Ở nơi mà người phụ nữ nào cũng có chiếc cổ cực dài: Du khách tròn mắt

Kỳ lạ vùng đất mà người phụ nữ nào cũng có chiếc cổ cực dài. Ý nghĩa của chiếc cổ dài này cũng rất đặc biệt nhé!

Gần đây, nếu lướt TikTok, hẳn là không ít người đã bắt gặp đoạn clip về những người phụ nữ có chiếc cổ cực dài khiến ai cũng kinh ngạc. Quả thật, nếu ai chưa từng nghe qua, lúc nhìn thấy những hình ảnh này sẽ không kém phần ngạc nhiên…

Ở nơi mà cô gái nào cũng có chiếc cổ cực dài, du khách nhìn xong chỉ biết tròn mắt kinh ngạc

Thật ra, nếu ai từng đi du lịch đến Chiang Mai (Thái Lan), có lẽ cũng đã biết đến hình ảnh này. Đây chính là làng cổ dài Karen, nơi có bộ tộc cổ dài Karen đang sinh sống.

Theo quan niệm của những người dân Karen, phụ nữ có cổ càng dài, đeo càng nhiều vòng thì càng đẹp, đồng nghĩa với điều đó là càng giàu có, hạnh phúc. Ở đây, các bé gái từ 5 tuổi sẽ bắt đầu được đeo vòng. Cứ 4 năm 1 lần, người ta sẽ tăng số vòng lên, đẩy chiếc cổ dài ra. Một người phụ nữ trưởng thành có thể có cổ dài tới 25cm, với tổng cộng hơn 20 chiếc vòng. Những chiếc vòng này cũng không hề nhẹ, khối lượng vòng mà mỗi người phụ nữ đeo có thể rơi vào 10 – 20kg..

Làng cổ dài Karen ở Chiang Mai là một trong những địa điểm du lịch rất nổi tiếng. Nếu có cơ hội, hãy đến đây tận mắt chiêm ngưỡng bộ tộc cổ dài nhé.