Hình ảnh bé gái bế em nhỏ ngủ gục dưới hiên trong cơn mưa

Bức ảnh ghi lại cảnh một bé gái đang ngồi bệt dưới nền đất, trên tay đang bế em nhỏ, cả hai ướt đẫm vì nước mưa, đang ngủ gục dưới hiên một căn nhà đã nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Chia sẻ với chúng tôi, chủ nhân của bức ảnh cảm động trên là Phạm Văn Huynh (24 tuổi, An Giang) cho biết: ‘Hôm đó tầm 9 giờ tối, mình đang đi công việc về nhưng mưa bất chợt đổ lớn nên mình ghé vào bên một mái hiên để trú và mặc áo mưa. Lúc đó mình vô tình bắt gặp cảnh xót xa ở phía đối diện. Một bé gái tầm 5 tuổi đang bế một bé gái tầm 1 tuổi mấy, cả hai ngủ gục dưới hiên một ngôi nhà gần bệnh viện Đa khoa An Giang nhìn thương lắm".

Hình ảnh bé gái bế em nhỏ trên tay ngủ gục dưới mưa khiến nhiều người xót xa (Ảnh Văn Huynh)

Huynh cho biết xung quanh hai bé chẳng thấy người lớn nào, cậu bạn nghĩ có thể hai bé là trẻ mồ côi, đang trú mưa rồi vô tình ngủ quên. ‘Chắc trước đó hai bé đã mắc mưa nên quần áo và đầu tóc ướt đẫm nhưng lại không có gì để làm ấm cơ thể, trông tội lắm". – Huynh chia sẻ thêm.

Sau đó, Huynh đã quyết định chụp lại cảnh trên và đăng tải lên mạng xã hội để chia sẻ về trường hợp xót xa này đến cộng đồng mạng.

Huynh tâm sự: ‘Lúc đó mình thương hai bé quá nhưng ra ngoài gấp nên không mang gì trong người.

Mình chỉ có thể chụp ảnh lại để chia sẻ cho mọi người thấy cũng như nhắc nhở bản thân sau này phải chăm sóc con cái thật tốt. Vì cũng ít đi ngang đây nên không biết hai bé có thường ở khu vực đó không, nhưng mình sẽ thử quay lại tìm để giúp hai bé phần nào".

Tấm ảnh nhận được nhiều sự quan tâm và tương tác lớn từ cư dân mạng

Tấm ảnh sau đó được Huynh đăng trên nhóm Những kẻ lữ hành nhưng lại vô tình nhận được nhiều sự quan tâm và bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự xót xa và cũng ngỏ ý hỏi xin địa chỉ để giúp đỡ hai bé. Những trang mạng xã hội sau đó cũng chia sẻ và lan toả hình ảnh của Huynh khắp mạng xã hội.

‘Mình cũng khá bất ngờ vì lại được mọi người quan tâm và tương tác nhiều đến thế. Ban đầu, ý định của mình chỉ là lưu giữ khoảnh khắc thôi. Mình mong rằng hai bé sẽ thật khoẻ mình và mình vẫn còn cơ duyên để gặp lại hai bé" – Huynh chia sẻ.