Phim 18+ để diễn viên lộ "phản ứng sinh lý" 100%, gây sốc vì bí mật nghẹn đắng sau những đêm hoang dâm của người đàn bà có chồng

Tại liên hoan phim Berlin năm 2001, bộ phim Intimacy là cái tên chiến thắng giải Gấu Vàng cho Phim hay nhất. Tác phẩm nhận về nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn khắp thế giới, nhưng cũng đụng độ nhiều phản ứng từ khán giả vì mức độ “khiêu dâm” của mình. Thật vậy, bên trong thời lượng gần 2 tiếng của Intimacy chính là hàng loạt những phân cảnh tình dục gây sốc vì độ hở, độ cuồng nhiệt của hai diễn viên chính.

Intimacy kể về Jay – một người đàn ông bị vợ bỏ sống trong một căn nhà tồi tài. Thứ Tư hàng tuần, một người phụ nữ bí ẩn sẽ xuất hiện, cùng anh có những buổi làm tình mãnh liệt, cuồng nhiệt. Tuy nhiên, Jay không biết tên của cô. Họ không biết gì về nhau, không nói lấy một lời yêu thương, những cuộc tình ấy cũng không có lấy khúc dạo đầu. Lần nào cũng hệ, họ lao vào nhau như hai con thiêu thân khát tình, ú ớ trong khoảnh khắc sung sướng nhất thời rồi rời đi.

Thế nhưng đến một ngày, Jay tò mò về danh tính và con người của cô gái nọ. Anh bám theo cô và phát hiện tên của cô là Claire, một nữ diễn viên sân khấu và đã có chồng con. Thì ra, những đêm tình nóng bỏng và cuồng si của cô và Jay chính là những khoảnh khắc ngoại tình vụng trộm, từng tiếng rên hớt hải cũng chính là tiếng lòng của cô được giải tỏa sau một tuần kìm nén trong cuộc hôn nhân thiếu thỏa mãn.

Intimacy mang đến những cảnh nóng gây sốc khi diễn viên chính lộ 100% cơ thể, với những phản ứng sinh lý thật, không hề cường điệu. Cảnh ân ái mãnh liệt của hai người được phim thể hiện trần trụi, không có tiếng nhạc và cũng chẳng có tiếng nói. Trong căn phòng tồi tàn ấy, tình dục không chỉ là thứ duy nhất xuất hiện. Dần dần nhen nhóm, còn chính là tình yêu.

Ngoại tình, nhưng vì sao không thể từ bỏ hôn nhân?

Nếu Claire đã phải tìm đến việc ngoại tình, vì sao cô không thể rút lui khỏi cuộc hôn nhân của mình? Chồng của Claire là một tài xế taxi tốt bụng, yêu con và thương vợ. Tuy nhiên, giữa họ chỉ thiếu đi sự đồng điệu trong tâm hồn. Anh có thể xây dựng một mái nhà, nhưng không thể thắp lên ngọn lửa của tổ ấm. Claire yêu anh, nhưng cô phải đi tìm ngọn lửa ấy ở một nơi khác. Chồng của Claire cũng biết vợ ngoại tình, nhưng anh không hết yêu cô.

Sự trống vắng trong Claire được Jay bù đắp bằng ngôn ngữ của tình dục. Trong sự đê mê, bản chất thật sự của con người được thể hiện rõ nét. Clair và Jay không nhìn thấy bề nổi của nhau, nhưng họ đã có thể nhìn thấu được tâm hồn của đối phương, và giữa hai tâm hồn ấy có một sự đồng điệu nhất định.

Ái tình là thứ dễ đến rồi đi, nhưng hôn nhân thì khác. Claire có thể “cất” tình yêu của mình và chồng vào một góc khuất khi cô đến bên Jay, nhưng cô không thể “cất” được cả một cuộc hôn nhân. Cô còn thương chồng, còn thương con. Claire tham lam khi muốn thỏa lấp tất cả, nhưng cô biết giới hạn của mình. Khi Jay ngỏ lời “Hãy ở lại với anh”, cô từ chối.

Có phải hôn nhân chính là mồ chôn của tình yêu, dù cháy bỏng đến mấy rồi cũng đến lúc nguội tàn?

“Hôn nhân là điều tuyệt vời, là lý do để sống, là trận chiến, là đấu tranh, là hành trình khủng khiếp…” – một định nghĩa kỳ khôi nhưng lộ rõ sự chua chát, mệt mỏi từ Intimacy. Thế nhưng, lời nói này cũng là thứ khẳng định bộ phim 18+ này có nhiều thứ để gửi gắm tới khán giả hơn là những khung hình đậm sex.

Con người ta luôn háo hức với những thứ mới lạ. Với những người tự do và phóng túng, phải chăng một giao kèo “giấy trắng, mực đen” là hôn nhân chính là một cái lồng giam vĩnh viễn? Tình yêu có thể kéo dài vài tháng, vài năm hoặc dài hơn. Nhưng khi ở bên nhau hàng chục năm, mọi thứ hẳn ít nhiều sẽ phai nhạt. Đến khi ấy, người muốn hàn gắn, người muốn “sổ lồng”.

Xem Intimacy, khán giả vừa bực tức vì Claire, vừa ít nhiều rung động với những cảm xúc rất thật từ cô. Một nhân vật xuất sắc là thế – một nhân vật với những mặt tốt và xấu để khán giả phải suy ngẫm và bàn luận. Phải chăng nếu Claire trò chuyện nhiều hơn với chồng, cả hai biết tìm hiểu và thỏa hiệp với ham muốn của đối phương thì sẽ chẳng có sự vụ ngoại tình. Phải chăng vợ của Jay thực sự nói cho anh hiểu những tâm tư và tuyệt vọng của mình, thì cô đã không phải ôm hai đứa con và bỏ đi biền biệt. Phải chăng, người ta chịu tìm cách kết nối khi yêu thay vì vội vã tìm kiếm biện pháp thay thế…

Nguồn ảnh: Tổng hợp