Lạ đời 4 phim Hollywood xuất sắc nhờ... xuyên tạc lịch sử: Chi tiết 18+ gây sốc của Công nương Diana (Kristen Stewart) thực sự rất quá đà!

Những sự kiện và nhân vật trong lịch sử chính là nguồn cảm hứng dồi dào cho biết bao nhà làm phim Hollywood để sáng tạo, khai thác. Nếu như có nhiều tác phẩm được khen ngợi nhờ bám sát với các sự kiện trong quá khứ, thì cũng có nhiều nhà làm phim lựa chọn hướng đi sáng tạo, mới mẻ, “thêm mắm dặm muối” để câu chuyện trở nên cao trào và hấp dẫn hơn. Dưới đây chính là 4 bộ phim kỳ khôi từ Hollywood được khán giả yêu mến cho dù có thay đổi lịch sử đến độ quá đà.

1. The Other Boleyn Girl (2008)

Dựa trên tiểu thuyết của Philippa Gregory, bộ phim The Other Boleyn Girl kể về “tam giác tình yêu” phức tạp của Vua Henry VIII, Hoàng hậu Anne Boleyn và người chị Mary. Mặc dù bộ phim sở hữu diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên cùng bối cảnh đẹp lộng lẫy, yếu tố lịch sử trong tác phẩm này lại bị nhà làm phim coi nhẹ.

Một ví dụ điển hình chính là việc phim biến Mary Boleyn thành… em gái của Anne Boleyn, trong khi sự thật thì bà vốn là chị. Phim cũng úp mở rằng Mary Boleyn có con với nhà vua, mặc dù điều này chưa bao giờ được chứng thực. Cuối cùng, bộ phim không đề cập tới chuyện mối tình giữa Mary và nhà vua đã kết thúc từ rất lâu trước khi ông theo đuổi Anne Boleyn.

2. JFK (1991)

Vốn dĩ, việc chuyển thể câu chuyện về vụ ám sát Tổng thống Kennedy lên phim chính xác 100% là bất khả thi. Cho tới giờ, nguyên do cái chết của ông vẫn là một bí ẩn mà cả nước Mỹ không thể giải thích. Vì vậy, bộ phim đã thu thập các sự kiện có thật cùng với những giả thuyết, lời đồn đại của dư luận để tạo nên một câu chuyện riêng về vụ ám sát.

Tất nhiên, vẫn có nhiều khoảnh khắc khi bộ phim thay đổi các sự kiện đã xảy ra trong lịch sử. Ví dụ như cảnh phim khi David Ferrie thú nhận tội ác của mình (dù ngoài đời ông không hề làm thế). JFK còn ẩn ý rằng Lyndon B. Johnson – người kế vị tiếp theo của Tổng thống Kennedy – cũng có nhúng tay vào vụ ám sát. Tất cả đều là những chi tiết chưa từng được chứng mình.

3. Spencer (2021)

Vừa ra mắt năm nay, phim điện ảnh Spencer đã gây chấn động với giới chuyên môn và khán giả thế giới. Mang đến màn thể hiện đỉnh cao nhất sự nghiệp của Kristen Stewart trong vai Công nương Diana, bộ phim còn sở hữu phần bối cảnh, trang phục đẹp đến nao lòng. Chính nhờ Spencer mà giờ đây, Kristen Stewart đang dẫn đầu đường đua Nữ chính Oscar.

Đáng tiếc, Spencer chính là một bộ phim đi rất xa thực tế cuộc đời Công nương Diana. Nhiều tình tiết trong phim, điển hình như việc cô giật đứt sợi dây chuyền ngọc trai xuống bát súp rồi nhai ngấu nghiến, hay lời thoại của Nữ hoàng và các nhân vật trong phim đều là giả tưởng. Thậm chí, có 1 phân đoạn khi Công nương yêu cầu người hầu ra khỏi phòng để… thủ dâm – xuyên tạc lịch sử tới mức quá đà.

4. Shakespeare In Love (1998)

Chiến thắng 7 giải Oscar quan trọng – bao gồm Phim xuất sắc nhất, tác phẩm Shakespeare in Love chính là một trong những phim đỉnh cao của điện ảnh Hollywood. Tuy mang tiếng là dựa trên cuộc đời của đại thi hào William Shakespeare, bộ phim này lại không trung thành với sự thực lịch sử. Điển hình nhất chính là mối tình lãng mạn giữa ông và nàng thơ Viola de Lesseps hoàn toàn không tồn tại.

Ở một phân đoạn trong phim, Nữ hoàng Elizabeth nói với chồng tương lai của Viola rằng cô không còn trong trắng và đã có quan hệ với người đàn ông khác. Tuy nhiên, hôn thê của cô vẫn không từ bỏ và chấp nhận kết hôn với cô, nuôi nấng đứa con không phải của mình. Đây hoàn toàn là một điều hão huyền so với đàn ông quý tộc thời đó.

Nguồn ảnh: Tổng hợp