Lỡ tay làm lọt cái đĩa vào nồi, cô gái đăng bài "cầu cứu" liền được dân mạng hiến kế 1001 cách nghe thôi đã muốn… đầu hàng!

Việc gì khó, có mạng xã hội! Cứ gặp những khó khăn hay tâm tư cần giải đáp, giờ nhiều người sẽ chọn cách đăng lên hỏi han, cầu cứu cư dân mạng. Người ta thường bảo “một cây làm chẳng nên non”, thế nên cả trăm, thậm chí cả ngàn con người hợp sức lại thì kiểu gì cũng giúp gia chủ “gỡ rối tơ lòng”.

Như mới đây, một cô gái đăng bài vào hội kín trên Facebook nhờ hiến kế cho cách… lấy cái đĩa ra khỏi cái nồi. Trên bài đăng, cô thống thiết: “Ai đó có sáng kiến gì giúp mình lấy cái đĩa inox ra khỏi cái nồi không? Hôm qua rửa bát mà lỡ cái đĩa lọt thỏm trong nồi rồi. Hình bên cạnh là hình 1 cái đĩa khác để mọi người tưởng tượng ra dễ hơn…”

Cô gái đăng bài “cầu cứu” dân mạng sau khi gặp tai nạn bếp núc cực hi hữu

Xem ảnh cũng thấy chiếc đĩa inox này có kích cỡ ngang bằng với lòng nồi, thế nên khi lỡ lọt thỏm vào trong lại còn gặp nước thì sẽ bị hút dính chặt, rất khó mà lấy ra được.

Dưới phần bình luận, dân mạng hiến kế cho cô gái tội nghiệp đủ mọi cách. Chưa biết có giải quyết được vấn đề hay chưa nhưng đọc vào chắc chắn ai cũng cười ra nước mắt:

– “Thế chị muốn giữ cái đĩa hay cái nồi để mọi người biết mà còn bày cách?”

– “Bạn để úp xuống rồi khoan 1 lỗ ở đáy nồi, sau đó dùng 1 chiếc đũa đẩy cái đĩa ra là được, đảm bảo đĩa không bị cong vênh nhưng nồi thì chắc chắn sẽ hư”

– “Khi trước bị kẹt đĩa trong vỏ nồi cơm điện, mình liền lấy cái chày đóng xuống 1 bên cạnh đĩa cho nó nghiêng lên là lấy ra được bạn ạ”

– “Ngồi nói chuyện với nó, nói rằng bạn đã khổ sở thế nào khi tìm cách tách chúng ra. Họa chăng nó thương bạn mà tự rớt ra”

Chiếc đĩa inox bị lọt thỏm và dính chặt vào trong đáy nồi

Bên cạnh những comment “cà khịa”, vẫn có không ít hiến kế bổ ích được để lại nhằm giúp cô gái gỡ rối:

– “Bạn để cái nồi lên bếp bật lửa cho nóng lên rồi úp ngược xuống, gõ nhẹ đáy nồi là cái đĩa nó tự rơi ra”

– “Đổ ít dầu ăn vào tráng xung quanh mặt trong của nồi cho trơn rồi đặt nghiêng, ấn nhẹ vài cái là đĩa sẽ lấy ra dễ dàng”

– “Bạn thử dùng băng keo dán chặt vào 2 đầu đĩa rồi kéo nó lên xem sao”

– “Đổ nửa chén nước vô nấu sôi đi, lát sau cái đĩa nó bay lên tới nóc nhà”

– “Thả nồi vào chậu nước nóng xong cho cục đá to lên cái đĩa. Đợi 1 lúc rồi úp ngược lại xem có được không”

Chiếc đĩa có kích cỡ bằng y phần đáy nồi

Thôi thì cùng hy vọng cô gái sẽ tách thành công cái nồi và đĩa inox ra vậy!

Nguồn: Thu Quyên / Ghét bếp, không nghiện nhà