Idol nam được tìm kiếm nhiều nhất Kpop 2021: Jungkook, V (BTS) bị Gen 2 "vượt mặt"

Dưới đây là top 10 nam thần tượng Kpop được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng stream nhạc lớn nhất nhì Hàn Quốc.

Bên cạnh các BXH về lượt tìm kiếm do YouTube hay Google công bố, số liệu tổng hợp từ MelOn cũng là thước đo quan trọng để phản ánh độ nổi tiếng của các thần tượng Kpop tính riêng trong thị trường Hàn Quốc.

Từ ngày 1/1/2021 đến ngày 2/1/2022, 10 nam idol dưới đây chính là hội nam thần được Knet “săn lùng” nhiều nhất. Đặc biệt, trong top 10, chỉ có duy nhất 1 thần tượng Gen 2 góp mặt, “áp đảo” cả những thành viên nổi tiếng của EXO, BTS và NCT.

Hạng 10: Jin (BTS)

Anh cả nhà BTS là người “chốt sổ” top 10 nam thần tượng được tìm kiếm nhiều nhất trên MelOn 2021. Năm nay, boygroup nhà HYBE tập trung mọi hoạt động vào thị trường quốc tế, gần như không xuất hiện trên sân khấu quê nhà nhưng vẫn gặt hái được nhiều thành tích khủng.

Vào dịp sinh nhật, Jin phát hành ca khúc Super Tuna như một cách để chia sẻ thú vui câu cá cùng fan. Tưởng đâu Jin chỉ hát cho vui nhưng bài hát này đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên toàn thế giới, giúp anh chàng “lên hạng” và chấm dứt chuỗi thống trị kéo dài suốt 3 năm của Jimin trên BXH giá trị thương hiệu cá nhân vào tháng 12 vừa rồi.

Jin

Hạng 9: Baekhyun (EXO)

Cuối tháng 3/2021, Baekhyun cho ra mắt mini album Bambi trước khi chính thức lên đường nhập ngũ. Dù không quảng bá trên các sân khấu âm nhạc, “át chủ bài” của EXO vẫn “sương sương” mang về danh hiệu “ông hoàng triệu bản”, đồng thời gặt hái được thành tích khả quan trên địa hạt nhạc số.

Ngoài ra, “vắng bóng” tại Kpop đã lâu nhưng Baekhyun vẫn là thành viên hot nhất EXO với lượt tìm kiếm áp đảo đồng đội trên chuyên trang MelOn, thậm chí đánh bại cả người vẫn đang duy trì hoạt động năng nổ là Jin (BTS).

Baekhyun

Hạng 8: Hyunjin (Stray Kids)

Những tưởng sự nghiệp của Stray Kids sẽ tiêu tan sau khi scandal bắt nạt học đường của Hyunjin bị phanh phui trên mặt báo hồi tháng 2/2021, thế nhưng boygroup nhà JYP vẫn yên ổn comeback và tiếp tục vươn lên mạnh mẽ trên đường đua Kpop.

Đặc biệt, “trung tâm của tranh cãi” – Hyunjin vẫn là gương mặt vàng được “ông lớn” JYP ưu ái. Anh chàng liên tục nhận dự án riêng tại các sân khấu cuối năm, hút fan ầm ầm nhờ ngoại hình chuẩn mỹ nam cùng kỹ năng nhảy nhót được xếp vào hàng “tạm ổn”.

Hyunjin

Hạng 7: Jungwoo (NCT)

“Tình tin đồn” của Karina (aespa) là nhân tố gây bất ngờ bậc nhất trong danh sách này. Bởi lẽ anh chàng không phải thành viên chủ lực của NCT như Taeyong, Jaehyun, càng chẳng phải vocal hay dancer có tiếng tăm nổi bật trong ngành.

Lý do vì sao Knet đổ xô tìm kiếm tên tuổi của Jungwoo vẫn còn là “ẩn số”. Nhưng có thể thấy rằng sau khi gia nhập dàn MC của Show! Music Core cùng với Lee Know (Stray Kids) và Kim Minju hồi tháng 8/2021, độ nhận diện đối với công chúng của Jungwoo cũng tăng cao đáng kể.

Jungwoo

Hạng 6: Suga (BTS)

Ngoài hoạt động cùng BTS, Suga còn là một rapper, nhà sản xuất âm nhạc cực tài năng với rất nhiều màn collab “để đời” cùng các nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Năm 2021, anh chàng kết hợp cùng MAX để cho ra đời bản song ca Blueberry Eyes phá đảo BXH quốc tế. Ngay trước thềm năm mới, Suga còn “bắt tay” với JuiceWRLD phát hành ca khúc Girl Of My Dreams và ghi dấu ấn bùng nổ ở #29 Billboard Hot 100. Với nhiều nỗ lực tại làng nhạc, Suga xứng đáng thứ hạng 6 trong danh sách này.

