Mổ bụng cá trắm đen 20kg, lão nông tìm thấy 2 'viên sỏi' lạ, chuyên gia: Anh trúng lớn rồi

Lão Bưu là một người nông dân ở Dĩnh Châu, An Huy, Trung Quốc. Ngoài công việc đồng áng hàng ngày, khi rảnh rỗi, anh ta thường đi câu cá. Tình cờ, một hôm lão Bưu câu được rất nhiều cá. Lúc chuẩn bị ra về, lão Bưu còn câu được 1 cá trắm đen đặc biệt lớn.

Con cá lớn tới nỗi, anh ta suýt gãy cả cần câu, vất vả mãi mới lôi được nó lên bờ. Theo ước chừng của người bạn đi cùng lão Bưu, con cá trắm đen này phải nặng tới 20 kg.

Người nông dân này chưa từng câu được con cá “khủng” như vậy nên Lão Bưu vô cùng phấn khích, anh ta quyết định cùng bạn mình mổ cá đãi mọi người. Về đến nhà, cả nhóm đem những con cá này ra sân rửa sạch và bắt đầu làm thịt từng con. Nào giờ, khi đang xẻ con cá trắm đen khổng lồ, lão Bưu chợt đụng trúng 1 vật thể lạ ở trong bụng của con cá. Thứ đó khá giống 1 viên đá cứng với vỏ ngoài sần sùi và có màu hồng nhạt.

Sau một hồi tìm kiếm, lão Bưu đã lôi ra được thêm 1 viên đá nữa. Nghe nói, những viên đá được lấy từ bụng các loài vật thường rất có giá trị, lão Bưu liền đem chúng ra khoe với mọi người. Lời đồn nhanh chóng lan ra, hàng xóm xung quanh kéo tới rất đông. Ai ai cũng tò mò muốn 1 lần được nhìn thấy, được sờ tận tay những viên đá quý được lão Bưu moi ra từ trong bụng cá.

Trong lúc mổ bụng cá, lão Bưu phát hiện ra 2 viên đá lạ. (Ảnh: Baidu)

Mọi người đều khuyên lão Bưu đem những viên đá này tới Trung tâm Kiểm định Đá quý để giám định.

Các chuyên gia vừa nhìn thấy đã thốt lên: “Chúc mừng! Anh trúng lớn rồi!”

Theo các chuyên gia tại trung tâm, quả thực, những vật thể lấy từ bụng cá trắm đen là một loại ngọc quý hiếm. 

Loại ngọc này vốn chỉ xuất hiện bên trong bụng của những con cá có kích thước lớn, sống lâu năm. Cá càng to, càng nhiều tuổi thì ngọc càng có giá trị. Con cá trắm đen mà lão Bưu bắt được nặng tới 20 kg nên những viên ngọc trong bụng nó ước tính cũng phải đạt vài trăm nghìn tệ cho 1 viên (tối thiểu từ 350 triệu VND trở lên/viên).

Lão Bưu nghe những lời vị chuyên gia nói liền cảm thấy rất vui mừng. Ngày hôm đó, lão Bưu thực sự gặp may mắn tới 2 lần, lần đầu là khi anh bắt được con cá khủng, lần thứ 2 chính là lúc anh tìm thấy 2 viên ngọc quý. Chuyên gia cũng nhận định, xác suất tìm thấy ngọc trong bụng cá là rất ít, lão Bưu thực sự đã được trời ban phước.

Chuyên gia nhận định những viên đá trong bụng cá này là loại ngọc rất hiếm và giá trị. (Ảnh: Baidu)

Cuối cùng, lão Bưu quyết định đem những viên ngọc tới cửa hàng đá quý để đánh bóng và làm thành 2 mặt dây chuyền.

Những viên ngọc sau khi được đánh bóng đã lộ ra vẻ đẹp sáng bóng với màu sắc rất đẹp mắt. Tin tức lão Bưu tình cờ “nhặt được” ngọc quý trong bụng cá trắm khủng lan ra, rất nhiều đại gia đã tìm tới tận nhà anh ta để yêu cầu mua lại.

https://soha.vn/mo-bung-ca-tram-den-20kg-lao-nong-tim-thay-2-vien-soi-la-chuyen-gia-anh-trung-lon-roi-20211217162730951.htm?fbclid=IwAR2D8jillBgs4kzn5x3GmKde9KDqd9uW_ownGVy4LaP8AD3yIGuEjY5d4kI