy nhiên, nét duyên dáng của anh thì không thể phủ nhận vì vốn xuất thân từ một nghệ sĩ hài, nam diễn viên luôn biết cách chọc cười khán giả đúng nơi, đúng lúc.

Diễn viên Bình Trọng chính là Thiên Lôi đời đầu

Thiên Lôi phiên bản Bình Trọng khá ‘hèn". Anh lúc nào cũng rúm ró, sợ sệt và lời thoại vô cùng chân chất, thật thà. Mỗi lần nhắc đến Thiên Lôi Bình Trọng, khán giả đều sẽ tưởng tượng ngay ra hình ảnh anh cầm chiếc vợt muỗi ‘tấu hề" thay cho búa sấm sét.

Minh Quân

Ca sĩ Minh Quân đảm nhận vai Thiên Lôi vào mùa Táo Quân 2013 và từng khiến khản giá sốc tận óc với tạo hình bá đạo của mình. Có lẽ đây là phiên bản Thiên Lôi xấu nhất mà nhà đài đã từng xây dựng. Ở ngoài đời, nam ca sĩ điển trai, phong độ bao nhiêu thì chương trình lại hóa trang khiến Minh Quân xấu ‘ma chê quỷ hờn" bấy nhiêu.

Chiếc tạo hình từng bị chị Đẩu xa lánh, gọi là khỉ đầu chó

Khỏi cần đến lời thoại hay biểu cảm, vào mùa Táo ấy, chỉ cần Thiên Lôi xuất hiện là khán giả cười mất kiểm soát. Hàm răng hô khó tả như thìa nạo đu đủ, má tóc xù cứng như vừa bị giật cột điện, nước da ‘đen xì" là những điều người xem không thể nào quên mỗi lần nhắc tới chàng Lôi đặc biệt này.

Minh Quân đúng là đã có một tạo hình để đời

Duyên với Táo Quân và Thiên Lôi của Minh Quân không chỉ dừng lại ở năm 2013. Tới 2016, 2017, anh tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong vai trò ‘trợ lý Thiên Lôi" và cũng để lại được ấn tượng vô cùng đặc biệt.

Tiến Minh

Lại thêm một Thiên Lôi ‘tay ngang" nữa góp mặt trong chương trình Táo Quân. Việc nhạc sĩ Tiến Minh xuất hiện trong mùa Táo với vai trò đặc biệt khiến khán giả cực kỳ bất ngờ. Nam nhạc sĩ – diễn viên từng chia sẻ rằng:  ‘Vai Thiên Lôi xuyên suốt từ đầu đến cuối vì tôi cứ đi vào đi ra, có khi ra nói mỗi câu hoặc cười một cái rồi lại lui vào hậu trường nhưng lại xuất hiện liên tục. Điểm khó nhất là tôi phải tìm cái mới, khác hơn so với những diễn viên từng đóng Thiên Lôi ở các năm trước".

Tiến Minh cũng là một Thiên Lôi khá ấn tượng với khán giả

Tiến Minh mang tới một Thiên Lôi có điệu bộ lúng túng, sợ sệt và lời thoại lắp bắp nhưng vẫn khá duyên. Đặc biệt, trong phân cảnh Ngọc Hoàng xử phạt Táo Y tế, biểu cảm của Lôi  khiến khán giả không nhịn được cười.

Tuấn Hưng

Năm 2016, chương trình Táo Quân tạo được cú nổ lớn khi công bố thông tin Tuấn Hưng sẽ nhận vai Thiên Lôi. Chuyện này khiến nhiều khán giả không khỏi tò mò và bất ngờ. Theo Tuấn Hưng, dù Tết là khoảng thời gian anh cực kỳ bận rộn nhưng nam ca sĩ chấp nhận dẹp hết mọi công việc để có đón nhận cơ hội có 1-0-2 này.

Tuấn Hưng với tạo hình Thiên Lôi cực kỳ đẹp trai

Điểm nhấn mà Thiên Lôi Tuấn Hưng để lại có lẽ là phiên bản ‘tác oai tác quái" nhất mà khán giả từng biết. Nguyên nhân cũng là do cô Đẩu năm đó say anh chàng như điếu đổ. sẵn sàng làm mọi thứ để nịnh nọt, lấy lòng. Tuấn Hưng đã mang đến một Thiên Lôi rất mạnh mẽ, hiên ngang, đặc biệt là ngoại hình điển trai khỏi bàn. Vì được Bắc Đẩu ưu ái, bao che, Thiên Lôi tha hồ lộng hành: nào là bắt các Táo chờ hàng giờ đồng hồ, nào là chặt chém những bát phở, bát mì tận 200.000 đồng,…

Anh Lôi này là nhất đấy!

Bình Minh

Bình Minh là một lựa chọn vô cùng bất ngờ của ê-kíp Táo Quân khi đồng ý để nam diễn viên – người mẫu nổi tiếng vào vai Thiên Lôi. Theo khán giả nhận xét, Thiên Lôi của Bình Minh có lẽ là phiên bản Thiên Lôi điển trai nhất mà họ từng thấy. Và để có thể được giao phó vai này, Bình Minh đã phải thuyết phục đạo diễn chương trình suốt… 3 năm.

Thiên Lôi của Bình Minh lại khá nhân văn

Nhân vật của Bình Minh khá ‘ít muối" nhưng lại tạo được ấn tượng riêng bởi sự sâu sắc. Trong hơn phân cảnh thú tội với Ngọc Hoàng về việc tham nhũng, Thiên Lôi đã tự xin thôi việc vì lỗi lầm của mình và điều đó khiến khán giả nhớ mãi.

Việt Hoàng

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm VTV24, Việt Hoàng sẽ là ‘mầm non" tiếp theo được bộ sậu Táo Quân 2022 kết nạp. Dù chưa tiết lộ cụ thể nam MC sẽ vào vai gì nhưng nhiều người dự đoán, Thiên Lôi chắc chắn không thoát khỏi tay của anh da nâu.

Trùm cuối chính là anh da nâu

Vốn được biết đến với biệt danh ‘thánh cà khịa" của VTV, Việt Hoàng đã khẳng định được khả năng sản xuất muối đỉnh cao của mình. Nếu anh nhắm trúng vai Thiên Lôi, chắc chắn đây sẽ là một trong những phiên bản Thiên Lôi mặn chát của Táo Quân. Không chỉ thế, với nước da ‘đậm màu" đặc trưng, việc Việt Hoàng đảm nhận vai Thiên Lôi được khán giả coi như điều hiển nhiên vì ‘một công đôi việc", vừa hài hước thú vị, vừa đỡ tốn tiền hóa trang.

Thiên Lôi này thì chắc phải mặn lắm!

Có rất nhiệt kịch bản được khán giả thảo luận xoay quanh việc Thiên Lôi Việt Hoàng sẽ khịa vấn đề gì trong chương trình Táo Quân. Thế nhưng chắc chắn, dù nhắc tới vụ việc gì thì chắc chắn, anh da nâu sẽ khiến người xem phải cười nghiêng ngả vì phong cách khịa vừa ‘mặn mà đậm vị", vừa thâm sâu của mình.