Suga

Hạng 5: V (BTS)

“Nam thần đẹp trai nhất thế giới” – V của BTS là một trong những thần tượng nổi tiếng nhất làng giải trí hiện nay. Thế nên khi ai cũng tưởng V sẽ “nắm trùm” BXH tìm kiếm của MelOn, thứ hạng 5 như một thành tích thụt lùi khiến fan “lấn cấn”.

Tuy vậy, V vẫn là thành viên được săn lùng nhiều thứ 3 trong BTS. Nhờ phát hành bản OST Christmas Tree cho bộ drama ăn khách Our Beloved Summer của anh bạn thân Choi Woo Sik, V vừa chứng tỏ được thực lực ca hát, vừa tranh thủ “hâm nóng” tên tuổi cá nhân và ghi dấu ấn tại BXH Billboard Hot 100.

V

Hạng 4: Jungkook (BTS)

Không phát hành một sản phẩm âm nhạc cá nhân nào trong năm nay như anh Jin và V cùng nhóm nhưng Jungkook vẫn “trên cơ” các anh về lượt tìm kiếm tại BXH MelOn. Năm 2021, “em út vàng” rất chăm chỉ làm mới bản thân qua nhiều màu tóc hot, thường xuyên gây bão mạng xã hội nhờ những màn khoe body táo bạo.

So với năm 2020, sức hút của Jungkook dường như đã nâng lên một tầm cao mới. Có lẽ anh chàng chính là idol Gen Z có độ phủ sóng rộng rãi nhất hiện nay.

Jungkook

Hạng 3: Junho (2PM)

Sự xuất hiện của Junho (2PM) giữa một rừng idol Gen 3 và Gen 4 đã đem lại bất ngờ lớn cho fan Kpop. Với thành công bùng nổ của phim truyền hình The Red Sleeve, danh tiếng cá nhân của Junho gia tăng vượt bậc so với thời 2PM vẫn còn duy trì hoạt động năng nổ trong làng nhạc.

Xét riêng về lượt tìm kiếm trên MelOn, Junho còn đánh bại cả 2 tên tuổi siêu hot là V và Jungkook của BTS. Gần đây, anh chàng còn làm dậy sóng MXH bằng màn trình diễn Senorita sexy “xịt máu mũi” cùng với YoonA (SNSD) tại lễ hội âm nhạc MBC Gayo Daejejeon 2021.

Junho

Hạng 2: Cha Eunwoo (ASTRO)

Năm nay, ASTRO đã có vài lần comeback đường đua Kpop nhưng đều không đạt được thành công vang dội. Bù lại, Cha Eunwoo lại có sự nghiệp riêng thăng hoa nhờ lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất.

Tuy tài năng vẫn nhận về nhiều chỉ trích, visual như nam thần bước ra từ truyện tranh của anh chàng chính là yếu tố “ăn điểm” cực kỳ mạnh mẽ trong lòng Kpop fan.

Cha Eunwoo

Hạng 1: Jimin (BTS)

Suốt tròn 3 năm ròng rã, Jimin là nam thần tượng luôn “on top” BXH giá trị thương hiệu cá nhân tại Hàn Quốc, bất chấp việc không hề phát hành sản phẩm âm nhạc solo, OST hay tham dự sự kiện riêng lẻ nào. 35 tháng liên tiếp đứng đầu Top 100 idol về giá trị thương hiệu cũng là kỷ lục “bất bại” mà chưa thần tượng Kpop nào vượt qua được.

Năm 2021, Jimin còn có phần im ắng hơn những năm về trước. Khác với dàn rap-line đã từng phát hành mixtape, hoặc “hội đã nhá hàng cho mixtape trong tương lai” như V và Jungkook, Jimin chưa từng chia sẻ về dự án âm nhạc cá nhân nào. Hơn cả việc được nghe tin anh chàng “on top” nhiều BXH, có lẽ một ca khúc solo trong tương lai gần chính là điều mà các fan của Jimin luôn mong mỏi.

Jimin

Có thể thấy BXH về lượt tìm kiếm idol nam trên MelOn 2021 khá tương đồng với kết quả xếp hạng giá trị thương hiệu cá nhân được công bố qua từng tháng. Theo đó, Jimin (BTS) và Cha Eunwoo (ASTRO) tiếp tục là 2 idol có màn “so găng” cực gắt. Khác với thị trường quốc tế có nhiều biến động, riêng tại Hàn Quốc, Jimin dường như là sự lựa chọn hàng đầu khi nói về những idol nam được cả fan lẫn truyền thông ưu ái.